วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Christian Audigier - Ed Hardy Hearts & Draggers for Him

Christian Audigier - Ed Hardy Hearts & Daggers for Him


ว่ากันด้วยเรื่องของ Graffiti และรอยสักที่มีความ Cool อย่าบอกใครก็ต้องยกให้ตำนานอย่าง Don Ed Hardy ที่สร้างสรรค์ผลงานศิลปะแขนงนี้ออกมาได้อย่างเท่ห์และเก๋มากมาเสมอ จากจุดเริ่มต้นที่เป็นเรื่องรอยสักสู่วงการแฟชั่นเน้นทางด้านสายสตรีท ผ่านการช่วยเหลือของ Designer อย่าง Christian Audigier ที่มาต่อยอดให้ จนกลายเป็นที่รู้จักทั่วโลกในทุกวันนี้

แน่นอนว่าเราไม่ได้มาในเรื่องแฟชั่น เรามาในเรื่องน้ำหอมที่แบรนด์ Christian Audigier ได้ต่อยอดให้กับ Ed Hardy อีกด้วย เช่นนั้นเมื่อมาเจอกับกลิ่นที่ได้มีโอกาสใช้เป็นตัวแรกของแบรนด์นี้กับฝาครอบขวดที่เท่ห์เก๋ด้วยลายสกรีนในชื่อรุ่นว่า Heart & Daggers for Him เช่นนั้นจัดไปอย่าได้เสีย ใช้แล้วบอกต่อได้แบบนี้เลย

การเปิดตัวด้วยกลิ่นที่เด่นด้วยโทนค็อกเทลมาร์ตินี่ที่ให้อารมณ์ปร่าสดชื่นติดแห้งๆ พุ่งมาก่อนเลย แล้วสิ่งที่ตามมาคือกลิ่นโทนลูกแพร์ติดออกทางกลางๆ อยู่ระหว่างมีความฉ่ำติดโทนชื้นอ่อนๆ กลั้วกับใบโหระพาที่ให้ความปร่านวล ซึ่งช่วงต้นนี้กลิ่นจะพุ่งฟุ้งมาเต็ม แต่ก็แฝงไปด้วยความสดชื่นและเท่ห์แบบแมนๆ ติดอวลๆ ได้ดีแบบได้กลิ่นก็บ่งบอกชัดเจนว่านี่เป็นน้ำหอมผู้ชายเต็มๆ จนเมื่อกลิ่นพัฒนาเข้าสู่ช่วงกลาง สิ่งที่สร้างอารมณ์แมนๆ ติดผลไม้กึ่งเขียวของมะละกอดิบก็แทรกตัวออกมาร่วมด้วยช่วยกันกับกลิ่นลูกแพร์ ทำให้กลิ่นโทนผลไม้ที่มีในน้ำหอมรุ่นนี้จะไม่ได้ไปสายผู้หญิงแม้แต่นิดเดียว แถมเสริมด้วยพริกไทยนวลปร่าเผ็ดสะอาดและกลิ่นออกทางกึ่งมินต์กึ่งสมุนไพรของโรสแมรี่ที่ให้ความเขียวนวลซ่าอ่อนๆ ที่มาเสริมโทนกลิ่นปร่าของมาร์ตินี่ที่ยังชัดเจนอยู่ในช่วงนี้ยิ่งทำให้กลิ่นมีความแมนอวลปร่าเข้าไปอีก โดยสิ่งหนึ่งต้องยอมรับเลยว่าน้ำหอมรุ่นนี้เล่นโทนกลิ่นมาร์ตินี่และลูกแพร์เคล้ามะละกอดิบบนพื้นฐานกลิ่นอายแบบแมนๆ ได้ลงตัว

เมื่อกลิ่นดำเนินไปจนถึงช่วงท้าย ความอวลปร่าเริ่มลดทอนลงมาให้กลิ่นแนวไม้หอมติดปร่าขรึมปนไม้แห้งที่น่าจะเป็นลูกผสมของโทนไม้ซีดาร์และหญ้าแฝกค่อยๆ เปิดตัวออกมาเป็นตัวเด่นแทน ซึ่งเนื้อกลิ่นจะมีกลิ่นพิมเสนอ้อยอิ่งประปรายให้ความระเรื่อใสๆ โดยที่ยังมีอิทธิพลจากช่วงกลางที่ยังมีอยู่เป็นสายสนับสนุนให้ความแมนเท่ห์อยู่ให้จับต้องได้ และเมื่อดมเข้าไปใกล้ผิวจะสัมผัสได้ถึงกลิ่นอายโทน Musky ของหนังกลับ (Suede) ที่ให้ความอวลอวลละมุและสะอาดเนียนๆ แบบไม่ได้ติดสาบแบบปลุกเร้า Animalic แบบกลิ่นอายหนังแบบทั่วๆ ไป ภาพรวมให้อารมณ์ผู้ชายเท่ห์ๆ มีความ Cool อารมณ์กึ่ง Biker ได้เลย

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย ขึ้นไปก็ใช้งานได้แล้ว กลิ่นให้ความแมนและ Cool ในลักษณะสดชื่นติดอวลได้ลงตัว โยที่สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ยามกลางวันไม่ว่าจะทางการหรือทั่วๆ ไป ลามไปถึงออกกำลังกายก็ใส่ได้ แต่รอช่วงท้ายๆ ถ้าจะเอาไปออกเหงื่อจะดีกว่า เพราะเดี๋ยวกลิ่นจะตีขึ้นหนักหน่วงเอาเสียก่อน ส่วนยามค่ำคืนใส่ได้หมดถ้าต้องการความเท่ห์ อัดสเปรย์หน่อยก็เที่ยวกลางคืนได้แล้ว

ความทน - เฉลี่ยที่ 8 ชม. เป็นหลัก แต่ก็อิงที่เคมีส่วนบุคคลและสภาพผิวด้วยที่จะต่ออายุความหอมไปได้อีกนานขนาดไหน ซึ่งส่วนตัวที่ได้มีโอกาสใช้รุ่นนี้ความทนลากไปที่ 12 ชม. ได้สบายมาก

การกระจายตัว – กระจายดีมากในช่วงต้น แล้วจะลดหลั่นลงไปไปเรื่อยแบบปานกลาง แล้วปิดท้ายที่เป็นออร่ากำลังดีรอบตัวคนใส่

สรุป – กลิ่นนี้ใส่แล้วจะได้อารมณ์ 2 มุม เพราะจะมองว่าเป็นกลิ่นโทนแมนๆ Biker ใช่เสื้อหนังเท่ห์ๆ หรือใส่เสื้อ Screen ลาย Graffiti ของ Ed Hardy มีรอยสักอะไรแบบนี้ก็ได้ หรือจะเป็น Daily Scent ที่สร้างความแมนๆ หอมแบบมหาชนเข้าถึงได้ไม่ยากก็ย่อมได้ ที่แน่ๆ กลิ่นนี้มาแนวเดียวกับ Tommy Hilfiger - Est. 1985 ที่เน้นกลิ่นอายเท่ห์แมนสไตล์ Biker ได้เลย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น