วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Diesel - Fuel for Life Homme

Diesel - Fuel for Life Homme

ถ้าจะถามว่าน้ำหอมกลิ่นไหนของแบรนด์ Diesel ฝั่งผู้ชายที่เป็นตัวยอดนิยมมาเสมอ แม้จะมีกลิ่นลูกหลานออกมาก็ยังคงความเป็นที่นิยมได้มาตลอด คำตอบที่มีง่ายๆ เลย ก็ควรจะต้องชี้ไปที่กลิ่น Fuel for Life Homme ที่เป็นขวดมีผ้าแคนวาสสีกากีเข้มกึ่งสีกระสอบหุ้มนั่นเองที่เรียกว่าแม้จะออกมาอีกกี่ Line กลิ่นนี้ก็ยังเป็นตัว Top ของแบรนด์มาเสมอ

สิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่งคือ การที่มีชื่อกลิ่นว่า Fuel for Life นี่แหละที่ถ้าอ่านเผินๆ ก็คงจะคิดว่ากลิ่นจะต้องแมน จะต้องเข้ม จะต้องเท่ห์ ตามสไตล์ของเครื่องแต่งกายแบบ Diesel แต่จริงๆ แล้วมันคือการ Twist เสียมากกว่าว่าการเติมเชื้อเพลิงที่ให้พลังทางกลิ่นสู่การใช้ชีวิต มันไม่จำเป็นต้องตะบี้ตะบันเข้มเท่ห์ แต่ความหวานต่างหากที่น่าจะเป็นเสน่ห์ในการเติมพลังให้ชีวิตได้ ซึ่งกลิ่นนี้ก็สื่อสารออกมาในความหวานที่แตกต่างได้อย่างน่าสนใจเช่นนี้

Fuel for Life Homme จะเปิดตัวมาด้วยความหวานของเม็ดเทียนสัตตบุษย์หรือ Anise ที่ให้ลูกครึ่งกึ่งการเป็นชะเอมแต่ไม่ได้กึ่งโทนไม้แบบชะเอมมากนัก ซึ่งจะให้ความหวานติดเครื่องเทศปร่าอ่อนๆ ระเรื่อเคล้ากับกลิ่นราสเบอร์รี่ที่จะเข้ามาเสริมให้โทนหวานหอมอารมณ์แบบกึ่งจะเป็นขนม แต่ไม่ขนาดนั้นเพราะเนื้อกลิ่นมีความโปร่งให้จับต้องได้ และที่สำคัญกลิ่นไม่ได้ตะบี้ตะบันสร้างความหวาน เพราะจะมีโทนสดชื่นแกมสว่างของเกรปฟรุตที่ให้ความเปรี้ยวสดชื่นติดแปร่งหน่อยๆ ที่สร้างความสดชื่นเข้ามาเสริม ทำให้ช่วงเปิดอารมณ์กลิ่นจะเป็นหวานสดชื่นสว่างๆ โปร่งๆ ที่ไม่ได้ข้นหนักมากนัก รวมถึงมันมีบางสิ่งบางอย่างที่บอกว่ากลิ่นไม่ได้ไปสายผู้หญิงเท่าไหร่ เพราะมันมีอารมณ์แมนๆ รองพื้นซ่อนอยู่ในเนื้อกลิ่นให้รู้สึกได้ตลอด อารมณ์แบบกลิ่นกึ่งเชื้อเพลิง Gasoline แกมเมทัลลิค นิดๆ แนวๆ นั้น ซึ่งถือว่าเป็นกิมมิคที่น่าสนใจมากตั้งแต่เริ่มต้นเลย

ในการเปลี่ยนโทนเข้าช่วงกลางราสเบอร์รี่นี่แหละคือตัวตึงของกลิ่นนี้ เพราะจะยังคงความหอมหวานอมเปรี้ยวสร้างออร่าเหมือนจะสีแดงอมชมพู แต่จริงๆ ไม่ได้ถึงกับหวานแหวว เพราะจะให้อารมณ์กลิ่นหวานโปร่งเย้ามากกว่าที่จะสื่อไปในทิศทางหวานชมพู ซึ่งจะมีกลิ่นออกทางลาเวนเดอร์เสริมเข้ามาให้กลิ่นมีความนวลๆ เข้าทางโทนแป้งหน่อยๆ แต่ยังมีความแมนๆ กึ่งสมุนไพรกึ่งเครื่องเทศโทนหวานโปร่งของ Anise ที่ยังคงเสริมอยู่ รวมถึงลูกเอื้อนคล้ายกลิ่นเชื้อเพลิงก็ยังเป็น Hint ที่ซ่อนอยู่เช่นเดิม เลยทำให้กลิ่นเป็นโทนหวานแมนเท่ห์ๆ เกินคาด แบบที่ไม่ได้ถึงกับโรแมนติค แต่มีความหวานคูลๆ ดึงดูดและมีเสน่ห์ที่แตกต่างจากโทนผู้ชายแนวหวานอื่นๆ พอสมควร ในการเอาโทนฟรุตตี้มาเป็นตัวตั้ง

