วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – New York Sandalwood

Bond No.9 – New York Sandalwood

เข้าสู่ตัวที่ 5 ของ Bond No.9 ทั้ง 7 ที่คราวนี้จะไม่ได้อ้างอิงถึงตัวสถานที่แล้ว แต่มาเจาะจงที่ Notes ที่แบรนด์จะเอามาผสมผสานกับความเป็น New York แทน ซึ่งแน่นอนว่าเคยกล่าวถึงไลน์นี้ไปแล้วตัวนึงคือรุ่น New York Oud คราวนี้ก็ได้เวลาของการนำเสนอในลักษณะของ Notes ที่ใช้ในการทำน้ำหอมมาอย่างยาวนานบ้างกับรุ่นนี้เลย New York Sandalwood

Top Notes เปิดตัวได้ประทับใจมากกับการมีกลิ่นอายของไม้จันทน์หอมนวลๆ รองพื้นด้านหลัง โดยจะมีกลิ่นของแครอทเด่นเป็นสง่ามาแบบแห้งๆ ให้ความรู้สึกติดหวานกลั้วกลิ่นหอมดินจางๆ แต่จะมีตัวเสริมอย่างเหง้าออริส (ที่เป็นเหง้าของต้นไอริส) มาให้โทนแป้งที่ออกทางทึบๆ อย่างมีเสน่ห์และมีความหวานเครื่องเทศเย้าๆ ของกระวาน กลิ่นในช่วงนี้เลยจะออกทางแป้งแน่นๆ เคล้าหวานบนไม้เนื้อหอม จนเมื่อเข้า Middle Notes กลิ่นไม้จันทน์หอมจะชัดจนเด่นขึ้นมาเคล้ากับกลิ่นแป้งแครอทที่ตามมาในตอนแรก โดยจะมีกลิ่น Fig มาผสมผสานจนได้โทนครีมมี่ติดเขียวอมหวานเข้าไป กลิ่นมีแห้งๆ กำลังดีเลยทำให้ได้ลักษณะของแป้งกับไม้หอมที่ผสมผสานกันได้ลงตัวระหว่างไม้จันทน์หอมและแป้งแครอท จนถึงช่วง Base Notes ที่กลิ่นไม้จันทน์หอมครีมมี่จะมาผสมผสานกับกลิ่นของแอมเบอร์ที่จะให้ความอบอุ่นมากขึ้น มีติดกลิ่นหวานจางๆ โดยจะมีกลิ่นนุ่มสะอาดของ Musk รองพื้นเอาไว้ให้ยังคงความเป็นโทนไม้หอมที่นุ่มละมุนเคล้าความเป็นแป้งที่ยังคงโดดเด่น ภาพรวมของกลิ่นเลยจะให้ความรู้สึกแบบกลิ่นโทนแป้งที่อมหวาน มีความเย้ายวนแบบพอประมาณท่ามกลางกลิ่นไม้จันทน์หอมที่นุ่มละมุนแกมอบอุ่นน่าไว้วางใจมีภูมิ มีระดับ และดูแตกต่างจากกลิ่นไม้จันทน์หอมที่เคยได้กลิ่นมาไม่น้อย

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย เหมาทั้งหญิงและชายรวมถึงทุกเพศ กลิ่นออกทางให้ความนุ่มครีมมี่ติดแป้งละมุนบนพื้นฐานของการเป็นไม้เนื้อหอมที่แตกต่าง และอย่างน้อยถ้าผ่านน้ำหอมมาในระดับหนึ่งกับกลิ่นอายแบบโทนแป้งของหัวออริสหรือไอริสก็จะฟินได้ไม่ยาก เพราะโดดเด่นไม่ต่างจากกลิ่นหลักเลย ซึ่งจัดได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันทั้งทางการและทั่วๆ ไป แบบในห้องแอร์หรืออากาศดีๆ โดยไม่ได้เน้นออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกาย เพราะกลิ่นไม่เข้าทางกับอะไรร้อนๆ เดี๋ยวจะตีขึ้นจนแครอทจุกปากไปเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนกลิ่นเหมาะมากสำหรับการออกงานมันได้ความแปลกในความหอมและแตกต่างเลยทีเดียว แต่ถ้าจะใส่ไปท่องราตรีเกรงว่าคนจะตกใจว่าพกแครอทกับไม้จันทน์มาทำไมเสียก่อย

ความทน ลงตัวมากที่ 8 ชม. กำลังดี กลิ่นสามารถลากยาวไปได้อีกถ้าจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเอื้อมากพอ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น เมื่อผ่านไปจะลดลงมาเป็นกระจายกลางๆ กึ่งออร่ารอบๆ ตัว แล้วเป็นออร่าเบาๆ รอบตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย   

ทิ้งท้าย - ถ้าบอกว่าเป็นการบอกเล่าถึงการเป็น New York Sandalwood อาจจะไม่ได้รู้ซึ้งอะไรนักว่ามัน New York ตรงไหน แต่ถ้าบอกว่าเป็นน้ำหอมที่มีกลิ่นอายไม้จันทน์หอมกับกลิ่นของแครอทผสมผสานกับโทนแป้ง ตัวนี้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น