วันพฤหัสบดีที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Aramis – Bermuda Tonic

Aramis – Bermuda Tonic

เมื่อได้กลับมาเจอกับ Aramis สิ่งแรกที่คิดในใจก่อนเลยคือ ได้เจออะไรที่แน่นและ Old School อีกเป็นแน่แท้ล่ะงานนี้ แต่พอเอาเข้าจริงๆ กลายเป็นว่า Bermuda Tonic ที่ได้มีโอกาสลอง กลายเป็นน้ำหอมที่มีความ Modern แบบกลิ่นดีงามน่าสนใจไปซะงั้น เพราะ

Top Notes เปิดมากับกลิ่นอายมะพร้าวที่มาแบบหอมใสเคล้ากลิ่นอายของทะเลมาเต็มเหนี่ยวไปเลยพี่เต็มที่ไปเลยเธอมากมาย โดยจะล้อมด้วยกลิ่นซิตรัสให้เกิดความสดชื่นกันเต็มๆ ซึ่งกลิ่นของมะพร้าวตัวนี้จะไม่ได้มาแบบกะทิหรือข้นนัวแต่ประการใด มาแนวๆ น้ำมะพร้าวที่หอมสดชื่นติดเปรี้ยวจางๆ ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ไม่ได้มาแบบสดใสเบาๆ เลยมีความแน่นในระดับหนึ่ง เพราะพื้นหลังรู้สึกชัดเจนได้ถึงกลิ่นอายของรัมติดโทนแป้งจางๆ รองพื้นอยู่ เป็นตัวดึงเข้าช่วง Middle Notes กันเต็มๆ โดยสิ่งที่ลอยออกมาให้ได้กลิ่นหรือกลิ่นมะพร้าวติดซิตรัสกลั้วรัม มีได้ทะเลสบายๆ แต่เมื่อดมใกล้ๆ ผิวจะได้กลิ่นอายของโทนแป้งเบาๆ ติดกลิ่นดอกไม้จางๆ กลายเป็นกลิ่นอายเหมือนเราอยู่ริมชายทะเลที่ทาแป้งหอมอ่อนๆ ออกมารับกลิ่นบรรยากาศรอบๆ ตัวที่สบายๆ อบอุ่นริมทะเลพร้อมจิบค็อกเทลที่มีมะพร้าวเป็นส่วนผสม ซึ่งกลิ่นจะหอมสดชื่นสบายๆ ไปเรื่อยๆ จนถึง Base Notes ที่กลิ่นอายแบบริมทะเลจะเบาบางลงไปเป็นกลิ่นสดชื่นอ่อนๆ มีกลิ่นไม้ซีดาร์ที่ทำให้กลิ่นออกไม้โปร่งสบายๆ กลั้วกลิ่นหนังนุ่มๆ แบบผิวกายอบอุ่น ซึ่งภาพรวมมันคือกลิ่นอายแบบพักผ่อนริมทะเล จิบน้ำผลไม้กับรัมมะพร้าวซ่าๆ สบายๆ ชิลล์ๆ เลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป กลิ่นสดชื่นแบบมีระดับกว่าที่คิดและไม่ดูแก่แต่ประการใด ได้อารมณ์ผ่อนคลายกับมะพร้าว ซิตรัส และทะเลกันชัดเจน เลยทำให้สามารถใส่ได้ในแทบทุกๆ สถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะเป็นงานทางการ (แบบไม่ใช่ไปรับแขกบ้านแขกเมืองที่ต้องสร้างความน่าเชื่อถือ) แนวๆ ทำงาน Office หรือสบายๆ วันหยุดก็สามารถ ออกกำลังกายก็ยังได้เลย ส่วนยามค่ำคืน เอาไว้ใส่ชิลล์ริมทะเลได้เลย หรือปาร์ตี้เต้นแหลกริมทะเลก็สามารถ แต่ถ้าเอามาใส่เที่ยวผับบาร์ในเมือง ตรงๆ คือ กลิ่นเบาไปจ้ะ

ความทน ประมาณ 6 – 8 ชม. ซึ่งกลิ่นอาจจะทนมากขึ้นอ้างอิงจากจำนวนสเปรย์ และจุดที่ฉีด

การกระจาย กลิ่นช่วงต้นกระจายดีมาก ตีขึ้นเต็มๆ ก่อนจะลดลงมาเป็นออร่ารอบๆ ตัวในช่วงกลาง แล้วปิดท้ายด้วย Skin Scent ที่ตีขึ้นยามร่างกายทำความร้อน

ทิ้งท้าย เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ผมต้องร้องเพลงว่า #ผิดที่เราเจอกันช้าไป เพราะว่ามองข้ามมาตลอดจากการคิดไปเองว่า Aramis กลิ่นจะผู้ใหญ่และให้ความมีอายุมาก ที่ไหนได้ ตัวนี้ดีงามจนเสียดายมากมายจริงๆ ที่พลาดไป ปัญหาคือ จะหาได้จากที่ไหนล่ะสิเนี่ย -___-"

หมายเหตุ:
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น