วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: PRYN PARFUM – Le Mimosa

PRYN PARFUM – Le Mimosa

หลังจากที่ได้ทยอยจัดเต็มในแต่ละรุ่นของแบรนด์นี้ไปเรียกว่าเจอความแตกต่างที่น่าชื่นชมมากในแต่ละรุ่นที่ได้ลองผ่านๆ มาตลอดเลย ซึ่งจาก 6 รุ่น ในกลุ่มแรกของการเปิดตัวแบรนด์ไทยแบรนด์นี้ก็ได้เวลามาถึงตัวที่ 5 ที่ได้จัดเต็มด้วยความหวาดหวั่นเพราะตัวนี้มี Notes อยู่หนึ่งตัวที่แอบแพ้ทางอยู่ แล้วพอได้จัดทั้งการเทสและการใช้เต็มจริงๆ สิ่งที่เกิดขึ้นกับ Le Mimosa ตัวนี้คือ 

คหสต - ผ่านนนนน กลิ่นหอมมากกกกกกว่าที่คิด เพราะ Notes ที่หวาดเสียวมากคือ Mimosa หรือดอกกระถิน ถ้ามาแบบเขียวโปร่งจัดๆ เจอ Musk เข้มๆ กลิ่นจะทำให้เกิดอาการแพ้ทางเวียนหัวติดสาปออกเขียวจนเบ้หน้าตลอดเวลาเอา แต่ตัวนี้ไม่ใช่เลย เพราะ

เปิดตัวด้วยกลิ่นที่ให้ความเป็นผลไม้ที่ออกทางหวานโปร่งติดโทนเขียวกันอย่างชัดเจน โดยจะมีกลิ่นอายของดอกกระถินเหลืองหรือ Mimosa ที่จะมาแบบหอมเขียวโปร่งสบายๆ นำมาก่อนเพื่อน แฝงด้วยกลิ่นของหญ้าเขียวๆ สดชื่น โดยจะมีความหอมหวานจากกลิ่นของผลไม้อย่างลูกแพร์และควินซ์มากันเต็มๆ ทำให้เกิดความรู้สึกหวานหอมโปร่งสบายกับกลิ่นดอกไม้และผลไม้หวานหอมสุกคาต้นโชยมาตามลม ซึ่งพอเข้าช่วงกลางกลิ่นจะยังคงความเป็น Mimosa อยู่ไม่หนีไปไหน เพราะเปรียบเสมือนเป็นกลิ่นหลักที่จะล้อมไปด้วยกลิ่นอื่นๆ ซึ่งช่วงกลางความเป็นผลไม้ที่หอมหวานฉ่ำจะเริ่มเบาลงไปแต่ไม่ได้หายไปไหนเพราะยังมีกลิ่นแนวๆ แอปเปิ้ลโปร่งหวานเข้ามาเสริมจากของเดิมที่มีอยู่ แทรกตัวไปกับกลิ่นอายของโทนดอกไม้นานาพันธุ์ โดยกลิ่นจะยังคุมโทนความเป็นดอกไม้กลั้วความเขียวโปร่งสบายอยู่ จากกลิ่นของใบไวโอเล็ตและดอกนาร์ซิซัสที่จะมาแบบเขียวโปร่งสบายๆ ผสมผสานกับกลิ่นดอกกระถินที่ลอยมาตามลม มีความเป็นแป้งเบาๆ ลงตัวให้รู้สึกได้ไปตลอดยาวไปจนถึงช่วงท้ายกับความนุ่มนวลติดโทนแป้งจาก Musk ที่มาแบบนุ่มเบาๆ อ่อนๆ และมีกลิ่นของวานิลลาที่เสริมเข้ามาทำให้รู้สึกอบอุ่นกำลังดี โดยที่กลิ่นเขียวอมหวานโปร่งยังคงลอยเป็น Toping อยู่ด้านบนให้รู้สึกสบายจมูก ภาพรวมกลิ่นนี้เหมือนกำลังเดินเล่นไปในทุ่งหญ้าที่มีกลิ่นของผลไม้สุกๆ และดอกไม้หอมนวลๆ ลอยมาตามลมให้รู้สึกปลอดโปร่งโล่งสบายกับอากาศหวานหอมยามเช้า พลางนอนเล่นบนพื้นหญ้ารับกลิ่นดอกไม้นวลๆ ที่อยู่รอบตัวเคล้าแป้งหอมโปร่งๆ จากผิวกาย ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วงสายๆ ที่มีความหอมโปร่งแกมอบอุ่นจากแสงแดดเข้ามาเยือนให้รู้สึกยิ้มในความรื่นรมย์ที่เกิดขึ้นอย่างชัดเจน

เหมาะสำหรับ กลิ่นนี้ลงไว้ว่าเป็นของสาวๆ ซึ่งใช่เลย เพราะกลิ่นหอมหวานติดเขียวแบบนี้จะให้ความรู้สึกแบบผู้หญิงที่เยาว์วัยและหอมหวานสดใส รวมถึงทำให้รู้สึกเหมือนเราผ่อนคลายราวกับไปเดิน นอน และเล่นอยู่ในสวนหรือทุ่งหญ้าที่ทำให้รื่นรมย์ ซึ่งกลิ่นจะเข้ากับแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือไม่ทางการ ซึ่งอาจจะไม่ได้ลงตัวกับงานทางการจัดๆ แบบรับแขกบ้านแขกเมืองที่ต้องการความน่าเชื่อถือสูงๆ นัก แต่ก็พอใส่ได้เพื่อให้คนรอบข้างรู้สึกผ่อนคลายสบายๆ ส่วนออกกำลังกายแนะนำให้ข้ามเพราะกลิ่นโทนแป้งอาจจะไม่ลงตัวกับเหงื่อมากนัก ส่วนยามค่ำคืนเน้นกับวันอากาศสบายๆ พักผ่อนอยู่กับครอบครัว หรือยามอยู่กับคนรักจะลงตัวกว่า ที่จะเอากลิ่นนี้ไปเปิดตัวกับการท่องราตรี 

ความทน มากกกกกกกก คือ EDP Intense น่ะ 8 ชม. จึงเป็นเรื่องธรรมดาไปเลยที่จะอยู่ได้ถึงและลากยาวไปมากกว่าเสียด้วยซ้ำ เพราะส่วนตัวเจอที่ 12 ชม. กับจำนวนสเปรย์เพียง 4 สเปรย์แบบกดเต็ม 

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมาก ให้ความรู้สึกหอมหวานโปร่งแบบรื่นรมย์กันเลยทีเดียว ก่อนจะลดลงมากระจายปานกลางลากยาวไปจนถึงกลางๆ ช่วงท้าย ที่จะเริ่มเป็นออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

ทิ้งท้าย ผมชอบตัวนี้แล้ว และดีใจที่เจอน้ำหอมโทนดอกไม้สีเหลืองที่ทำให้ผมไม่รู้สึกเวียนหัว มีแต่ความรื่นรมย์และสดใสผ่อนคลายไปตลอดแบบนี้ ของเขาดีจริงๆ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://www.facebook.com/prynparfum/photos/a.487978928073390.1073741829.482029525334997/492984987572784/?type=3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น