วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม พ.ศ. 2557

Review: TOUS Man



Tous Man

เห็นเผินๆ กับ Logo ของแบรนด์ที่เป็นตุ๊กตา Teddy Bear หลายๆ คนคงจะไพล่ไปว่านี่คงเป็นแบรนด์ Fashion แนวๆ เสื้อผ้าหรือสินค้าเกี่ยวกับเด็ก แต่จริงๆ แล้วแบรนด์สัญชาติสเปนแบรนด์นี้ เป็นแบรนด์เครื่องประดับหรือ Jewelry ต่างหาก ซึ่งทุกวันนี้ถือเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่ได้รับความนิยมมาอยู่เสมอ และหมีนำโชคที่เป็น Logo นี่แหละ ที่ทำให้แบรนด์นี้กลายเป็นที่รู้จักมาอย่างยาวนาน

ในส่วนของเรื่องน้ำหอม ก็เป็นอีกหนึ่งใน Product ที่แบรนด์นี้เข้ามาต่อยอดจากเครื่องประดับต่างๆ โดยเริ่มในปี 2002 กับการไปร่วมกับ Partner ที่เป็นบริษัทผลิตน้ำหอมของสเปนอย่าง Perfumes y Disenos และปล่อยน้ำหอมออกมาวางจำหน่าย ก่อนที่จะได้รับความนิยมมาเรื่อยๆ จนต่อยอดความหอมกลิ่นต่างๆ ไม่ว่าจะทั้งฝั่งผู้ชาย ผู้หญิง และเด็กออกมาอย่างครบวงจรในทุกวันนี้

และในเมื่อได้มาเจอกันครั้งแรกกับน้ำหอมของแบรนด์นี้ ก็ขอมาว่ากันซักหน่อยกับกลิ่นน้ำหอมชายกลิ่นแรกของแบรนด์นั่นก็คือ Tous Man

ช่วงต้นตอนแรกคาดเดาไปเองว่ากลิ่นน่าจะมีความแน่น เพราะเป็นโทน Citrus ผสมผสานกับกลิ่นขิงและพริกไทย ที่จะมีคัว Clary Sage ที่ให้อารมณ์ Musk กึ่งแอมเบอร์ อารมณ์น่าจะเปิดตัวแบบแมนๆ ปร่า Fresh Spicy อวลๆ แต่เปล่าเลย เนื้อกลิ่นมีความใสและให้ความ Airy สบายๆ มากกว่าที่คิด โดยตัวหลักที่เดินกลิ่นจะเป็นขิงกับพริกไทย ที่ให้ความปร่าๆ เผ็ดกึ่งโปร่งกึ่งนวลที่โทน Citrus จากส้มที่มีความใสๆ กึ่งแปร่งอ่อนๆ ที่ให้ความเปรี้ยวหอมสว่างของเกรปฟรุตจะเป็นตัวมาเกลาให้เนื้อกลิ่นมีความใสขึ้น เพียงแต่เพราะพพื้นฐานกลิ่นเป็นโทนกึ่ง Musk กึ่งแอมเบอร์เลยจะเป็นออกแนวลูกผสมเบาๆ สบายๆ ได้ทั้งความปร่าโปร่งๆ ใสๆ เบาๆ และนวลๆ เป็นมิติไล่เรียงกันมา ซึ่งแน่นอนกลิ่นมีความสะอาดและไม่เหมือนใครในการเป็นตัวเปิดในลักษณะนี้

เมื่อเข้าสู่ช่วงกลางสิ่งที่ทำเอาเหวอไปนิดนึงในการแปรเปลี่ยนของกลิ่นคือ เนื้อกลิ่นจะมีความเป็นโทนออดทางกึ่งแป้งเด็กเข้ามาเป็นเทนหลักในการเดินกลิ่นที่ได้ทั้งลักษณะในการเป็นโทนนวลๆ แบบ Musk และโทนแป้งละมุนๆ แต่ไม่ใช่แค่นี้ เพราะสิ่งที่มาทำให้ความเป็นแป้งมีอะไรมากขึ้นนั่นคือโทนผลไม้ ที่จะมีกลิ่นแอปเปิ้ลแดงหอมอ่อนๆ ติดหวานสับปะรดเบาๆ คลอในความเป็นโทนแป้งอยู่ตลอด ทำให้ได้อารมณ์แป้งกลิ่นผลไม้หน่อยๆ ที่ไม่ได้ดูเป็นแป้งเด็กจ๋าๆ เกินไป และที่สำคัญเนื้อกลิ่นมีความ Sparkling ซ่าๆ คลออยู่ตลอดให้จับต้องได้ด้วย เลยทำให้เนื้อกลิ่นมีอะไร และมีความแตกต่างแบบที่เป็นกลิ่นอีกแนวที่ผู้ชายใช้งานได้สบายมาก

