วันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Review: Penhaligon's - Endymion

Penhaligon's - Endymion 

เมื่อได้เห็นผ่านๆ ว่าน้่ำหอมของป้าเพ็ญอา ลีกรส์ (Penhaligon's) มีอยู่กลิ่นนึงที่มีกลิ่นกาแฟเป็นหนึ่งตัวเอกงานนี้เรียกว่าตาวาว เพราะส่วนตัวของน้ำหอมโทนกาแฟอยู่เป็นทุนเดิม เช่นนั้นต้องจัดมาซะหน่อย เราไม่พลาดแน่นอนกับรุ่นนี้เลย Endymion 

เปิดต้นกลิ่นได้น่าประทับใจมากกับ Top Notes ที่มาเต็มกับกลิ่นอายของลาเวนเดอร์กลั้วสมุนไรพและล้อมด้วยซิตรัส โดยกลิ่นจะคมแบบไม่หนักหน่วง และมีความซ่าจากเซจมาผสมผสานทำให้กลิ่นดูจะแน่นแต่ไม่ได้ถึงกับอบอวล ยังมีความสดชื่นติดธรรมชาติอยู่ ที่สำคัญสัมผัสได้ถึงตัวรองพื้นเลย คือ กาแฟด้วย และกาแฟจะนำเข้าสู่ง Middle Notes ที่จะมาแบบนวลๆ กลั้วกับลาเวนเดอร์และซิตรัสในตอนต้นที่ลดระดับลงมาเป็นหอมนุ่มมากขึ้น เพราะมีกลิ่นอายหนังนุ่มๆ รองรับและมีกลิ่นเครื่องเทศโทนหวานจางๆ เบาๆ มาผสมผสานจากเม็ดกระวาน กลิ่นในช่วงนี้จะเข้าสู่การเป็นลักษณะของความเป็น Penhaligon's ชัดเจนคือ ไม่เน้นหนักหน่วงแต่มาแบบนิ่งๆ เบาๆ หรูๆ ไปตลอด จนเมื่อเข้าสู่ช่วงปิดท้ายอย่าง Base Notes กลิ่นอายของ Musk ที่จะมาแบบนุ่มสะอาดจะมาผสมผสานกับกลิ่นหนังและกาแฟจากช่วงกลาง และมีกลิ่นอายของไม้หอมกลั้วธูปและยางไม้อ่อนๆ นวลๆ กลิ่นจะมีความหวานแฝงความนุ่มคล้ายผิวกายหอมติดกลิ่นขนมนวลๆ อบอุ่นลงตัว ภาพรวมจึงเป็นน้ำหอมโทนกาแฟที่ไม่ได้มาหนักหน่วงมาก มาแบบเรื่อยๆ มาเรียงๆ หอมนิ่งๆ และมีชั้นเชิงและดูไม่โฉ่งฉ่างได้อารมณ์หนุ่มอบอุ่นกำลังดีเลยทีเดียว 

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้ได้แล้ว แม้กลิ่นจะออกทางอบอุ่น ถ้าลุคได้ก็จัดไปเถอะ ซึ่งสามารถใส่ได้ในแทบทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นงานทางการจัดๆ จนถึงเวลาชิลล์ๆ ผ่อนคลายอยู่กับบ้าน ส่วนถ้าใส่เพื่อออกกำลังกายหรือออกกลางแจ้งอาจจะไม่เข้าทางเท่าไหร่ เพราะพื้นฐานกลิ่นไม่ได้ทำให้รู้สึกสดชื่นนัก ที่สำคัญยามค่ำคืนที่เป็นการออกงานหรู หรือว่าออกแนวโรแมนติคนี่จัดไปได้เลยกลิ่นยกระดับผู้ใส่ได้ดีมาก แต่ถ้าเน้นไปท่องราตรี อาจจะสู้ชาวบ้านไม่ได้เพราะกลิ่นเบากว่าก็เท่านั้นเอง 

ความทน - ราวๆ 6 ชม. ซึ่งจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่จำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีด 

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น ตีขึ้นหอมติดคมๆ และมีความนุ่มแฝงได้ลงตัว ก่อนจะลดลงมากระจายแบบเป็นออร่ารอบๆ ตัวเบาๆ ลากยาวไปจนถึงช่วงท้าย แล้วเปลี่ยนเป็น Skin Scent จนกว่าจะหายไปจากผิวนั่นเอง 

ทิ้งท้าย - เรียกว่าเป็นกลิ่นกาแฟแบบไม่เน้นกระจายเพื่อเรียกแขก แต่เน้นให้ความอบอุ่นแบบนุ่มๆ แบบสุภาพบุรุษ ไม่พอยังมีลาเวนเดอร์มาทำให้กลิ่นออกทางหอม Modern น่าเข้าใกล้มากขึ้นอีกด้วย โดยไม่ทำให้คนอื่นรู้สึกอึดอัดแต่ประการใด ไม่แปลกใจที่คนชอบตัวนี้กันเยอะเลย ^^

หมายเหตุ: 
1. Review นี้ มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่ผมเขียนเพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน 
2. Review นี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ถ้าผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์ รบกวนติดต่อเพื่อขอเป็นลายลักษณ์อักษรและผมต้องอนุญาตก่อน ไม่เช่นนั้นถ้าเจอว่าเอาไปใช้แบบไม่ได้ขอกันก่อนดีๆ ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมายนะครับ

Credit ภาพ - http://www.penhaligons.com/images/products/large/ENDYMIONCOLOGNE.jpg

2 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2560 เวลา 06:15

    กลิ่นนี้หอมจริงๆชอบมาก

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ15 พฤษภาคม 2560 เวลา 06:19

    โดยส่วนตัวแล้ว กลิ่นค่อนข้างทน ไม่เวียนหัว กลิ่นนี้เหมาะสำหรับผู้ชายลุคสุภาพบุรุษดูอบอุ่นน่าเข้าหา เหมาะกับพวกนักธุรกิจหรือนักการทูต ซื้อมาจากอังกฤษถูกใจมากมาย

    ตอบลบ