วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Juliette Has a Gun – Midnight Oud


Juliette Has a Gun – Midnight Oud

ได้ฤกษ์กลับมาที่แบรนด์เก๋ๆ อย่าง Juliette Has a Gun อีกครั้ง หลังจากที่ผ่านการบอกเล่าเรื่องราวของช่วงเวลาแห่งการเป็น Juliette จากบทประพันธ์คลาสสิคอย่าง Romeo & Juliette ผ่านกลิ่นต่างๆ มาแล้ว เช่นนั้นได้เวลาของแนวอื่นๆ ที่อยู่ในแบรนด์นี้บ้าง ก็ขอมาจัดตัวกลิ่นอายน่าสนใจกันซะหน่อย นั่นคือ Midnight Oud   

เปิด Top Notes ด้วยกลิ่นอายของหญ้าฝรั่นแห้งๆ ที่หวานจางๆ ผสมผสานกับกลิ่นอายของปาปิรัสที่กลิ่นคล้ายใบลานแห้งๆ มีกลิ่นซิตรัสเบาๆ มาร่วมด้วย ซึ่งแน่นอนว่าจะจับได้ถึงกลิ่นกุหลาบและกลิ่นไม้กฤษณาหรือ Oud กันก่อนเลยซึ่งจะมาแบบแห้งๆ ติดดาร์กตั้งแต่ตอนนี้ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้จะออกทางติดทางยาสมุนไพรหน่อยๆ ก่อน และเป็นกลิ่นที่ไม่ได้เอาใจคนใส่นักแบบดเป็นช่วงมะรุมมะตุ้มพอสมควร แต่พอเข้าสู่ Middle Notes โทนกลิ่นจะเริ่มเซทกันอย่างลงตัวมากขึ้นกับกลิ่นกุหลาบที่จะมาเต็มๆ แบบแห้งๆ ผสมผสานกับกลิ่นกฤษณาที่เด่นขึ้นมาจากช่วงต้น โยจะมีกลิ่นอายติด Animalic หน่อยๆ จากกลิ่นหนังไหม้ ที่ได้มาจาก Custoreum หรือต่อมเพศของบีเวอร์ที่จะมาผสมผสานกับหญ้าฝรั่นที่ตามมาในช่วงนี้ ทำให้จะเป็นช่วงไฮไลท์ของการผสมผสาน 3 โทนเข้าด้วยกัน คือ Floral Woody และ Leathery แต่สิ่งที่ดีงามคือ การมาไม่ได้มาแบบอวลๆ นวลๆ นัว เพราะมันมีความโปร่งแห้งเสียมาก ที่สำคัญกลิ่นอายจะเป็นโทนดาร์กๆ น่าค้นหากันเลยตั้งแต่ช่วงนี้ ซึ่งจะไปมีอิทธิพลกันต่อที่ Base Notes ที่ Musk จะเริ่มมาตัดทอนกลิ่นในช่วงกลางให้นุ่มขึ้น โดยที่จะมีความเป็น Oud กุหลาบ และหนังเข้มๆ ที่โปร่งแห้งนุ่มติดดาร์ก มีพิมเสนล้อมให้ความนวลๆ และมีความอบอุ่นกำลังดีจากกลิ่นไม้หอมและแอมเบอร์ ภาพรวมเลยเป็นกลิ่นดาร์กที่ให้ความรู้สึกน่าค้นหาแบบโปร่งๆ เย้ายวนเด่นที่ Oud ที่ออกทางไม้นวลอวลแต่แห้งมีความพลิ้วไหวและลึกลับแบบยามค่ำคืนสมชื่อ Midnight นั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป และอย่างน้อยต้องผ่านน้ำหอมโทน Oud มาบ้าง หรือชอบกลิ่นแนวๆ Oud ที่มาเป็นแบบ Modern ไม่ติดแขกตะวันออกกลางจะฟินได้ไม่ยาก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวัน ที่จำกัดจำนวนสเปรย์ โดยกลิ่นจะไม่เหมาะกับงานทางการจัดๆ ที่รับแขกบ้านแขกเมืองอะไรนัก แต่ถ้าใส่ทั่วๆ ไปวันทำงานในห้องแอร์ได้อยู่ ใส่ชิลล์ๆ กับชุดสีเข้มหรือดำก็เข้าที งดใส่ออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งไม่งั้นมาเต็มตีขึ้นแน่นแน่ๆ ส่วนยามค่ำคืนไม่ว่าจะออกงานหรูหรือเที่ยวราตรีที่ต้องการสร้างความลึกลับเย้ายวนตัวนี้เหมาะเลย ส่วนผู้ชาย เอาเข้าจริงๆ ก็ใช้กลิ่นนี้ได้อยู่เพราะกลิ่นไม่ได้ออกทางสาวจ๋าแต่ประการใด ออกทางหนุ่มลึกลับเท่ห์ๆ ได้อีกด้วยแหละ

ความทน กลิ่นทนน่าดูชมเลยทีเดียวกับ 12 ชม. กลิ่นก็ยังอยู่ไม่หนีไปไหน

การกระจาย
กลิ่นกระจายดีในตอนต้น และจะลดลงมากระจายกลางๆ ไปเรื่อยๆ ก่อนจะปิดท้ายที่เป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นนี้แม้จะมาในโทน Modern ที่ไม่ได้อวลแบบน้ำหอมตะวันออกกลางมาก มีความแห้งในเนื้อกลิ่น แต่อย่างน้องเป็นกลิ่นที่ต้องเรียนรู้และศึกษากลิ่นในการฉีดไปเรื่อยๆ จะเห็นเสน่ห์ของ Oud ในตัวนี้ไม่น้อยล่ะครับ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น