วันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Escentric Molecules - Molecule 01

Escentric Molecules - Molecule 01 

Escentric Molecules เป็นหนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่มากับความความแนวและสร้างปรากฎการณ์ให้รู้สึกว่านี่ตกลงมันคือน้ำหอมหรือเปล่าหรือว่ามันคืออะไรกันมากเพราะปล่อยรุ่น Molecule 01 ออกมา แล้วบอกว่าว่าเป็นการใช้กลิ่นของ ISO E Super ที่เป็นสารสังเคราะห์ประเภทหนึ่งที่เอามาใช้ในอุตสาหกรรมน้ำหอมมาเป็นกลิ่นเด่นนำเป็นสง่าแบบแนวๆ ว่าใช้ Notes กลิ่นนี้เป็นหลัก แถมตัวนี้จะมาในแนวสร้างเสน่ห์แต่ละตัวบุคคลที่อิงเคมีจากตัวคนนั้นๆ จนเป็นกลิ่นเฉพาะตัวเสียด้วย แน่นอนความเห็นจากการใช้แตกต่างกันไปอย่างมาก จนถึงเวลาที่ต้องมาลองเอง ผลออกมาจึงเป็นเช่นนี้ 

บอกก่อน - การเขียนถึงน้ำหอมตัวนี้ จะอิงประสบการณ์การใช้จากผู้เขียนเป็นหลัก เพราะกลิ่นจะอิงตามเคมีของแต่ละตัวบุคคล จึงไม่สามารถชี้ชัดได้ว่ากลิ่นจะเป็นอย่างไรเมื่ออยู่บนตัวคนนั้นๆ บางคนอาจจะไม่รู้สึกเลยเหมือนฉีดน้ำเปล่า บางคนอาจจะกลิ่นคาวๆ บางคนอาจจะสะอาดติดไม้หอม หรือบางคนอาจจะหอมน่าซุกไปเลยก็เป็นได้ 

สิ่งที่เกิดขึ้นจากการใช้ - เป็นน้ำหอมที่มาในลักษณะกลิ่นอายแทบจะทางเดียวไปตลอดตั้งแต่ต้นยันจบจริงๆ โดยให้ความเป็น ISO E Super ที่มีกลิ่นอายคล้ายไม้ซีดาร์แห้งๆ สะอาดๆ โปร่งๆ ติดละมุนจมูก ซึ่งตัวนี้จะเป็นหลักตั้งแต่ต้นยันจบเลย โดยจะลดหลั่นกันไปตามแต่ละช่วงที่จะมีการเปลี่ยนแปลงน้อยมากหรือค่อยเป็นค่อยไปจนแทบไม่รู้สึกเลย โดยแรกเริ่มจะมากับกลิ่นอายติดคมๆ แบบน้ำกลั่นผสมไม้เนื้อหอมกันก่อนเพียงแว้บเดียวในแรกฉีด ก่อนที่จะเป็นกลิ่นไม้ซีดาร์แห้งๆ สะอาดๆ กลิ่นออกทางไม้ที่มาทำดินสอแบบเบาๆ ให้ความอะโรม่าและผ่อนคลาย ได้อารมณ์แบบเรากำลังเหลาดินสอสะอาดๆ โปร่งๆ ไปตลอด โดยคงตัวยืนหยัดไปเรื่อยๆ ก่อนที่จะเริ่มแปรไปทีละช้าๆ เป็นกลิ่นหอมสะอาดติดอบอุ่น ได้อารมณ์แบบนุ่มๆ ของ Musk และ Amber แบบจางๆ ท่ามกลางกลิ่นสะอาดโปร่งๆ ที่ยังตีขึ้นเบาๆ อยู่ตลอดแบบลากยาวไปนั่นเอง 

