วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2559

REview: Lalique – Claire de Nilang

Lalique – Claire de Nilang

ลองแต่น้ำหอมชายของ Lalique มาตลอดเพราะทำได้หรูหรามีระดับมาก แต่ไม่เคยสนใจของผู้หญิงเลยว่าจะเป็นยังไง จนมาวันหนึ่งได้รับการแบ่งปันมาก็ได้โอกาสในการใช้งานหน่อยเพราะอยากรู้ว่าจะเป็นยังไง ก็เลยถือเป็นน้ำหอมหญิงตัวแรกของแบรนด์นี้ที่จะมาบอกเล่ากันกับ Claire de Nilang

แป็นกลิ่นน้ำหอมโทนสดชื่นที่เด่นที่ความเป็นดอกไม้แบบที่ไม่สาวจัดจ้านเกินไปได้น่าสนใจมากเลย เพราะ Top Notes กลิ่นที่โดดมาก่อนเลยคือความเป็นดอกไม้นุ่มๆ ติดโทนพริกไทยจากดอกฟรีเซียที่เสริมด้วยซิตรัสจากมะกรูดและมีกลิ่นเครื่องเทศโทนสดชื่นมาแบบฝ่ายสนับสนุนจากเม็ดผักชีซึ่งมาแบบติดเผ็ดซ่าๆ แต่ไม่มากนักเพราะ 3 โทนมาโป๊ะเชะกันเลยอาจจะออกคมพอสมควรท่ามกลางความสดชื่นนุ่มๆ รองพื้น และกลิ่นช่วงต้นนี่แหละจะมาผสมผสานกับ Middle Notes ที่กลิ่นจะมาแบบเครื่องเทศโทนโปร่งติดหวานเบาๆ จากพริกไทยสีชมพู ที่สำคัญได้กลิ่นหอมหวานอ่อนๆ แบบดอกไม้ผสมโทนน้ำผึ้งจางๆ ที่มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวทำให้เป็นกลิ่นหอมดอกไม้แบบสดชื่นบางๆ มีความหวานใสๆ นุ่มนวลจมูกมากขึ้น จนเมื่อเข้า Base Notes กลิ่นดอกไม้ยังคงอยู่เป็นแบบออนท็อปโดยจะมีกลิ่นอายอบอุ่นเบาๆ รองพื้นจากวานิลาแบบไลท์เวอร์ชั่นจางๆ กับวู้ดดี้อ่อนๆ ให้ความอบอุ่นเบาๆ ภาพรวมเลยเป็นน้ำหอมผู้หญิงที่กลิ่นอายสดชื่นและไม่ได้มาทางดอกไม้ที่จะต้องแน่นแต่ประการใด เน้นความโปร่งอย่างมีระดับแทนนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้หญิงทุกเพศวัยเรียนมหาลัยก็สามารถจัดกลิ่นนี้ได้แล้ว กลิ่นบ่งบอกถึงความเป็นผู้หญิงที่สดใสแบบมีชั้นเชิงมาก และครอบจักรวาลในการใช้ยามกลางวันสูงจริงๆ ไม่ว่าจะงานทางการหรือทั่วๆ ไป ยกเว้นถ้าออกกำลังกายเน้นช่วงท้ายๆ ที่จางไปแล้วจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน เอาจริงๆ อาจจะไม่ได้เข้าทางเท่าไหร่นัก แต่ถ้าใส่แบบทั่วๆ ไปยามอากาศร้อนๆ ของบ้านเราก็ลงตัวไม่น้อยเลยทีเดียว ส่วนคุณผู้ชายถ้าอยากจัดอันนี้ตัวใครตัวเผือกจ้า

ความทน อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นหลัก จะมากหรือน้อยกว่านี้อยู่ที่จำนวนสเปรย์เป็นสำคัญ ส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. ได้เลยกับจำนวนสเปรย์ 6 สเปรย์

การกระจาย กลิ่นกระจายดีติดคมๆ ในส่วนแรก อาจจะอึ้งๆ ไปนิด แต่พอเซทตัวแล้วกลิ่นจะกระจายปานกลางไปเรื่อยๆ จนปิดท้ายด้วยออร่ารอบๆ ตัวติด Skin Scent

ทิ้งท้าย กลิ่นน่ารักและมีชั้นเชิงกว่าที่คิด เรียกว่าไม่เสียความเป็น Lalique ไปได้เลยในเรื่อของโทน Peppery ที่ค่อนข้างจะเด่นในทางนี้จากที่ได้สัมผัสมา แถมพอมาเจอกับดอกไม้โทนใสกลิ่นลงตัวจริงๆ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - https://fimgs.net/images/secundar/o.40435.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น