วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Ermenegildo Zegna - Sicilian Mandarin

Ermenegildo Zegna - Sicilian Mandarin

หลังจากจากผ่านตัว Javanese Patchouli ของ ไลน์ Essence ที่ราคาแวร๊งงงง! ไม่น้อยกันไปแล้ว มีหรือที่จะ
ไม่มาที่ตัวอื่นๆ บ้าง เช่นนั้น เมื่อสอดส่ายสายตามองแล้วจึงได้เห็นว่ามีตัวที่น่าสนใจที่จะมาต่อยอดการรีวิวน้ำหอมในไลน์นี้ของ Ermenegildo Zegna ได้ ก็เลยขอจัด Sicilian Mandarin ซะเลย เพราะอยากรู้ว่าส้มของแบรนด์นี้จะหอมแค่ไหน ผลที่ออกมาคือ

เปิดต้นกลิ่นออกมาเลยกับกลิ่นอายของความเป็นซิตรัสเลย ซึ่งกลิ่นส้มจะมาแบบเด่นวาบขึ้นมา ผสมผสานกับกลิ่นของมะกรูดที่เสริมเข้ามาออกทางแบบติดเปลือกที่จะขมจางๆ ที่สำคัญมีกลิ่นของใบส้มให้อารมณ์ซิตรัสติดเขียวแบบเต็มๆ แบบที่ไม่ได้คมบาดจมูกแต่ยังคงความสดชื่นเต็มที่ ซึ่งแน่นอนกลิ่นเข้าถึงง่ายสุดๆ แบบไม่ต้องคิดอะไรให้ซับซ้อน จนเมื่อเข้าช่วงกลาง กลิ่นส้มจะลดลงไปเป็นโทนสะอาดมากขึ้น โดยใบส้มยังคงทำหน้าที่ชัดเจนควบคู่ไปกับกลิ่นมิ้นท์เข้ามาทำให้ความสดชื่นติดเขียวยังคงอยู่ไม่หนีไปไหน โดยจะมีกลิ่นนวลๆ เสริมเข้ามาแนวๆ ดอกส้มที่จะมาแบบเบาๆ ให้ความรู้สึกสะอาดแบบโปร่งๆ ธรรมชาติ เพียงไม่นานจะมีความเป็นหญ้าแฝกและไม้หอมสะอาดๆ อ่อนๆ เสริมเข้ามาจนนำเข้าสู่ช่วงท้ายที่ความเป็นซิตรัสติดเขียวจะลดลงไปเป็นโทนเบาๆ แต่สิ่งที่เด่นขึ้นมาให้ความเป็น Sicilian แบบอิตาลีคือ Oak Moss ที่จะมาแบบอ่อนๆ และมีกลิ่นอาย Smoky จางๆ ของหญ้าแฝกกลั้วกับไม้หอมเบาๆ ติดโทน Airy ให้ความรู้สึกสะอาดไปเรื่อยๆ ภาพรวมของกลิ่นอาจจะไม่ได้ให้ความเป็นน้ำส้มหรือผลส้มอะไรแบบชัดเจนนัก แต่ให้ความรู้สึกธรรมชาติแบบที่เราเดินเล่นใต้ต้นส้มเสียมาก โดยจะมีความโปร่งสะอาดของอากาศโดยรอบกับความเขียวของกิ่งก้านส้มและหอมบางเบาของดอกส้มลอยมาเรื่อยๆ นั่นเอง

เหมาะสำหรับ
– Unisex เลย กลิ่นเข้าถึงง่ายมากทั้งหญิงและชายทุกเพศกลิ่นให้ทั้งความสดชื่นและสะอาด ไม่ทำให้คนยี้แต่ประการใด โดยสามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป ใส่ออกกำลังกายก็สามารถ ออกกลางแจ้งก็ช่วยให้สดชื่น ส่วนยามค่ำคืน ถ้าทั่วๆ ไปยามอากาศร้อนก็จัดไป แต่ถ้าจะเน้นใส่ไปเต้นยั่วยวน หยุดเถอะ เปลี่ยนตัวด่วน ตัวนี้ไม่เอื้อในเรื่องแบบนี้เลย นอกจากสดชื่นชวนยิ้มน่ะ

ความทนกลิ่นทนกว่าที่คิดมาก เพราะ 8 ชม. กลิ่นยังติดผิวอยู่ ถือว่าทำออกมาได้ดีในเรื่องนี้ ส่วนตัวจัดไป 8 สเปรย์ไปกิจกรรมกลางแดดแบบทั้งวัน กลิ่นยังคงติดผิวอยู่จนถึงยามบ่ายค่อนเย็นเลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วกลิ่นจะวูบลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวให้ความสดชื่นและสะอาด ก่อนจะเป็น Skin Scent ลากยาวไปตั้งแต่ท้ายๆ ช่วงกลางจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอม

ทิ้งท้าย กลิ่นสดชื่นแบบธรรมชาติดีเลยทีเดียว แถมไม่ได้มีความซับซ้อนอะไรให้ต้องปีนกระไดดม มาแบบสดชื่นสะอาดตั้งแต่ต้นยันจบ เพียงแต่ราคาอาจจะเจ็บนิดนึงเพราะมันสูงไม่ใช่เล่นนี่แหละ จนสามารถซื้อ Creed หรือ Amouage ได้เลยนี่สิจี๊ดใจมาก ^^   

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น