วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: Butterfly Thai Perfume - ข้าวเหนียวมะม่วง



Butterfly Thai Perfume - ข้าวเหนียวมะม่วง 

หนึ่งในน้ำหอมแบรนด์ไทย ที่ไฉไลไม่ใช่น้อยเลยทีเดียวกับการส่งผ่านกลิ่นด้วยน้ำหอมที่อาจจะดูแตกต่างสำหรับคนที่นิยมแบรนด์ตามเคาน์เตอร์ห้าง แต่จริงๆ แล้วเป็นกลิ่นที่คนไทยทุกคนต้องเคยได้กลิ่นและกินแน่ๆ แถมคุณภาพจัดเต็มอีกเสียด้วย กับกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงที่ชวนน้ำลายสอนั่นเอง 

แน่นอนว่าชื่อข้าวเหนียวมะม่วง เพียงแค่ฉีดโดนผิว ชัดเจนกันซึ่งๆ แบบไม่แคร์สื่อกับกลิ่นกะทิหอมๆ ออกแนวเหมือนจะมีกลิ่นอบควันเทียนจางๆ ลอยละล่องอ้อยอิ่ง (จุดนี้แอบฟินเพราะผมชอบกลิ่นมะพร้าว) หลังจากนั้นมะม่วงสุกๆ ได้ลอยมาปะทะจมูก ทั้งหวานทั้งหอม กลิ่นหอมแบบอยากเดินไปซื้อข้าวเหนียวมะม่วงมันซะเดี๋ยวนี้ เพราะมันชัดเจนจริงๆ ว่านี่มันคือข้าวเหนียวมะม่วง ซึ่งแน่นอนกลิ่นนี้จัดเต็มกับการเป็นขนมหวานขึ้นชื่อ เพราะสื่อครบถ้วนแม้เพียงแค่ช่วงกลางก็บอกถึงคอนเซปท์ที่ชัดเจนของกลิ่นแล้ว แต่พอช่วงเบสนี่จะกลายเป็น Woody ที่ออกแนว Smoke หน่อยๆ กลิ่นกำลังดี ออกไทยๆ ตัดความหวานตอนต้นๆ มาเป็นกลิ่นติดผิวกลางๆ กระจายเป็นออร่ากำลังงามเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ - ได้ทั้งผู้หญิงผู้ชาย ใส่ได้ทุกสถานการณ์ (แต่อย่าใส่ไปเที่ยวกลางคืินเลย เดี๋ยวกลิ่นตีกับเหล้า จะเมาแบบงงๆ เอาได้นะ ว่าตกลงมากินเหล้าหรือขนมหวาน) ที่สำคัญกลิ่นข้าวเหนียวมะม่วงมันเข้าถึงง่ายกับจมูกคนไทยอยู่แล้ว แม้ว่าจะออกแนวเข้าทางกับผู้หญิงพอสมควรก็ตาม เพราะจะเพิ่มความหวานให้กับสาวๆ มากกว่า แต่ผู้ชายใช้ได้ครับ ถ้าอยากให้คนมาอยากกิน

ความทน - 8 ชม. สบายๆ เพราะเป็น Oil Perfume เลยจะทนทายาดอยู่แล้ว

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีตั้งแต่ช่วง Top จนถึง Middle และช่วงเบส เน้นเป็น Skin Scent ติดผิวมากกว่า

อื่นๆ - เนื่องจากเป็น Oil Perfume จึงไม่ควรฉีดลงเสื้อผ้าโดยตรงนะครับ อาจจะทำให้เสื้อผ้าด่างได้ เน้นฉีดที่ผิวที่จะดีที่สุดเพราะจะทำให้น้ำหอมทำงานได้สมบทบาทของมันครับ

Credit ภาพ: http://www.butterflythaiperfume.com/TH/sweet---gourmand.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น