วันเสาร์ที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Queens

Bond No.9 – Queens

Queens เป็นหนึ่งในเขตปกครองที่ใหญ่ที่สุดของรัฐ New York ซึ่งอยู่ทางตอนเหนือของศูนย์กลางรัฐอย่าง Manhattan และเป็นเขตที่มีประชากรหลากหลายเชื้อชาติมากที่สุดเลยของรัฐ แน่นอนว่า Bond No.9 จึงได้เอาความหลากหลายตรงนี้มาสรรสร้างน้ำหอมออกมา เช่นนั้นก็พร้อมแล้วสำหรับตัวที่ 4 ของ Bond No.9 ทั้ง 7 อย่าง Queens ที่จะมาบอกเล่าความหอมว่าเป็นอย่างไรบ้าง

ต้องบอกว่ามีความคาดหวังว่ากลิ่นจะต้องบอกถึงความหลากหลายของกลิ่นต่างๆ ที่จะมารวมกันตาม Concept ของเขตที่ชัดเจนมาตั้งแต่ต้น ซึ่งก็ได้เจอตามที่คาดหวังไว้เป๊ะเลย เพราะ Top Notes เพราะเปิดด้วยกลิ่นเครื่องเทศอย่างเม็ดกระวานจะมาผสมกับผลไม้อย่างแบล็คเบอร์รี่ โดยมีตัวเชื่อมกลางอย่างซิตรัส กลิ่นจะออกทางหอมหวานกันเลยทีเดียวเพราะเครื่องเทศไม่แหลมมาก ซิตรัสจะบางเบากำลังดี และกลิ่นผลไม้จะหอมฉ่ำเด่นเชียว ซึ่งจะรู้สึกได้ถึงกลิ่นอายครีมๆ หอมนวลๆ แบบดอกไม้ขาวรองพื้นชัดเจนในตั้งแต่ช่วงนื้ลากยาวไปยัง Middle Notes ที่กลิ่นอายครีมมี่จะชัดเจนมากขึ้นกับการเป็นดอกซ่อนกลิ่นที่มาโทนครีมมี่หอมนวลจนใกล้เคียงความเป็นโทนขนมผสมดอกไม้มาก ตอกย้ำซ้ำกันให้ชัดด้วยกลิ่นหอมติดพีชของดอกหอมหมื่นลี้ และมีความหอมหวานอุ่นๆ ของดอกจำปี ยิ่งมีกลิ่นผลไม้ตอนต้นมาเด่นตีคู่ด้วยเลยจะออกทาง Floral Fruity ที่ใกล้ความเป็น Gourmand เบาๆ กำลังดีเลย ซึ่งกลิ่นครีมมี่จะเริ่มมีกลิ่นอายของ Musk เข้ามาผสมผสานนำเข้าสู่ Base Notes ที่จะกลายเป็น Musky นุ่มนวลจมูก รองพื้นเคล้าไปด้วยโทนไม้หอมอ่อนๆ และมีความอบอุ่นจากแอมเบอร์ โดยมีกลิ่นอายดอกไม้หอมนวลยังคงอยู่ลอย On Top ให้ความรู้สึกหอมหวานติดครีมอยู่แต่ก็มีความสดใสกลั้วอบอุ่น ภาพรวมจึงเป็นกลิ่นอายที่ผสมผสานความโดดเด่นราวกับบ่งบอกความเป็นเชื้อชาติต่างๆ ที่มาอยู่รวมกันแบบ Multi-Cultural ที่ลงตัวและหอมหวานไม่น้อยเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ แบรนด์ตราว่า Unisex แต่เอาจริงๆ กลิ่นค่อนไปทางสาวๆ ซัก 65-70% ได้อยู่ เพราะมันหอมหวานครีมมี่ดอกไม้นั่นเอง โดยสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันทั้งงานทางการและทั่วๆ ไป แต่จะไม่เหมาะถ้าเอาไปใส่ออกกลางแจ้งหรือออกกำลังกายเดี๋ยวตีขึ้นจนเบาหวานจะทะลุตาเสียก่อน นอกนั้นยามค่ำคืนถือว่าใส่เพื่อความหอมหวานโรแมนติคน่าอบอุ่นได้ดีเลย แต่ไม่ค่อยเหมาะกับการใส่เที่ยวกลางคืนเต้นสะบัด เพราะกลิ่นมีความเรียบร้อยน่ารักอยู่พอสมควร ไม่งั้นเดี๋ยวจะไม่เข้ากับลุคแรงๆ เอาได้

ความทน มากกกก 10 ชม. กลิ่นยังครีมมี่หอมหวานตีขึ้นอยู่เลย ซึ่งจะมากกว่าหรือน้อยกว่านี้ว่ากันที่จำนวนสเปรย์ล้วนๆ แต่ไม่ควรมากเกิน 4 สเปรย์ เดี๋ยวจุกเสียก่อน

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น หอมหวานนนนเชียวแต่มีความโปร่งได้อยู่ แล้วจะลดลงมากระจายปานกลางในช่วงกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆตัวแบบยาวไปในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นหอมหวานน่ารักเชียว ยิ่งใครชอบกลิ่นของซ่อนกลิ่นที่ครีมมี่กับกลิ่นของดอกหอมหมื่นลี้ที่จะหอมหวานโปร่งกลั้วกลิ่นพีชจะปลื้มกลิ่นนี้ได้ไม่ยากครับ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น