วันพุธที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Pino Silvestre – Underwood

Pino Silvestre – Underwood

หนึ่งในแบรนด์อิตาลีที่เน้นน้ำหอมโทนคลาสสิคผสมผสานกับความร่วมสมัยในแนวน้ำหอมของอิตาลีอย่างชัดเจน ซึ่งแน่นอนว่า Pino Silvestre ได้เคยบอกเล่ากลิ่นอายภูมิฐานอย่าง Pino Fifty ไปแล้วก่อนหน้านี้ เช่นนั้นกลับมาหาแบรนด์นี้เลยเลือกตัวน่าสนใจมานำเสนออีกครั้ง (แถมราคาก็เบาๆ ด้วยนะ) นั่นคือรุ่น Underwood นั่นเอง

เปิดต้นกลิ่นก็มากันแบบแน่นๆ ด้วยโทนซิตรัสที่เด่นนำมาก่อนเลย เพียงแต่จะจับได้ถึงโทนไม้หอมติดโทนสมุนไพรเขียว กลิ่นนัวพอสมควร มีแน่นคมอมความหวานให้รู้สึกได้อย่างชัดเจนมากและมีกลิ่นอบอุ่นที่รองพื้นอยู่ในลักษณะคล้ายๆ แอมเบอร์ผสมวานิลลา ซึ่งพอเข้าช่วงกลางกลิ่นจะเริ่มออกทางไม้หอมกลั้วสมุนไพรมากขึ้น โทนซิตรัสที่มาแบบเปรี้ยวอมหวานนัวๆ จะลดลงไป โดยกลิ่นไม้หอมและสนไพน์ที่เป็น Signature ของแบรนด์นี้จะเริ่มชัดขึ้นเรื่อยๆ และมีความนุ่มหวานคล้ายวานิลลาผสมผสานไปตลอดกลิ่นจะลากยาวนานพอสมควรจนเข้าสู่ช่วงท้ายที่จะมีความเป็นไม้หอมอบอุ่นติดสะอาด ซึ่งกลิ่นจะมีความครีมมี่แบบนุ่มๆ ของไม้หอมติด Musk โดยจะมีแอมเบอร์และวานิลลามาแบบอบอุ่น และที่ขาดไม่ได้คือ พิมเสน ที่จะมาแบบนวลๆ อ้อยอิ่ง ทำให้ภาพรวมกลิ่นนี้เด่นที่ไม้หอมอบอุ่นเป็นหลัก โดยจะมีความเขียวสมุนไพรเสริมเข้ามา กลิ่นเลยจะออกแนวผู้ชายภูมิฐาน สุขุม มีความเป็นสุภาพบุรุษที่มาดดีอบอุ่นน่าเชื่อถือ สมกับที่แบรนด์เขาสื่อถึงการเป็นผู้ชายร่วมสมัยที่มีความคลาสสิคนั่นเอง

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป กลิ่นจะออกทางเสริมบุคลิกให้ดูเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น สร้างความน่าเชื่อถือและความภูมิฐาน เลยจะเข้าทางการใส่ในยามทางการมากหน่อย แต่ไม่ใช่ว่าจะใส่ในยามทั่วๆ ไปไม่ได้ ทั้งกลางวันและกลางคืน เพราะกลิ่นมีความอบอุ่นและเป็นสุภาพบุรุษที่ลงตัว แบบว่าเป็นที่พึ่งพิงได้ไรงี้ แต่ข้ามการใส่เพื่อออกกำลังกายและกิจกรรมกลางแจ้งไปได้เลยไม่เข้าทางแม้แต่น้อย

ความทน – 8 ชม. ลงตัวมาก และอาจจะมากกว่านี้ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม แต่ให้ระวังกลิ่นที่แน่นช่วงต้นเป็นพอ

การกระจาย กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้นเรียกว่ามาเต็มและคมอมหวานอย่างชัดเจน แล้วจะลดลงมากระจายปานกลาง ก่อนจะปิดท้ายที่ออร่ารอบๆ ตัวอบอุ่นน่าเชื่อถือในช่วงท้าย

ทิ้งท้าย ถ้าเทียบกับราคาแล้ว กลิ่นคุ้มค่าขั้นสุดเพราะไม่ได้ด้อยเลยในเรื่องของความหอมตามคอนเซปท์ของแบรนด์ที่เน้นเรื่องความภูมิฐานและความอบอุ่นแบบสุภาพบุรุษ

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น