Feedback จากคนอื่นที่ได้กลิ่น - เมื่อได้ใช้ตัวนี้ไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง สิ่งที่คนอื่นๆ ตอบกลับมามีความต่างเล็กน้อยแบบอิงพื้นฐานของการเป็นกลิ่นไม้ซีดาร์ที่เอามาทำดินสอและมีความสะอาดสูงมาก ซึ่งจะมีเพิ่มเติมคือ กลิ่นหอมอบอุ่นเบาๆ ดี อีกคนบอกว่ากระจายมาไกลมาก อีกคนบอกว่ากลิ่นเหมือนอากาศสดชื่นใต้ต้นไม้แห้งๆ ที่สำคัญมีคนบอกว่าหอมน่ากอด (นี่แหละสิ่งที่ต้องการ 555555) นอกนั้นก็ไม่ได้ชมไม่ได้อะไร นอกจากบอกว่ากลิ่นสะอาดดี และไม่ได้มีการด่าใดๆ เกิดขึ้นจากกลิ่นนี้ ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจ

เหมาะสำหรับ - Unisex เลย กลิ่นนี้กลางมากกกกกก เรียกว่าถ้าอิงเคมีกับผิวแต่ละคนจริงๆ ใครใช้ก็จะได้เป็นลักษณะเฉพาะตัวแต่ละคนไป (ยกเว้นถ้าใช้แล้วไม่พึงประสงค์นั่นอีกเรื่อง) เลยทำให้สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวันกวดหมด เพราะพื้นฐานมันมีความเป็นไม้หอมอ่อนๆ อยู่ในตัว ส่วนยามค่ำคืนก็ใส่ได้ แต่ถ้าจะเอาไปหาเหยื่อตามผับบาร์หยุดเถิด กลิ่นสู้ชาวบ้านไม่ได้แน่นอ 

ความทน - สิ่งที่เกิดขึ้นคือ กลิ่นทนมากกว่าที่คิดเพราะจากการใช้กลิ่นที่ตีขึ้นแบบอ่อนๆ จะลากยาวไปจนถึง 8 ชม. สบายมาก และเมื่อเช็ค Feedback หลัง 8 ชม. คนอื่นก็ยังได้กลิ่นไม้หอมสะอาดอ่อนๆ ติดไม้เหลาดินสออยู่ 

การกระจาย - อ้างอิงจากเรื่องความทนข้างต้น กลิ่นถือว่ากระจายดีและคนรอบข้างรับรู้ จากประสบการณ์ที่ใช้จริงครั้งนึง ฉีดในห้องนอน แบบเปิดประตูห้องทิ้งไว้ แต่คนที่อยู่นอกห้องและอยู่ต่างชั้นกันได้กลิ่นหอมสะอาดโชยออกไปจนถึง (อันนี้ฟินจริง) แน่นอนว่าตรงนี้มันก็อยู่ที่เคมีด้วยเช่นกัน

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้เลยกลายเป็นกลิ่นหนึ่งที่ผมฟินมากกกกก คือ เหมือนเราไม่ต้องทำอะไรมากให้เคมีของตัวเรากับน้ำหอมมันปล่อยของแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ ตามที่ควรจะเป็น เรียกว่าไม่เสียดายเงินเลยที่ยอมสอยมาราคาไม่น้อยครับ 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.escentric.com/wp-content/uploads/2012/02/Molecule_01_1.jpg

4 ความคิดเห็น:

  1. ซื้อที่ไหนค่ะ ในไทยไม่มีขาย ตัวนี้ก้อตามหาอยู่เหมือนกันค่ะ เห็นบล็อกเกอร์ต่างประเทศชอบรีวิว

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเองซื้อจากยุโรปครับผม แนะนำว่าลองถามเรื่อง Pre-order จากร้าน Gift & Scent ดูนะครับผม

      ลบ
  2. ฉีดมาเหมือนน้ำเปล่าเลยค่ะ ไม่ได้กลิ่นเลย ปกติไม่ใช้น้ำหอมกลิ่นรุนแรงนะคะใช้แต่โจมาโลนมาตลอด พอได้มาตกใจรีบหารีวิวดูเลย

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พอผ่านไปสักครู่เริ่มได้กลิ่นไม้ๆนิดๆย้ำว่านิดๆ

      ลบ