วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: Private Collection Un Crime Exotique



Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: Private Collection Un Crime Exotique

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอม Niche ที่ปรุงออกมาได้เหนือชั้นมากในกระบวนการทางเคมีมาช่วยให้น้ำหอมปล่อยคุณค่าออกมาได้มากที่สุด ที่สำคัญเจ้าของแบรนด์นี้อย่าง Pierre Guillaume เป็นนักเคมีที่หล่อล่ำมากนะครับขอบอก 5555 มาเข้าเรื่อง เนื่องจากน้ำหอมของแบรนด์นี้จะมีทั้งไลน์น้ำหอมปกติ และไลน์ Private Collection ที่น้ำหอมจะทำออกมาไม่มากในารจัดจำหน่าย ซึ่ง Un Crime Exotique ก็เป็นหนึ่งในนั้นครับ

เนื่องจากเป็นน้ำหอม Niche ที่เป็น Private Collection กลิ่นจะเป็นเอกลักษณ์มาก แถมเลือกคนใส่มากมายเลยทีเดียว เพราะกลิ่นโดยรวมให้อารมณ์ "โต๊ะอาหารที่เต็มไปด้วยของกินและขนมหวาน" กลิ่นต้นอาจจะทำเอาผงะได้เลยเพราะเปิดมาก็เจอกลิ่นโทนชา Masala แบบผสมเครื่องเทศเยอะๆ กับอบเชยและโป๊ยกั๊กแบบจังๆ ที่ทั้งหวาน ทั้งฉุน แต่กลิ่นมีมิติพอสมควร ซึ่งบอกได้เลยว่าคนไม่ชอบเตรียมหนีได้ เพราะกลิ่นมันหวานจัด แถมจะทำเอาเวียนหัว แต่พอเมื่อมาถึง Middle ก็ได้เวลาของขนมปังขิงที่เด่นขึ้นมาเลย ให้อารมณ์อบอุ่นมากขึ้น กลั้วกับกลิ่นหวานๆ ที่ให้อารมณ์น้ำไซรัปสำหรับราดขนมอีกด้วย ซึ่งกลิ่นช่วงนี้บอกกงๆ กันว่า ถ้าคนชอบและเข้ากับผิว คุณจะดูเป็นขนมหวานอุ่นๆ น่ากินทันที แต่ถ้าไม่เข้ากับผิวจะกลิ่นเหมือนคุณป้าตามร้านเบเกอรี่ ที่ทำขนมมาเยอะมากจนกลิ่นผสานกันไปหมดงงจนไม่รู้ว่าตกลงกลิ่นอะไรเป็นอะไร รู้อย่างเดียวคือหวานเอียนๆ และส่งต่อมาช่วงเบสที่จะมีกลิ่นชา วานิิลลา และแนวๆ ไม้จันทน์หอม ที่ทำให้กลิ่นนุ่มขึ้น โดยยังมีกลิ่นขนมปังขิงและอบเชยจางๆ เป็นฉากหลัง เหมือนปิดท้ายมื้ออาหารด้วยชาและของหวานเบาๆ กลั้วปาก ทั้งหมดทั้งมวล คือ Un Crime Exotique ครับ

เหมาะสำหรับ - ตอบยาก เพราะน้ำหอมตัวนี้เลือกคนใส่เลยทีเดียว ซึ่งใส่ได้ทั้งผู้หญิงและผู้ชายครับ เพราะเป็น Unisex ใส่ทำงานได้แต่ไม่ควรเยอะ เพราะกลิ่นแบบนี้อากาศบ้านเราอาจจะทำให้คนอื่นๆ รอบตัวเวียนหัวได้ ที่เหมาะเลยคือใส่ตอนกลางคืนอากาศดีๆ ไปเดินเล่นรับลมหนาวอะไรประมาณนี้ หรือไปนั่งเล่นพวก Starbucks หรือร้านเบเกอรี่ กลิ่นจะเข้ากันได้ดีเลย

ความทน - จะทนไปไหนก็ไม่รู้ 10 ชม. ขึ้นไป แน่ๆ ขนาดลองล้างดูแล้วกลิ่นยังไม่จางเลย

การกระจาย - กระจายดีมากในทุกๆ ช่วง มีช่วงเบสที่จะออกแนวรอบๆ ตัว ปล่อยความหวานของขนมกันไปข้างนึง

ส่วนตัว - ได้มาแบบแบ่งขาย หลังจากลองใส่คนได้กลิ่นจะแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม คือ กลิ่นหว๊านหอม หิวขนมมากเลย อีกกลุ่ม โอ๊ย คุณมรึงเป็นป้าแก่ๆ ร้านเบเกอรี่หรือไง กลิ่นเอียนจนเวียนหัว เช่นนั้นน้ำหอมตัวนี้เลือกคนใส่ไม่พอ เลือกคนได้กลิ่นเสียด้วย ถ้าสนใจลองก่อนไม่เสียหายนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น