วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Salvador Dali - Laguna Homme



Salvador Dali - Laguna Homme 

อีกหนึ่งแบรนด์น้ำหอมสัญชาติสเปนที่ทำออกมาให้เข้ากับบรรยากาศแบบลากูน่า ชิลล์ๆ เพลินๆ นั่นเอง ซึ่งขวดสีฟ้านะครับ แต่กลิ่นสวนทางหักมุมกับขวดแบบจะเงิบเอาเลยทีเดียว เพราะ

Laguna Homme มากับน้ำหอมกลิ่นโทนหวานน่ากินแทน เล่นเอางงไปเลยทีเดียวเพราะนึกว่าจะออกแนว Airy Aquatic เสียอีก เพราะกลิ่นเปิดขนแนว Citrus มาประชันกันก็จริง แต่มีโทนกลิ่นแบบวานิลลารองพื้นอยู่ด้านหลังเลยออกๆ แนวเปรี้ยวอมหวาน มาในช่วง Middle ที่วานิลลายังไม่ไปไหนมาเป็นฉากหลังเช่นเคยเด่นที่กลิ่นโทนวู้ดดี้ กลิ่นไพล่ออกไปทาง Le Male ของ Jean Paul Gaultier แบบบางๆ เน้นที่ไม้ซีดาร์พุ่งมานัวกับวานิลลามากกว่า และมาถึง Base ที่คราวนี้วานิลลาเป็นพระเอกเต็มตัว ออกแนวไลท์หน่อยๆ ไม่หนักข้อจนเวียนหัว เพราะล่อเป็นรองพื้นและฉากหลังมาตลอด ยังมาหนักข้ออีกก็เกินไปแล้ว พอผสมผสานกับถั่วตองก้า และ Musk เลยกลายเป็นออกอบอุ่น นุ่มๆ กำลังดี ยังมีอิทธิพลของวู้ดดี้ช่วงกลางมาจางๆ ตลอดเวลา ถือเป็นน้ำหอมที่คนละโทนกับขวด เพราะกลิ่นออกทางหวาน นุ่ม อบอุ่น เหมือนใส่ไปกะนัวริมทะเลสาบยามเย็นอะไรประมาณนั้น แม้จะมีโทนสดชื่นแต่ก็ไม่ได้ออกทางสดใสอะไรมากเท่าไหร่นัก

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัย ใส่ได้ทุกสถานการณ์ไม่ว่าจะทำงาน เที่ยว เดินเล่น ชุมนุม อี๋อ๋อกับแฟน (อิจฉาว้อยยย) เที่ยวกลางคืนก็พอได้ เพราะโทนของน้ำหอมจะออกแนวหวาน นุ่ม อบอุ่นก็จริง ก็ค่อนข้างกลางๆ ไม่ได้ใส่แล้วเด็ดดวงอร่อยเหาะถึงวิมานฉิมพลีอะไร ออกแนวทั่วๆ ไป สนุกๆ ชิลล์ๆ มากกว่า ส่วนผู้หญิงใส่ได้สบายๆ ครับ แม้กลิ่นจะออกแนวแมนนิดนึง แต่ถ้าใส่แล้วดูหวานเท่ห์ก็น่าสนใจไม่หยอก

ความทน - 6 ชม. ขึ้นไป อาจจะถึง 8 ชม. อยู่ที่ผิวคนใส่ว่าเข้ากับน้ำหอมไหมด้วย

การกระจาย - กระจายค่อนข้างปกติ คือ เนื่องจากโทนน้ำหอมออกแนวกลางๆ การกระจายเลยจะออกแนวกลางๆ ไปด้วย ประมาณนั่งใกล้ๆ ได้กลิ่น เดินสวนได้กลิ่น กลิ่นจะตีขึ้นหวานบางๆ กำลังดีครับ

ป.ล. เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผมใช้แล้วกลิ่นจะเบาบาง ต้องคอยก้มดม ตัวเองไม่ได้กลิ่นแต่คนอื่นได้กลิ่นแบบบางๆ แต่พอน้องชายลองฉีดเข้าทางได้กลิ่นมันทุกคนที่อยู่รอบตัวและทนกว่า งงไปเลย เช่นนั้น ถือว่าน้ำหอมตัวนี้ลองก่อนเป็นดีที่สุดครับว่าเข้ากับผิวหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น