วันอังคารที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Bond No.9 – Fashion Avenue

Bond No.9 – Fashion Avenue

ถนนหมายเลขที่ 7 ที่ตั้งในมหานคร New York ถือเป็นถนนอีก 1 สายที่มีความสำคัญมากทางด้าน Fashion และเครื่องหนังต่างๆ ซึ่งทำให้ถนนสายนี้กลายเป็นมีชื่อเรียกอีกชื่อที่สามารถเรียกแทนได้เลยนั่นคือ Fashion Avenue ซึ่ง Bond No.9 ได้แรงบันดาลใจเอาถนนสายนี้มาเป็นหนึ่งในรุ่นน้ำหอมที่จะบ่งบอกถึงความเป็นน New York เช่นนั้นนี่คือ Bond No.9 ตัวที่ 2 จึงจะมาแนะนำ ดูสิว่าจะออกมาในรูปแบบไหน

สิ่งที่คาดหวังในตอนแรกคือ เราจะต้องเจอความฉูดฉาด ล้ำ โอกูตูร์แบบจัดเต็มในกลิ่นที่จะสื่อแน่นอน เพราะมันเรื่องแฟชั่นนี่นา แต่ปรากฏว่า เงิบบบบบบบบบ

เพราะกลิ่นที่ปล่อยความหอมออกมาดันกลายเป็นกลิ่นอายแบบดอกไม้สีเหลืองนวลๆ นุ่มๆ หวานใสติดโทนแป้งสบายๆ ซะงั้น โดยเปิดตัวที่โทนสดชื่นติดเขียวหอมนวลกลั้วซิตรัสแบบบางๆ มีความใสแบบโทนน้ำสดชื่นกลั้วกับความเขียวติดหวานกลิ่นจะออกทางทำให้รู้สึกหอมผ่อนคลายมากมาย ซึ่งเพียบแว้บเดียวกลิ่นหอมของดอกไม้สีเหลืองติดโทนใสๆ อย่างดอกกระถิน (Mimosa) จะแทรกตัวขึ้นให้รู้สึกถึงความหอมใสๆ ติดเขียวอมหวานหอมนวลให้โทนสว่างอย่างชัดเจน จนนำเข้าสู่ช่วงกลางที่จะมีดอกไม้สีเหลืองที่มาแบบสดชื่นแฝงด้วยโทนแป้งนวลๆ อีกตัวมาเสริมทัพนั่นคือกระดังงาที่ไม่ได้มาแบบแน่นๆ กลายเป็นกลิ่นดอกไม้ที่ออกทางสบายๆ อย่างชัดเจน โดยจะมีกลิ่นอายของผลไม้อย่างแบล็คเคอแรนท์มาทำให้กลิ่นมีความเยาว์วัย และสดใสอีกด้วย เลยทำให้มีลักษณะที่หอมนวลกลั้วสดชื่นลากยาวไปจนถึงช่วงท้ายที่กลิ่นอายของ Musk จะเสริมทัพเข้ามาพร้อมกับกลิ่นโทนไม้หอมอ่อนๆ มีความเป็นแป้งหอมดอกไม้นุ่มนวลติดหวานเบาๆ มีความเซ็กซี่ติดโรแมนติคแฝงอยู่ให้รู้สึกได้ กลิ่นจะละมุนละไมจมูกให้โทนสว่างและสบายไปเรื่อยๆ นั่นเอง

เหมาะสำหรับ สาวๆ เลย ทุกเพศตั้งแต่ ม.ปลายเป็นต้นไปก็สามารถแล้ว เพราะกลิ่นเข้าถึงง่าย มีความเยาว์วัยในเนื้อกลิ่นที่ให้โทนสว่างอมหวานแบบไม่แน่นหนัก ซึ่งสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันกวาดหมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป เพียงแต่อาจจะไม่เหมาะกับการใส่เพื่อออกกำลังกายนัก ส่วนยามค่ำคืนถ้าจะใส่เพื่อความหอมหวานแบบสบายๆ ก็จัดได้สบายมาก เพราะกลิ่นบอกความเป็นผู้หญิงที่โรแมนติคได้อยู่ แต่ถ้าจะเน้นหาเหยื่อในสถานที่เที่ยวยามราตรีแนะนำตัวอื่นที่แย่งซีนกว่านี้จะดีกว่า

ความทน ลงตัวมากที่ราวๆ 8 ชม. ซึ่งอาจจะบวกลบประมาณ 2 ชม. โดยจะต้องอิงจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้น ก่อนจะลดลงมากระจายกลางๆ หอมหวานนวลๆ ติดเขียวใสๆ ก่อนจะเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงท้าย แล้วค่อยๆ จางลงไปตามลำดับ

ทิ้งท้าย เพราะไม่เคยไปที่ New York จึงได้ความรู้สึกว่า ถ้าจะสื่อถึงถนนสายนี้น่าจะเป็นความสว่างไสวของแวดวงแฟชั่นที่ให้ความสดใสกับคนที่พบเห็นน่าจะเข้าทาง แต่สิ่งหนึ่งคือ กลิ่นนี้ถือเป็นน้ำหอมผู้หญิงอีกกลิ่นที่น่าประทับใจมากในแง่ของการทำให้กลิ่นของกระดังงาและกระถินมีความหอมหวานลงตัวและไม่ออกเขียวจนแปร่งเกินไปได้งามเลยล่ะครับ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น