วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 - Manhattan

Bond No.9 - Manhattan

มาถึงตัวที่ 6 กับ Bond No.9 ทั้ง 7 แล้วที่งานนี้จะมาสื่อสารถึงกลิ่นอายของเมืองที่ไม่เคยหลับใหลแห่งมหานคร New York เป็นศูนย์กลางที่เจริญและทันสมัยที่สุดเลยทีเดียว จะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจาก Manhattan เช่นนั้นกลิ่นที่จะมาบ่งบอกว่าเมืองนี้เป็นอย่างไรนั้น ต้องลองและผลที่ออกมานั่นคื 

มันแปลกและเก๋ดี กับการที่เปิดตัวด้วยกลิ่นอายแบบหวานอุ่นของเครื่องเทศอย่างเม็ดผักชีที่จะมากึ่งติดโทนไหม้ตีคู่กับยกลิ่นของลูกจันทน์เทศที่ให้ความเป็น Spice ล้อมไปด้วยกลิ่นของพีชที่มาให้ความหวานโปร่งและซิตรัสที่มาเบาๆ กลิ่นอายจะผสมผสานออกมาเป็นกลิ่นหวานติด Smoky ที่จะรู้สึกได้ถึงความเป็นไม้หอมและความเป็นกลิ่นอายของชอคโกแลตกลั้วขนมปังขิงอยู่ เลยกลายเป็นช่วงเปิดที่กลิ่นออกมาเฉพาะมากคาบเกี่ยวความเป็น Unisex ได้อย่างลงตัว 

จนเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายของความเป็นขนมเริ่มขึ้นมาเทคโอเวอร์ทั้งหมดโดยกลิ่นของชอคโกแลตจะเด่นขึ้นมาแบบจัดเต็มออกทางติดดาร์กขมกลั้วกับน้ำผึ้งจะมาแบบหวานหอม โดยมีกลิ่นของไขผึ้งที่จะมาให้ความนวลเสริม ซึ่งกลิ่นจะไม่ได้ออกทางหวานจัดเพราะจะมีลูกพลัมที่ให้ความเป็นผลไม้แบบเข้มๆ มาให้ความน่าค้นหา กับกลิ่นของขนมปังขิงที่เป็นที่มาของกลิ่นติด Smoky อมหวานหอมที่รองพื้นมาตั้งแต่ช่วงต้น โดยที่กลิ่นพีชจะยังอยู่แบบผลุบๆ โผล่ๆ ให้ความรู้สึกถึงท้องฟ้ามืดๆ และกลิ่นหอมหวานของยามค่ำคืนอย่างชัดเจน

ปิดท้ายกันที่กลิ่นอายที่เย้ายวนแบบไม้หอมกันอย่างชัดเจน โดยที่กลิ่นในช่วงกลางจะยังตามมาเด่นเป็นสง่าตีคู่กลั้วไปมาได้น่าสนใจมากกับการเป็นชอคโกแลตที่หอมหวานแบบติดดาร์กกับกลิ่นของ Oud ที่จะมาแบบไม้หอมที่ไม่อวล กลิ่นไม่ได้แน่นนัก เพราะเหมือนได้อารมณ์เนื้อไม้ที่ Smoky แบบกำลังดี โดยมีกลิ่นของวานิลลาจางๆ กลิ่น Musk ที่รองพื้นนุ่มๆ และกลิ่นไม้หอมที่มาแบบครีมมี่ เรียกว่าภาพรวมของกลิ่นมีความซับซ้อนกันเลยทีเดียวเพราะเป็นการผสมผสานกันตั้งแต่ความเป็นผลไม้ ความเป็นขนม ความดาร์ก ความหวาน และความเป็นไม้หอมที่เบลนด์กันได้แบบลงตัว โดยยืนพื้นที่ความเย้ายวนน่าค้นหาและความมีเสน่ห์อย่างชัดเจน 

เหมาะสำหรับ - Unisex เลยใช้ได้ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป เอาจริงๆ น้องๆ มหาลัยก็ใส่ได้ แต่อยากจะต้องเลือกช่วงเวลากันนิดนึง โดยที่กลิ่นจะเหมาะกับบางสถานการณ์ยามกลางวันที่ไม่ได้อยู่กลางแจ้ง งานทางการได้อยู่เพราะกลิ่นมีความภูมิฐานผสมผสานอยู่ท่ามกลางความหวาน และทั่วๆ ไปที่ใส่แล้วอยู่ในห้องแอร์เป็นหลัก งดใส่ออกกำลังกายเพราะกลิ่นจะตีขึ้นจนเมาในความเข้มดาร์กเอา ส่วนยามค่ำคืนจัดไป กลิ่นเรียกร้องความสนใจแบบมีมิติและซับซ้อนและมีคาแรคเตอร์ที่แตกต่างอย่างชัดเจน 

ความทน - ราวๆ 10 ชม. ได้สบายๆ และมากกว่านั้นด้วยซ้ำ ถ้าจำนวนสเปรย์ลงตัว 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากแบบติดเข้มขมอมหวานไหม้หน่อยๆ ในช่วงต้น ก่อนจะลดลงมากระจายดีในช่วงกลาง และเป็นกระจายปานกลางกึ่งออร่ารอบๆ ตัวอุ่นๆ ในช่วงท้าย 

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีคาแรคเตอร์ชัดเจนมากที่จะสื่อสารออกมาถึงความเย้ายวนและน่าค้นหา แถมมีความโรแมนติคอบอุ่นเสริมไปด้วยตลอด ดมแล้วนึกถึงความท้องฟ้าของ Manhattan ที่มีตึกระฟ้าเป็นฉากหลังควบคู่ได้น่าสนใจมากครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://cdn2.milled.com/contents/2014-01-29/aoPLT-qcDUvaPxQe/ySX20TNSsSft0pUf.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น