วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Britney Spears - Believe

Britney Spears - Believe

Britney Spears ชื่อนี้เราๆ ต่างรู้จักกันดีในการเป็นศิลปินนักร้องระดับโลกกับเพลงฮิตอย่าง Baby One More Time ที่ปัจจุบันพึ่งเป็นอิสระในการใช้ชีวิตโดยไม่ต้องอยู่ภายใต้อาณัติการดูแลที่เอาเปรียบของใครอีกแล้ว ซึ่งนอกจากเรื่องการเป็นศิลปิน ก็มีเรื่องอื่นๆ อีกมากในแง่ของสินค้าและผลิตภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงแบรนด์น้ำหอม ซึ่งเอาเข้าจริงน้ำหอมสาย Celebrity Scent ส่วนใหญ่มาไวไปไว แต่ของ Britney เองกลับไม่ใช่เช่นนั้น เพราะถ้าไม่มีดีจริงคงไม่อยู่ยั้งยืนยงมาได้นานขนาดนี้

The greatest freedom is to believe in yourself” นี่คือประโยคเกริ่นในการเป็นกลิ่นอายน้ำหอมกลิ่นที่ 2 ที่วางจำหน่ายในปี 2007 อย่าง Believe ที่เป็นสิ่งที่จุดประกายให้น้ำหอมของ Britney เองเติบโตขึ้นเรื่อยๆ และได้รับความนิยมอย่างมากในการเป็น Celebrity Scent และต่อยอดให้รุ่นต่างๆ ที่ตามมา อาทิเช่น Fantasy กลายเป็นตัวตึงเต็มคาราเบลในที่สุด

แกนหลักของ Believe ต้องยกให้พิมเสนและลูกฝรั่งเลยที่จะเป็นตัวตึงเมนหลักกันยาวๆ ไปจนถึงช่วงท้ายของน้ำหอม เพียงแต่ในช่วงต้นกลิ่นพิมเสนจะเป็นเสมือนตัวให้ความ Earthy แห้งๆ ดินๆ แกมไม้เก่าๆ แฝงในเนื้อกลิ่นอยู่หน่อยๆ ซึ่งไม่ได้ถึงกับรบกวนจนทำให้กลิ่นดูแปลก แต่เป็นตัวเสริมให้กลิ่นหลักในช่วงนี้อย่างส้มที่ออกหวานอมเปรี้ยวเคล้ากลิ่นลูกฝรั่งสุกที่มีความหวานหอมแบบใสๆ ทำให้ได้อารมณ์ผลไม้อารมณ์กึ่งน้ำฝรั่งเข้มข้นผสมส้ม ที่กลิ่นไม่ได้หนัก แต่ให้ความน่ารักสดใสกำลังดี แฝงด้วยความดึงดูดที่มีความ Exotic หน่อยๆ ของพิมเสนแห้งๆ ที่เป็นตัว Twist เบาๆ นั่นเลย เรียกว่า ได้ความเป็นวัยรุ่นที่มีเสน่ห์ผ่านเนื้อกลิ่นได้ลงตัวมากกับการจับคู่ผลไม้กับพิมเสนในลักษณะนี้

สิ่งที่ค่อยๆ เปิดตัวออกมาทีละหน่อยที่คุมโทนกลิ่นให้มีความหวานใสๆ นั่นคือกลิ่นของดอกลินเดน (Linden Blossom) ที่จะให้ความใสๆ แกมหวานกึ่งน้ำผึ้งติดเขียวโปร่งๆ สว่างๆ ที่เสริมเข้ามาได้พอเหมาะ ไม่ได้แย่งซีนเป็นเป็นผู้สนับสนุนที่ดีมากในการให้โทนหวานโปร่งๆ อย่างต่อเนื่องกับการเป็นกลิ่นลูกฝรั่งแกมน้ำส้ม แต่สิ่งที่จับต้องได้พอประมาณนั่นคือกลิ่นที่กึ่งจะติดแป้งหน่อยๆ ไม่ถึงกับแป้งมาก แต่ให้ความนวลหวานกำลังดีแฝงอยู่ ซึ่งน่าจะเป็นโทนดอกไม้ขาวที่สอดรับกับกลิ่นกึ่งน้ำผึ้งใสๆ ติดเขียวได้ด้วย อย่างดอกสายน้ำผึ้ง เลยทำให้เนื้อกลิ่นมีความหนาขึ้นมาอีกหน่อย รวมถึงพิมเสนเองก็ชัดเจนขึ้นด้วย ให้ความปร่าหวานระเรื่ออ้อยอิ่งอย่างคงที่ + ยังมีความ Earthy กึ่งดินแห้งๆ บางๆ อ่อนๆ เลยทำให้เป็นตัวสร้างออร่า Floral Fruity Patchouli ที่ลงตัวกึ่งกลางพอดี 

