วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Bvlgari - au the Vert และ au the Vert Extreme



Bvlgari - au the Vert และ au the Vert Extreme

ตัวที่ 3 และตัวสุดท้ายของ Series "#ชา" ในรูปแบบ Unisex จาก Bvlgari ที่มี 2 แบบให้เลือกสรรกันเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นปกติและ Extreme ซึ่งกลิ่นโดยรวมของทั้ง 2 ตัวคล้ายคลึงกันมาก เพียงแต่ว่าแตกต่างกันนิดหน่อยเท่านั้นเอง เช่นนั้นภาพรวมของ au the Vert คือ "ชาเขียว" นั่นเอง 

อารมณ์โดยรวมของทั้ง 2 ตัว คือ "สีเขียวที่สดใสและสดชื่น" เป็นน้ำหอมชาเขียวที่โดดเด่นมากที่สุดเลยตัวนึงของโลก แน่นอนว่า กลิ่นเปิดขึ้นมาชาเขียวก็มาทักทายกันเลย และอยู่ยาวนานจนกลิ่นหมดไปด้วย เพียงแต่ว่า ชาเขียวจะแบ่งออกเป็น 3 ระดับชัดเจน คือ

Top - ชาเขียวซิตรัสติดแนว Spicy บางๆ ให้อารมณ์สดชื่นมากมาย
Middle - ชาเขียวฟลอรัล มีกลิ่นมะลิมาเลย ให้อารมณ์หอมนุ่มนวลแต่ก็ยังสดชื่น
Base - ชาเขียววู้ดดี้ ให้อารมณ์สะอาดสะอ้าน หอมเย้ายวนกำลังงาม

แรกเริ่มชาเขียวอาจจะไม่ได้ชัดมากเท่าไหร่ แต่กลิ่นชาเขียวจะเริ่มมา และยกระดับมาเรื่อยๆ จนโผล่มาเต็มๆ ในช่วงเบสที่ทำเอาคนรักชาเขียวจะฟินกันได้เลยทีเดียว เพราะมันชาเขียวหอมได้ใจมากๆ ครับ

ความแตกต่าง 2 รุ่น - รุ่นปกติจะให้อารมณ์เด่นที่ชาเขียวซิตรัส แต่รุ่น Extreme จะเด่นที่ชาเขียวเข้มๆ ติดวู้ดดี้ เป็นหลัก แต่ภาพรวมเหมือนกันแทบไม่มีอะไรแตกต่าง แล้วแต่ความชอบเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ทั้งผู้หญิงและผู้ชายทุกเพศทุกวัย กลิ่นชาเขียวเข้าถึงได้ง่ายมาก และสดชื่นจริงๆ สามารถใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน และกลางคืนแบบทั่วๆ ไป แต่ไม่เหมาะกับใส่ไปเที่ยวผับอะไรเทือกนั้นเท่าไหร่ ที่สำคัญใส่แล้วดูสดชื่นไม่พอ ยังดูหรู และเย้ายวนตามสไตล์น้ำหอมของ Bvlgari เสียด้วย

ความทน - รุ่นปกติก็ประมาณ 6 ชั่วโมงขึ้นไป แต่รุ่น Extreme จะเกิน 8 ชม. ขึ้นไป เพราะความเข้มข้นของหัวน้ำหอมมีมากกว่าเยอะเลย

การกระจาย - กระจายดีมากกกกกกกก ทั้ง 2 ตัว

ส่วนตัวผมรักรุ่น Extreme มากกว่าตัวปกติ เพราะกลิ่นจะออกแมนๆ กว่าครับ แต่รุ่นปกติจะออกแนวเหมาะกับสาวๆ มากกว่า เพราะกลิ่นโทน Floral ชัดต่อเนื่องจากฝั่ง Citrus เลย โดยสรุป

ปิดท้าย Series - อยู่ที่ความชอบเน้นๆ เลยครับ ว่าชอบแนวไหน หรือจะสอย 3 แนวเลยก็ยังได้ กับ
au the Rogue - สีแดงเต็มแน่นและหรูหรา
au the Blanc - สีขาวสะอาดและนุ่มนวลชวนฝัน
au the Vert - สีเขียวสดใสและสดชื่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น