วันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Jo Malone – Mimosa & Cardamom

Jo Malone – Mimosa & Cardamom

อีกหนึ่งกลิ่นที่ออกมาเขย่ากระเป๋าตังค์คนรัก Jo Malone นี้กันสุดๆ เมื่อปีที่ผ่านมาเลยทีเดียวกับการเอากลิ่นอายที่มีเสน่ห์ตามธรรมชาติมาผสานกับความอบอุ่นติดหวานของโทนเครื่องเทศ ซึ่งแน่นอนว่าต้องมาตามสไตล์ Whispering ที่บางเบาแต่หอมจรุงจมูก เช่นนั้น ได้เวลาของการบอกเล่าบ้างว่า Mimosa & Cardamom รุ่นนี้กลิ่นจะเป็นอย่างไรกันบ้าง

ผลที่ออกมาคือ กลิ่นหอมนุ่มนวลจมูกแกมอบอุ่นได้น่าดูชมมาก ที่สำคัญการมาในแบบ EDC หรือ Cologne มันเลยทำให้กลิ่นไม่หนักหน่วงหอมโปร่งจมูกมากมาย โดย Top Notes เริ่มที่ความหอมหวานโปร่งๆ ของดอกกระถินสีเหลืองหรือ Mimosa แบบกลิ่นออกโปร่งปนหวานจากกลิ่นอายน้ำผึ้งเบาๆ กลิ่นออกทางธรรมชาติสว่าง โดยมีความเป็นกลิ่นอายแบบแป้งหอมดอกไม้ติดอัลมอนด์จางๆ ซึ่งน่าจะมาจากดอกเฮลิโอโทรเป้มาเสริมให้กลิ่นนวลเนียนแบบบางเบาเข้าไปอีก ซึ่งกลิ่นอายหวานโปร่งติดแป้งนี้จะเริ่มโดนโทนหวานเย้าอบอุ่นของเม็ดกระวานเข้ามาแทรกจนเดินเป็นคู่ขนานเสริมกันอย่างชัดเจนนำเข้าสู่ช่วง Middle Notes ที่กลิ่นหอมหวานโปร่งติดโทนแป้งดอกไม้สีเหลืองนวลจะมีความเป็นเครื่องเทศโทนหวานแบบกำลังดีที่มาแบบเบาๆ มากกว่าจะหนักแน่น และไม่ใช่แค่เพียงเม็ดกระวานที่เด่น เพราะดันมีกลิ่นของยี่หร่าเข้ามาผสมผสานให้โทนหวานอบอุ่นแบบกำลังดีไปด้วยตลอด กลิ่นในช่วงนี้เลยเป็นไฮไลท์เลยก็ว่าได้ที่ได้ความรู้สึกตามชื่อรุ่นจริงๆ จนเมื่อมีความครีมมี่อุ่นๆ ดันขึ้นมาก็เข้าสู่ช่วง Base Notes ที่กลิ่นครีมมี่นุ่มๆ เบาๆ ของถั่วตองก้ามาเสริมโทนเครื่องเทศให้กลิ่นนวลๆ นุ่มๆ มีกลิ่นไม้หอมอ่อนๆ เสริมให้กลิ่นอบอุ่นออกทางสะอาดนุ่มนวลติดผิวไปตลอดนั่นเอง

เหมาะสำหรับ – Unisex เลย กลิ่นนี้ไม่สาวเกินไปและไม่แมนเกินไป แถมเป็นกลิ่นที่หวานโปร่งแกมอบอุ่นที่เข้าถึงง่ายมากและไม่ทำให้คนอื่นรอบตัวยี้แต่ประการใด ซึ่งสามารถใส่ได้แทบทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นงานทางการหรือทั่วๆ ไป ออกกำลังกายกพอได้เพียงแต่รอช่วงท้ายๆ ของกลิ่นจะดีกว่า ส่วนยามค่ำคืน ถ้าต้องการกลิ่นเบาๆ อบอุ่นหวานโปร่งในวันอากาศร้อนๆ พอได้ แต่ถ้าจะเอาไปล่าเหยื่อ หยุดเถิด มันไม่ใช่อ่ะจ้ะ

ความทน มาในนาม EDC ของ Jo Malone เลยต้องทำใจว่ากลิ่นหอมมากแต่อาจจะไม่ทนหนัก สามารถแตะได้ที่ 6 ชม. ได้อยู่ถ้าจำนวนสเปรย์เหมาะสม

การกระจาย กลิ่นกระจายดีในตอนต้นหอมโปร่งหวานสบายจมูกเชียว แล้วจะลดลงไปเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลางแบบเบาๆ และปิดท้าย Skin Scent ตีขึ้นบางๆ ยามขยับเนื้อตัว

ทิ้งท้าย ส่วนตัวเป็นคนที่จะระมัดระวังมากในการเจอ Note เขียวออกหวานของ Mimosa เพราะเคยเจอตอนมากับ Musk แล้วกลิ่นไม่เข้ากับผิวเท่าไหร่ แต่พอเป็นรุ่นนี้กลายเป็นประทับใจเพราะกลิ่นอายมาแบบเบาๆ อย่างมีระดับ หอมนวลจมูกมากมาย ซึ่งเรื่องราคาไม่ต้องพูดถึง เพราะมันเจ็บ

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น