วันเสาร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Moschino – Cheap & Chic I Love Love

Moschino – Cheap & Chic I Love Love

เห็นขวดทรงโอลีฟของป็อปอายมานาน แถมมีหลายรุ่นมากเสียด้วยก็แอบสนใจอยู่เพียงแต่เพราะว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง เลยข้ามๆ มาตลอด เมื่อวันนึงเกิดอาการอดใจไม่ไหว เพราะรู้สึกได้ว่าตัวนี้ของ Moschino ต้องสดชื่นแน่ๆ เลยขอจัดซักดอกมาลองหน่อยเถอะว่าจะออกมาในรูปไหน เช่นนั้น Cheap & Chic I Love Love จึงได้ลงเอยเช่นนี้เลย 

Top Notes ก็สดชื่นกันเลยทีเดียวกับกลิ่นโทนซิตรัสของเกรฟฟรุต เลมอนและส้ม โดยมีกลิ่นอายเปรี้ยวๆ ของเรดเคอแรนท์ทำให้สดชื่นกันอย่างหนำใจมากซึ่งกลิ่นทำให้สามารถตื่นกันได้เลยทีเดียว และสร้างความกระปรี้กระเปร่าได้อย่างจัดเต็มและชัดเจน ที่สำคัญกลิ่นโทนซิตรัสของตัวนี้จะลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายๆ เลย โดยจะมาผสมผสานกับ Middle Notes ที่จะมีกลิ่นอายเขียวๆ ติดสมุนไพรแบบสดชื่นอย่างกลิ่นกกและกลิ่นเขียวอ่อนๆ แนวใบไม้หรือโทนกลิ่นชาบางๆ กับกลิ่นโทนดอกไม้หอมหวานเบาๆ อย่างดอกกระดิ่งกับกุหลาบเสริมอยู่ แต่แน่นอนซิตรัสยังคงเด่นเป็นสง่าไม่ไปไหน แต่จะลดความเปรี้ยวลงมาเป็นนุ่มติดหวานมากขึ้นแทน แล้วนำไปสู่ช่วง Base Notes ที่จะเป็นกลิ่นอายซิตรัสแบบติดนุ่มสะอาด โดยจะมี Musk เป็นตัวเด่นและมีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ ให้มีความอบอุ่นเบาๆ แต่ยังคงความสดชื่นได้อย่างครบถ้วนติดเปรี้ยวที่อมหวานจางๆ นุ่มนวลเบาๆ ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมกลิ่นสดชื่นที่แม้จะไม่ได้ออกทางหรูหราจัดเต็มกรุยกราย แต่มันดูทะมัดทะแมงและสดใสมากจริงๆ

เหมาะสำหรับ ตราเอาไว้ว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่เอาเข้าจริงมัน Unisex มาก เพราะกลิ่นอายมันเน้นความสดชื่นคมๆ มาเลยเชียว แต่มันมีความหวานแทรกมากหน่อย ซึ่งผู้ชายรับได้สบายๆ โดยสามารถใส่ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่าครอบจักรวาลมากมาย สู้อากาศร้อนยังได้สบายๆ แถมให้ความสดชื่นมากอีกด้วย ส่วนยามค่ำคืนถ้าทั่วๆ ไปไม่ได้เน้นยั่วยวนใส่แบบสบายๆ ก็จัดไป

ความทน เป็นที่น่าแปลกใจมาก เพราะกลิ่นทนกว่าที่คิดมาก อยู่ที่ราวๆ 8 ชม. อิงตามจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด ส่วนตัวจัดไป 6 สเปรย์ ทนและให้ความสดชื่นได้ยาวถึงจำนวนชั่วโมงที่บอกข้างต้นได้เลย

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น มีความสดชื่นคมกันก่อนเลย แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวกึ่ง Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ผู้หญิงคนไหนที่ชอบ D&G Light Blue และผู้ชายคนไหนที่ชอบ Versace Man Eau Fraiche สามารถมาจัดตัวนี้ได้สบายๆ เช่น เพราะกลิ่นใกล้เคียง เพียงแต่จะมีความหวานและสดใสควบคู่ไปด้วย เช่นนั้นมันถึงเป็น Unisex นั่นเอง

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น