เมื่อโทนลูกฝรั่งสุกค่อยๆ เฟดตัวลงและคราวนี้พิมเสนจะให้ความปร่าระเรื่อที่ชัดมากขึ้น + กับการที่เนื้อกลิ่นเริ่มมีความหนาแกมอบอุ่นหน่อยๆ มากขึ้นกว่าความนวลๆ เนียนๆ ในช่วงกลาง ก็เป็นการเข้าช่วงท้ายที่จะเป็นกลิ่นออกทางกึ่งขนมหน่อยๆ เพราะจะมีกลิ่นของชอคโกแลตสอดไส้อย่างพราลีน (Praline) มาให้ความหวานในมิติของการเป็นโทนขนมติดครีมมี่หวานหอมแบบกำลังเหมาะ ไม่ได้อัดจนเป็นขนมเดินได้ และมีความอบอุ่นกึ่งไม้หอมที่มาแบบเบาๆ จาก Amber เข้ามาร่วมด้วย ซึ่งสอดรับพอดีกับกลิ่นพิมเสนเลยทำให้นอกจากความเป็นขนมยังมีความเป็นไม้หอมให้รู้สึกได้ แต่ทั้งนี้นั้นก็ยังไม่ทิ้งอารมณ์กลิ่นหวานโปร่งที่จะเป็นการผนวกกันระหว่างกลิ่นดอกไม้ที่ให้ความเป็นน้ำผึ้งใสๆ และมีลูกนวลๆ ของลินเดนและสายน้ำผึ้งกับกลิ่นลูกฝรั่งสุกที่เบาลงไปเหลืออ่อนๆ สร้างมิติความหวานให้มีหลากหลายอยู่ไม่น้อยทั้งการเป็นสไตล์ Celebrity Scent ที่มีทั้งความเป็น Fruity Floral และ Gourmand โดยมีพิมเสนเป็นตัวสร้างเสน่ห์ได้เหมาะและลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้หญิงทุกเพศวัยตั้งแต่ ม.ต้น ก็ใช้งานกลิ่นนี้ได้แล้ว เนื้อกลิ่นมีความเป็นวัยรุ่นวุ่น Teenage สูงอยู่แล้ว และยังสามารถให้ช่วงวัยอื่นๆ ที่มากกว่าใช้งานได้ไม่ยากอีกด้วย เพราะความเป็นพิมเสนนี่แหละที่ Cover ได้มาก เลยเข้าได้กับหลายๆ สถานการณ์ยามกลางวันแบบทั่วๆ ไป หรือใส่ทำงาน Office ลามไปใส่ออกกิจกรรมกลางแจ้งก็ได้ เพราะกลิ่นไม่ได้ข้นหนัก แต่ถ้าจะใส่ออกกำลังกายแนะนำช่วงท้ายจะดีที่สุด แต่สิ่งที่ควรตัดออกไปนั่นคือการใส่แบบทางการ เพราะกลิ่นไม่ได้มาสายสร้างออร่าแบบสุขุมเท่าไหร่ ส่วนยามค่ำคืนใส่แบบทั่วไป หรือชิลล์ๆ ก็ลงตัวไม่น้อย แต่ถ้าใส่ไปท่องราตรีอันนี้แนะนำไปที่ Fantasy หรือ Midnight Fantasy น่าจะดีกว่า แม้ว่าอาจจะซ้ำกับชาวบ้านเยอะหน่อยก็เถอะ และที่สำคัญกลิ่นนี้ Unisex มากกว่าที่คิด ซึ่งผู้ชายก็ใช้งานได้แบบเนียนๆ เสียด้วยซ้ำไป

ความทน - เรื่องนี้ไม่ธรรมดา เพราะพื้นฐานคือ 8 ชม. และสามารถไปต่อได้อีกจนถึง 12 ชม. ก็เป็นประจำ เช่นนั้นเรื่องนี้หายห่วง

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น และค่อนข้างคงที่ในการกระจายดียาวไปจนถึงชั่วโมงที่ 2 ก่อนที่จะลดลงมาเป็นปานกลางยาวๆ ไปจนถึงชั่วโมงที่ 6 ถึงลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวไปเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent เอาเมื่อผ่านไปแล้วราวๆ 10 ชม.

สรุป - แม้ว่ากลิ่นจะมาสาย Fruity Floral แกมกลิ่นขนมหน่อยๆ อย่างที่ Celebrity เขาทำกัน ซึ่ง Britney เองก็เป็นหนึ่งในนั้นมาตลอดก็จริง แต่กลิ่นนี้ต้องยกให้การสร้างสรรค์กลิ่นที่เอาความเป็น Tropical ของกลิ่นลูกฝรั่งสุกมาจับคู่กับลินเดนให้ความหวาน ใส่ความเป็นพิมเสนเข้าไปให้น่าสนใจจนทำให้กลิ่นมีอะไรให้จับต้องได้มากกว่าการเป็นกลิ่นหวาน เช่นนั้น นี่ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลิ่นของหอกศรี Britney Spears ที่ทำออกมาได้ดี และใช้งานได้ยาวๆ แบบที่ไม่เอาท์แน่นอน

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.amazon.com/Believe-Britney-Spears-Women-3-3-Ounces/dp/B001FWXHUM


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น