วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Adolfo Dominguez – Te Verde



Adolfo Dominguez – Te Verde

กลับมาที่แบรนด์สุดที่รักของผมอีกแล้ว มาคราวนี้มาแตะกันที่น้ำหอมผู้หญิงกันซักหน่อยว่าจะเป็นยังไงกันบ้างหลังจากน้ำหอมผู้ชายหลายๆ ตัวทำออกมาได้ดีงามจริงๆ กับรุ่นนี้เลย Te Verde

ถ้าให้พูดกันตรงๆ นี่คืออีกหนึ่งน้ำหอมชาเขียวที่หอมมากเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ เพราะให้ความเป็นชาเขียวที่สดชื่นมากมาย โดยมีกลิ่นของส้มยูซุมาเติมความสดชื่นในแบบเปรี้ยวอมหวาน และกลิ่นไผ่ที่มาทำให้กลิ่นออกทางนุ่มนวลมาก และมีกลิ่นอายเย็นๆ เหมือนดื่มชาเขียวยูซุแช่เย็นเลยทีเดียวในช่วงของ Top Notes ที่ทำออกมาได้ดีจริงๆ สามารถทำให้เสียเงินได้ทันที ไม่ต้องรอช่วงอื่น แต่ถึงแม้จะรอก็ยังเสียตังค์อยู่ดีแหละครับ เพราะช่วงอื่นอย่าง Middle Notes ชาเขียวที่เด่นตั้งแต่ต้นยังตามมาผสมผสานกับกลิ่นของสมุนไพรเคล้าไปกับเม็ดกระวานและดอกส้มที่ยังคงความนุ่มจมูกหอมแบบอะโรม่าให้เกิดความผ่อนคลายสบายใจได้ดีจริงๆ แถมแอบหรูเบาๆ อีกด้วย และเมื่อส่งต่อให้ช่วง Base Notes กลิ่นชาจะกลายเป็นความเบาบางที่พอให้สัมผัสได้เบาๆ โดยเน้นให้โทนอบอุ่นเด่นขึ้นมาจากกลิ่นของไม้เนื้อหอมและแอมเบอร์ และมีความสะอาดจางๆ ของ Musk ที่สำคัญกลิ่นยังคงความสดชื่นบางๆ อยู่เสียด้วยซ้ำไป โดยรวมนอกจากลิ่นชาเขียวจะทำให้คนรักชาฟินไม่รู้จะฟินยังไง แต่เพิ่มเติมในเรื่องความอะโรม่าให้คนใช้ผ่อนคลายได้ไม่น้อยเลยจริงๆ ยกนิ้วให้น้ำหอมตัวนี้เลยครับ

เหมาะสำหรับ – น้ำหอมตัวนี้แม้จะระบุว่าเป็นน้ำหอมผู้หญิง แต่ตรงๆ กลิ่น Unisex มาก ผู้ชายใช้ได้สบายๆ สามารถใส่ได้ทุกโอกาสและสถานการณ์ยามกลางวัน รวมถึงใช้ได้ทุกวัย ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ใส่ไปเรียน ใส่ไปเที่ยวเล่นที่ไหนก็ตาม ใส่ออกกำลังกายกิจกรรมกลางแจ้งได้หมด ใส่ไปเที่ยวกลางคืนพอได้ แบบเดินเที่ยว กินข้าวอะไรประมาณนี้ แต่ถ้าใส่ไปเพื่อเน้นเมาอย่าเลยครับ กลิ่นไม่เข้าทางและไม่ออกทางเย้ายวนมากขนาดนั้น

ความทน – ประมาณ6 ชม. ขึ้นไปสบายๆ ส่วนตัวไม่ว่าจะตัวผมเอง และน้องชายของผมที่ขอซื้อต่อตัวนี้ไปใช้เป็น Signature ของทั้งครอบครัวของมัน เจอความทนมาเหนือเมฆเพราะประมาณ 10 ชม. แทบทุกครั้ง ท่ามกลางอากาศร้อนๆ ที่ไม่ได้อยู่ในห้องแอร์แม้แต่นิดเดียวจริงๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle กลิ่นลอยมาก่อนคนเลยทีเดียว ส่วน Base ลดระดับเป็นกระจายเบาๆ อบอุ่นรอบๆ ตัว แต่ยังตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ไม่น้อยครับ

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่ตอนนี้ไม่ว่าผมหรือน้องชายผมเองต่างหาหรือฝาก Pre-order ใครไม่ได้เลย เสียใจและเสียดายมาก ทำได้อย่างเดียว คือ รอเพื่อนที่เรียนอยู่ที่ยุโรปไปเที่ยวสเปนปลายปีและซื้อขวดเต็มมาให้เวลาเข้า Shop ของแบรนด์นี้ ลุ้นว่าอย่าได้เลิกผลิตเลยของดีๆ แบบนี้ ผมอยากได้มาใช้มากมายจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น