ช่วงท้ายเนื้อกลิ่นสายหวานจะผ่อนตัวลงแต่ยังแทรกซึมให้จับต้องได้ตลอดโดยเฉพาะตัวตึงราสเบอร์รี่ ที่มีให้รู้สึกได้แบบไม่จากไปไหน แต่จะมีความเป็นลูกผสมกึ่งดอกไม้กึ่งแป้งอัลมอนด์ที่เข้ามารองรับ ซึ่งเป็นลักษณะของดอกเฮลิโอโทรเป้ เสริมด้วยกลิ่นไม้หอมแห้งๆ ที่ยังคงให้ความแมนเท่ห์ๆ อยู่ เพียงแต่จะมีความเป็นโทน Musky เสริมอยู่ด้วยหน่อยๆ ซึ่งเมื่อผสมผสานกันจะได้เลเยอร์กลิ่นที่เป็นโทนหวานราสเบอร์รี่แกมไม้หอมที่มีอารมณ์แป้งระเรื่อๆ แกม Musk บางๆ ที่ติดกลิ่นหวานเนียนๆ ที่ดึงดูดและมีเสน่ห์ ซึ่งถือว่ายังคุมโทนได้ดีในการให้ความหวานในเนื้อกลิ่นแบบที่แตกต่างได้อย่างเป็นเอกเทศ โดยที่คงความเท่ห์ในเนื้อกลิ่นได้อย่างลงตัว ปิดท้ายการเติมพลังความหวานเท่ห์ให้ชีวิตกันยาวๆ ไป

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไปก็ใช้งานกลิ่นนี้ได้สบายมาก เนื้อกลิ่นเข้าได้กับหลายสถานการณ์ไม่น้อย ไม่ว่าจะทางการที่ใส่ได้ เพราะไม่ได้หวานจัดจ้านหนักข้น และใส่แบบทั่วๆ ไป ก็สามารถ แต่สำหรับการออกกำลังกาย แนะนำให้รอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนยามค่ำคืนเรียกว่าก็จัดได้ไม่อายใคร ไม่ว่าจะออกงานหรือว่าไปท่องราตรี ที่เพิ่มสเปรย์หน่อยก็หวานเท่ห์ได้แล้ว เพียงแต่ว่าถ้าไปเจอกลิ่นหวานแน่นๆ อวลจัดๆ แบบน้ำหอมสายปล่อยพลัง อาจจะไม่ได้ถึงกับสู้ได้สูสีมากนักก็เท่านั้นเอง

ความทน - เรื่องนี้ก็ต้องยกให้เขา เพราะพื้นฐานก็ 8 ชม. เป็นเรื่องปกติของกลิ่นนี้ และยังไปต่อได้อีกจนถึง 15 ชม. ก็เจอมาแล้ว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และคงตัวยาวๆ ไปราวๆ 30 นาทีเลยก็ว่าได้ ก่อนที่จะลดลงมากระจายดีไปราวๆ 3 ชม. แล้วลงมาเป็นปานกลางยาวไปถึงชั่วโมงที่ 6 จึงลงมาที่ออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงชั่วโมงที่ 8 - 12 ตามแต่ละสภาพผิวและจำนวนสเปรย์ แล้วถึงปิดท้ายด้วย Skin Scent

สรุป - นี่ถือว่าเป็นกลิ่นน้ำหอมผู้ชายที่มีความเป็นเอกเทศและเฉพาะตัวอย่างมากในแง่ของการนำเสนอโทนฟรุตตี้เบอร์รี่ติดหวานมาผสานกับความเท่ห์ แบบที่กลิ่นอาจจะดูตรงข้ามกับขวดและ Package ไปพอสมควร แต่ถ้าพื้นฐานชอบกลิ่นหวานหอมของราสเบอร์รี่ สามารถโดนตกได้ไม่ยาก และที่สำคัญต้องชมเลยว่า กลิ่นนี้ทำให้เห็นว่า Diesel เองก็ไม่ธรรมดาในการสร้างสรรค์กลิ่นน้ำหอมที่เป็นเอกลักษณ์ Mix & Macth กับแฟชั่นผู้ชายของแบรนด์ได้อย่างมีชั้นเชิงมากจริงๆ

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.parfumo.net/Perfumes/Diesel/Fuel_for_Life_Homme_Eau_de_Toilette

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น