วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Burberry - Mr. Burberry

Burberry - Mr. Burberry 

หนึ่งในน้ำหอมชายออกใหม่ล่าสุดในปี 2016 และดูเหมือนว่า Burberry จะทำให้ตัวนี้เป็นหนึ่งในน้ำหอมชายที่เด่นที่สุดของแบรนด์ไปหลังจากนี้อีกเสียด้วย ซึ่งงานนี้กลิ่นจะออกมาในรูปแบบไหน สื่อสารถึงการเป็นชายหนุ่มในแบบ Burberry ได้อย่างไง มาพิสูจน์กันกับ Mr. Burberry ตัวนี้เลย 

ต้องบอกก่อนทุกสิ่งในเรื่องกลิ่นเลย คือ ขวดสวยหรูหราและดูดีมาก ยิ่งมีเหมือนหูกระต่ายตรงคอขวดยิ่งทำให้ดูงามตั้งโชว์ได้สบายแฮจริงๆ และพอได้ลงมือฉีด Top Notes ที่ให้ความรู้สึกมาก่อนเลยคือ โทนซิตรัสจากเกรฟฟรุตที่มาแบบนุ่มๆ ไม่คมบาดจมูก โดยจะมีกลิ่นของเม็ดกระวานมาให้ความเป็นเครื่องเทศติดหวานแบบนวลๆ ไม่แปร่ง และยังกลิ่นอายเขียวออกหวานนวลแนวๆ สมุนไพรที่ติด Spice จางๆ เสริมเข้ามาด้วย เลยผสมผสานกันออกมาเป็นลักษณะของกลิ่นอายโทนสมุนไพรอมหวานที่ติดซิตรัสที่นวลจมูก ดูแบบสะอาดสะอ้าน จนเมื่อเข้าสู่ Middle Notes ความเป็นสมุนไพรนวลๆ เริ่มจะมีกลิ่นของไม้หอมเข้ามาผสมผสานซึ่งกลิ่นของไม้ซีดาร์จะมาให้ความขรึมน่าค้นหา โดยมีความสะอาดนวลๆ เป็นพื้นฐาน กลั้วไปด้วยกลิ่นออกทางเมทัลลิคติดเย็นๆ จางๆ และมีความหอมหวานติดเขียวของใบเบิร์ธที่จะแฝงความเซ็กซี่เย้ายวนแบบไม่โจ่งแจ้ง ซึ่งกลิ่นสมุนไพรนวลๆ ติดสดชื่นที่มาตั้งแต่ตอนต้นยังคงอยู่ให้รู้สึกได้ตีคู่ไปตลอดกับโทนไม้หอม ก่อนจะส่งต่อให้ Base Notes ที่ความเป็นสมุนไพรนวลๆ เริ่มเบาบางลงไป แต่จะยังมีความสดชื่นอ่อนๆ ให้รู้สึกได้อยู่ โดยที่กลิ่นไม้หอมจะเป็นตัวเด่นแทน โดยที่ซีดาร์ยังคงอยู่ และจะมีลูกคู่อย่างหญ้าแฝกที่มาให้ความ Smoky แบบเบาๆ และไม้จันทน์หอมที่มาแบบนุ่มๆ ให้ความนวลจมูก ทุกอย่างในช่วงนี้เลยจะกลายเป็นไม้หอมสะอาดนุ่มๆ หอมนวลๆ ออกทางสุภาพบุรุษแบบ Modern ออกขรึมๆ หน้านิ่งๆ แต่แฝงด้วยความน่าสนใจ บอกชัดเจนถึงลักษณะแบบหนุ่มอังกฤษได้เลยล่ะ 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยเลย เรียกว่าเป็นกลิ่นที่เข้าถึงง่าย คนไม่ยี้ และกลิ่นมีความนุ่มสะอาดแบบแฝงเซ็กซี่ขรึมๆ ได้กำลังดี สามารถใส่ได้ในทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันเลย ไม่ว่าจะทางการหรือชิลล์ๆ ส่วนออกกำลังกายก็ใส่ได้ ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ กลิ่นไม่ได้มาทางสายนี้นักแต่ใส่ได้ถ้าอิงกับอากาศบ้านเรา เพียงแต่ถ้าต้องไปแข่งกับสายเย้ายวนหวานๆ ใส่อยู่บ้านให้แฟนซุกจะดีกว่า 

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. บวกลบประมาณ 2 ชม. อิงกับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ มีเคมีบ้างเล็กน้อย ที่สำคัญกลิ่นติดเสื้อค่อนข้างดีแบบสะอาดๆ นวลๆ เสียด้วย 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในตอนต้น แล้วจะลดลงมากระจายแบบออร่ารอบๆ ตัวแบบลากยาวไปตลอด จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย เรียกว่ามาในแนวไม่เน้นเรียกร้องความสนใจอะไรมาก แต่ถ้ามาใกล้ๆ จะรู้สึกได้ถึงความน่าค้นหานั่นเอง

ทิ้งท้าย - กลิ่นนี้ถ้ามองในแง่ความหวือหวา ไม่ได้แตะความรู้สึกนั้น และไม่ได้ถึงกับว่าจะแปลกใหม่นัก แต่ถ้ามองในแง่การสื่อถึงความเรียบหรูแบบ Burberry น่ะใช่เลย เพราะกลิ่นมีระดับแบบนิ่งๆ ใช้ง่าย แถมมีความเป็น Safe Scent ที่แอบเซ็กซี่ได้ด้วย 

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://1d5unn3435vt5h99p1qrei61.wpengine.netdna-cdn.com/wp-content/uploads/2016/04/MR_BURBERRY_CREATIVE_PACKSHOT-1030x1030.jpg

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ22 กรกฎาคม 2566 เวลา 11:58

    กลิ่นหอมสะอาดสดชื่นมาก กลิ่นซิตรัสอ่อนๆนัวๆผสมเครื่องเทศให้กลิ่นหอมลึกล้ำขึ้นไปอีก กลิ่นสะอาดสดชื่นเหมือนเพิ่งอาบน้ำเสร็จด้วยสบู่ที่มีกลิ่นเครื่องเทศเป็นกลิ่นที่ติดเสื้อทั้งวันทนมาก ชอบกดฉีดแบบเบาๆมือให้เป็นหยดเล็กๆแบบขนาดเท่าน้ำลายกระเด็น ให้กระจัดกระจายประพรมให้ทั่วเสื้อ ฉีดแต่ละครั้งแบบไม่เต็มสเปรย์ เพราะรู้สึกหอมกว่าแบบกดฉีดเต็มสเปรย์ในแต่ละครั้งที่กด

    ตอบลบ