วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Balenciaga – Balenciaga Paris

Balenciaga – Balenciaga Paris

คนที่ติดตามข่าวสารแฟชั่นคงจะรู้จักแบรนด์นี้กันเป็นอย่างดี เพราะว่าพึ่งออก Collection กระเป๋าสีรุ้งใบใหญ่ที่คนไทยคุ้นเคยตามตลาดนัดหรือประตูน้ำมาไม่นานนี้ ซึ่งแน่นอนเราข้ามเรื่องกระเป๋ากันเพราะไม่งั้นจะวิจารณ์จนฮาไปเสียเปล่า มาที่น้ำหอมแทนดีกว่า เพราะไม่เคยได้ลองมาก่อนได้โอกาสก็จัดตัวนี้เป็นตัวแรกของ Balenciaga ซะเลยนั่นคือ Balenciaga Paris

สิ่งที่น่าแปลกใจคือน้ำหอมตัวนี้มาในโทนดอกไม้ที่แปลกแต่หอมมากกว่าที่คิด เปิดต้นกลิ่นมาได้แบบบางเบาโทนหอมติดเขียวของใบ Violet กับดอกคาร์เนชั่นแต่มาในโทนออกทางอากาศหอมโปร่งๆ ติดโทนน้ำใสๆ สะอาดมีซิตรัสนุ่มๆ จางๆ ซึ่งจะมีกลิ่นอายของโลหะเสริมเข้ามาเบาๆ กลิ่นออกทางโมเดิร์นและเป็นตัวของตัวเองชัดเจนกันตั้งแต่ตอนนี้ และเมื่อเข้าสู่ช่วงกลางกลิ่นอายของโลหะยังคงอยู่ ความเขียวโปร่งเริ่มจะมีกลิ่นโทนแป้งหอมเขียวอมหวานโปร่งของดอกไวโอเล็ตเข้ามาเสริม โดยกลิ่นในช่วงต้นยังตามมาผสมผสานให้กลิ่นหายหอมนวลนุ่ม โดยมีโทนเครื่องเทศหน่อยๆ มาเสริมให้กลิ่นมีความหวานบางๆ และมีความสดชื่นจากพริกไทยมาทำให้กลิ่นมีลูกเล่นระหว่างดอกไม้ แป้ง และเครื่องเทศเบาๆ ได้ลงตัว แล้วกลิ่นอายของไม้หอมจะเริ่มกันขึ้นมาดึงเข้าสู่ช่วงท้ายที่กลิ่นอายของ Musk จะเป็นตัวรองพื้นให้ความครีมมี่แบบติดแป้งโปร่งจางๆ ที่ตามมาจากช่วงกลาง กลั้วไปมากับไม้หอมอย่างซีดาร์ โดยจะมีหญ้าแฝกจางๆ ที่มาติดออกหอมจืดๆ แบบไม่มีกลิ่นแนว Smoky เข้มๆ และพิมเสนที่อ้อยอิ่งหอมนวลสร้างเสน่ห์ติดเย้ายวนกำลังดีไปเรื่อยๆ เรียกว่าไม่ได้มาในขนบของน้ำหอมดอกไม้ที่ต้องหวานสดใสน่ารักเลย ออกทางมั่นใจและมีความทันสมัยอย่างชัดเจนแบบสาวยุคใหม่ที่มีดีอย่างที่ตัวเองเป็น

เหมาะสำหรับ สาวๆ เลย ตั้งแต่วัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ตัวนี้ได้สบาย กลิ่นออกแนว Modern และไม่มาแนวดอกไม้จ๋าๆ แม้จะมาไม่ใช่ขนบนิยมแต่ไม่ได้ Unique และใช้ยากแต่ประการใด เพราะกลิ่นเข้าถึงง่ายมากแบบที่ใครได้กลิ่นก็ไม่ยี้ โดยสามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันเลย กวาดได้หมดทั้งทางการและทั่วๆ ไป มีเพียงการใส่เพื่อออกกำลังกายที่รอช่วงท้ายๆ จะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าใส่แบบสบายๆ อากาศโปร่งๆ ไม่ได้เน้นใส่ไปท่องราตรี จัดได้เลยไม่มีปัญหาอะไร ยังไงก็หอม ส่วนผู้ชาย เอาจริงๆ ใส่ตัวนี้ได้เพราะกลิ่นดอกไม้ไม่ได้มาจ๋าๆ เกินไปนัก แต่มันก็ติดโทนสาวๆ หน่อยๆ ถ้าไม่คิดอะไร จัดไป ยังไงก็หอมเช่นกัน

ความทน ราวๆ 6 – 8 ชม. อ้างอิงตามจำนวนสเปรย์และจุกที่ฉีด รวมถึงเคมีบางส่วนเป็นสำคัญ

การกระจาย กลิ่นกระจายปานกลางในตอนต้น เรียกว่ามาแนวคุณหลอกดาวกันก่อน ว่าตัวนี้จะเป็นน้ำหอมกลิ่นเบา แต่พอเข้าช่วงกลางกลิ่นจะกระจายดีไปเรื่อยๆ แบบไม่ได้แหลมคมมาแนวหอมนวลๆ มีระดับ แล้วจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวและลงมาเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย กลิ่นหอมมากกว่าที่คิดจริงๆ ไม่ได้มาแนวดอกไม้จ๋าๆ หรือแป้งแน่นๆ เลย กลิ่นมีระดับมากพอเสียด้วย เช่นนั้นบอกกันอย่างตรงไปตรงมาว่าสำหรับตัวนี้ ขอยกตำแหน่ง #ของดีเทคนิคไม่ต้อง แบบที่มีเสน่ห์ไม่ต้องเหมือนใครให้เลย

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น