วันพุธที่ 8 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: L’Artisan Parfumeur - Safran Troublant

L’Artisan Parfumeur - Safran Troublant

ทุกวันนี้ยังเสียดายมากที่ L’Artisan Parfumeur โบกมือลาไทยแลนด์แดนสยามไป จนต้องหาช่องทางอื่นๆ ในการหามาลองใช้แทน ซึ่งแน่นอนว่ากลิ่นดีงามหลายๆ กลิ่นให้ได้เรียนรู้ยังคงอยู่ และหนึ่งในนั้นคือกลิ่นอายแบบเครื่องเทศกลั้วดอกไม้ที่น่าสนใจมากนั่นคือ Safran Troublant

เรียกว่ากลิ่นของหญ้าฝรั่น (Saffron) นั้นจะให้กลิ่นอายที่ขมปนหวานโปร่ง มีความเป็นหนังผสมผสานลงไปแบบกลางๆ ซึ่งรุ่นนี้ของ L’Artisan Parfumeur จะทำออกมาได้เด่นมากจนชัดให้จับได้อย่างสบายๆ ในความมีเสน่ห์ของมัน เพราะช่วงเปิดคือสวรรค์ของคนรักกลิ่นนี้เลย เพราะหญ้าฝรั่นจะมาแบบขมปนหวานแบบกลิ่นอายธรรมชาติมากแถมเด่นเป็นสง่าให้รู้สึกได้ถึงความเป็นเครื่องเทศที่ติดโทนโปร่งตามธรรมชาติไม่ได้ปรุงแต่งจนดูแน่นจัดๆ มีกลิ่นเขียวติดหวานสดชื่นจางๆ ให้รู้สึกได้เลยออกทางภูมิฐานได้ไม่ยาก ที่สำคัญกลิ่นของหญ้าฝรั่นนี้แหละที่จะเป็นตัวยืนพื้นหลักเป็นศูนย์กลางลากยาวมาถึงช่วงท้ายเลย โดยในช่วงกลางจะมีกลิ่นของกุหลาบกับขิงเข้ามาเสริมทัพให้กลิ่นมีความเย้ายวนนวลๆ ติดหวานโปร่งและจะมีกลิ่นของเครื่องเทศอื่นๆ เข้ามาผสมผสานให้กลิ่นช่วงนี้ออกทางเย้ายวนมากขึ้นด้วยอย่างยี่หร่า กลิ่นจะออกนัวทำให้หญ้าฝรั่นมีความหอมเข้มแบบสร้างความรู้สึกที่แตกต่างจากในช่วงแรก และกลิ่นโทนอบอุ่นจะเริ่มชัดเจนขึ้นทีมาละนิด โดยการแทรกขึ้นมาของวานิลลาที่จะนำเข้าสู่ช่วงท้ายจนกลายเป็นหญ้าฝรั่นโทนอบอุ่นโดยที่ยังมีความเป็นกุหลาบตามมา และมีไม้หอมมาทำให้กลิ่นอายเป็นโทนอบอุ่นที่นวลจมูกมากขึ้น ความเย้ายวนในช่วงกลางจึงผันมาเป็นกลิ่นอบอุ่นแทนโดยที่ยังมีความหวานของเครื่องเทศผสมผสานอยู่และคงความเป็นหญ้าฝรั่นหอมมีเสน่ห์ชัดเจนตั้งแต่ต้นยันจบ

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นใช้ได้ทุกเพศในวัยทำงานขึ้นไป และคนที่จะใช้อย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมที่มีหญ้าฝรั่นเป็นตัวเด่นมาบ้างจะเข้าถึงและชอบได้มากขึ้นเยอะเลยทีเดียว โดยสามารถใช้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการและทั่วๆ ไป กลิ่นสร้างเสน่ห์ได้ดีเลย ยกเว้นการออกกำลังกายที่กลิ่นจะไม่ค่อยเข้าทางนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าในกรณีไปดินเนอร์ หรืออกทางสังคมกลิ่นนี้เสริมบุคลิกได้ดีมาก แต่ถ้าไปเที่ยวท่องราตรีต้องอัดสเปรย์หน่อยจะพอสู้เขาได้อยู่

ความทน อันนี้แหละที่แอบสะเทือนใจ เพราะกลิ่นอยู่ราวๆ 4 ชม. ก็เริ่มจางแล้ว ซึ่งอย่างดีลากไปที่ไปราวๆ 6 ชม. ซึ่งถ้าต้องการให้มากกว่านั้น จำนวนสเปรย์ต้องเพิ่มเอา

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และเป็น ออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้ายแล้วจางลงเป็น Skin Scent ก่อนจะหายไปไหนที่สุดตามเวลาที่ผ่านไปอ้างอิงจากความทน

ทิ้งท้าย กลิ่นดีมากกกกกกกก ชอบมากกกกกกที่นำเสนอความเป็นหญ้าฝรั่นได้มีความใกล้เคียงธรรมชาติจริงๆ และเปลี่ยนสไตล์ของเนื้อกลิ่นตามตัวเสริมที่เข้ามาตามลำดับ แม้ความทนมันอาจจะไม่ได้มาก แต่อย่างน้อยก็ฟิน และพกติดตัวไปเติมระหว่างวันเอาแล้วกันเนาะ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://scentsofself.files.wordpress.com/2016/05/l_artisan_safran_troublant_zps8a9b39bc.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น