ช่วงท้ายของน้ำหอมจะเป็นกลิ่นนวลๆ เบาๆ คลอระเรื่อกับผิวแล้ว ซึ่งช่วงท้ายจะชัดเจนมากในการเป็นโทน Woody Musky ที่ให้ความเป็นกลิ่นนุ่มๆ นวลๆ สะอาด แต่มีความเป็นไม้หอมคลอๆ และมีกลิ่นติดครีมมี่กึ่งยาสูบกึ่งอัลมอนด์นิดๆ ที่รับต่อโทนแป้งจากช่วงกลางและเสริมความขมนิดๆ ให้ดูแมนเบาๆ ประปราย และมีความอบอุ่นคลอเคลียอยู่ตลอด ซึ่งสิ่งสำคัญมากๆ คือ กลิ่นไม้หอมกับ Musk ค่อนข้างสอดรับกันได้ดีจากนวลสู่ปร่ากลิ่นไม้โปร่งๆ ได้ลงตัวตั้งแต่ Musk > ไม้จันทน์หอม > ไม้ซีดาร์ ซึ่งจะได้กลิ่นสะอาดสบายๆ นุ่มๆ กำลังดีเคล้าความอบอุ่นในการเป็นโทนสว่างได้อย่างลงตัว

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลายขึ้นไปก็สามารถใช้กลิ่นนี้ได้สบายมาก ได้โทนสว่างนวลๆ เบาๆ ที่แตกต่าง เข้าได้กับทุกสถานการณ์ยามกลางวัน เรียกว่ากวาดหมดจริงๆ ในการใช้งาน ส่วนยามค่ำคืนเน้นใส่ทั่วๆ ไป จะดีที่สุด เพราะเนื้อกลิ่นไม่เหมาะกับการใส่ไปท่องราตรีหรือปล่อยเสน่ห์ร้อยแรงม้าเลยแม้แต่นิดเดียว

ความทน - อยู่ที่ราวๆ 6 ชม. เป็นสำคัญ แต่สามารถไปต่อได้ถึง 8 ชม. ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และผิวกายผู้ใช้ด้วยส่วนหนึ่ง โดยส่วนตัวเจอที่ 8 ชม. เป็นเรื่องปกติในการใช้งานกับการฉีดที่ 6 สเปรย์ (รวมฉีดเสื้อที่สวมใส่ด้วย)

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีในช่วงต้น แล้วจะผ่อนลงมาปานกลางไปราวๆ 1 - 2 ชม. ก่อนที่จะเป็นออร่ารอบๆ ตัวยาวไปจนถึงราวๆ ชั่วโมงที่ 5 - 6 แล้วจะลงเป็นติดผิวจนกว่าจะจางไปตามเวลา

สรุป - กลิ่นจะมาในสายที่ค่อนข้างมีความเป็นโซน Safe Scent เพียงแต่ใส่ความแตกต่างลงไปในการเป็นแป้งแอปเปิ้ลสับปะรดที่มีความปร่า Sparkling ที่มาจากขิงและอารมณ์เครื่องดื่มหน่อยๆ ให้มีกิมมิคเก๋ๆ ในความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ซึ่งถ้าพื้นฐานผู้ใช้ชอบกลิ่นโทนสะอาดแกมนวลๆ ที่ไม่เบ่งพลัง ยังไงก็ใช้กลิ่นนี้ได้สบาย โดยที่มีความเก๋ๆ เนียนๆ ไปในตัวได้อีกด้วย

หมายเหตุ:

1. บทความนี้มาจากประสบการณ์ใช้ส่วนบุคคล สามารถเป็นได้ถ้าใช้แล้วไม่เหมือนกับที่เขียน เพราะน้ำหอมเวลาอยู่บนผิวแต่ละคนอาจจะแตกต่างกันไปได้ ซึ่งมันเป็นได้ทั้งเสน่ห์เฉพาะและเป็นข้อเสียสำหรับคนที่ไม่ชอบในเวลาเดียวกัน

2. บทความนี้เป็นทรัพย์สินทางปัญญาประเภทหนึ่งที่กฎหมายรับรอง ห้าม!!! ผู้ใดจะเอาไปใช้อ้างอิงทางการพาณิชย์  ยกเว้นแบรนด์ สุคนธกร และเจ้าของแบรนด์ในการสร้างสรรค์กลิ่นนี้ที่จะสามารถนำไปใช้ได้ ในกรณีถ้าเจอว่ามีบุคคลนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ก็ต้องว่าตามบริบทของกฎหมาย รวมถึงกรณีเมื่อมีร้านไหนนำไปใช้ตามการอนุญาตแล้ว ก็ขอแจ้งว่า ”เข็มขัดสั้นไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆ กับร้านน้ำหอม/ผู้จำหน่ายคนนั้นๆ”

Photo Credit - https://www.tous.com/eu-en/eau-tous-man/p/497721071

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น