วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Gucci Guilty Black pour Homme



Gucci Guilty Black pour Homme 

เรียกได้ว่า Gucci Guilty เป็นหนึ่งใน Flanker น้ำหอมของแบรนด์นี้ที่ฮิตสุดๆ เลยทีเดียวกับน้ำหอมที่ออกเชิงเย้ายวน เซ็กซี่ และน่าค้นตัวไม่ว่าจะทั้งของผู้หญิงและของผู้ชาย ซึ่งผมเองตรงๆ ว่าสำหรับตัวต้นตระกูลเคยแต่ได้กลิ่นจากเพื่อนที่ใช้แล้วรู้สึกเออ กลิ่นสมชื่อ Guilty ไม่น้อยเลยเพราะคนที่ใส่อาจจะรู้สึกผิดว่า "ปล่อยเสน่ห์แบบไม่รู้ตัวอีกแล้ว ทำไงดีอ่ะ" ถ้ามีก็มีแต่

1. รุ่น Intense ที่กลิ่นเซ็กซี่ขาดใจเข้มๆ ดาร์กๆ
2. รุ่น Studs ที่พึ่งได้มือ 2 มายังไม่ได้ใช้เลย (แต่หลานผมเอาไปฉีดเรียบร้อย เกร๋ๆ 555)
3. รุ่น Black ที่ผมจะมากล่าวถึงกันในวันนี้ครับ ว่าเป็นยังไงกันบ้าง

ต้องบอกกันจริงๆ ว่า ผมเองคาดหวังจากคำว่า Black สูงเลยทีเดียวว่าน้ำหอมตัวนี้น่าจะออกทางดาร์กๆ น่าค้นหาสุดๆ แต่สิ่งที่ได้กลายเป็นอีกความรู้สึกนึงไปในทันที เพราะ Top Notes เปิดตัวกับกลิ่นของลาเวนเดอร์กลั้วกับเม็ดผักชีเต็มๆ ตรงๆ เลยครับว่ากลิ่นหอมนุ่มออกทาง Spice เล็กๆ ติดเขียวหน่อยๆ เป็นกลิ่นที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวในแง่ของความนุ่มออกทางหวานนิดๆ มีความดาร์กเข้มหม่นๆ หน่อยๆ ไม่ถึงกับมากนัก ซึ่งแน่นอนยังไม่ Black นัก เลยไปต่อกันที่ Middle Notes ที่คราวนี้ขนดอกส้มกันมาทั้งสวน 5555 เพราะกลิ่นดอกส้มจะออกทางหอมนุ่มจมูกรับช่วงต่อจากตอนต้นมาเต็มๆ มากลั้วกับกลิ่นโทนเขียวๆ ที่ให้ความรู้สึกออกทางสดชื่นก็ได้ นุ่มๆ ก็ดี มีความดาร์กเข้มในเนื้อกลิ่นบางๆ แต่ไม่หนักหน่วงมาก กลิ่นออกทางเย้ายวนจริง เซ็กซี่ได้เลย น่าเข้ามาดมใกล้ๆ นี่ยิ่งใช่ใหญ่ และก็ยังไม่ได้แตะคำว่า Black นัก เลยมาต่อกันที่ Base Notes ซึ่งตรงนี้เริ่มแตะ Concept ของคำว่า Black ได้อยู่กับกลิ่นออกทางโทนวู้ดดี้กลั้วกับพิมเสนที่นุ่มเย้า โดยมีกลิ่นดอกส้มติดเขียวหอมๆ ในช่วงกลางกำลังดีมาเป็นฉากหลัง ยังคงความเซ็กซี่ในเนื้อกลิ่นสมกับความเป็น Guilty อยู่ และมีความดาร์กมากขึ้นจากกลิ่นที่ออกทางขรึมๆ ของไม้ซีดาร์ แต่ถ้าให้มองจริงๆ ภาพรวมของน้ำหอมตัวนี้ออกทาง Green มากกว่าจะ Black นี่สิ เช่นนั้นความคาดหวังผมตกไปทันที ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ความผิดหวัง เพราะมันยังมีดีพอในแง่ของเนื้อกลิ่นที่เข้าถึงได้ไม่ยาก เซ็กซี่แบบผู้ชายเท่ห์ๆ เนี้ยบๆ เย้ายวนแบบนิ่งๆ ให้กลิ่นเป็นตัวเรียกร้องความสนใจแทนการแสดงออกแบบโจ่งแจ้งนี่แหละที่ยังเป็นข้อดีที่น่าสนใจมากเลยทีเดียวครั

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เพราะกลิ่นไม่ได้ใช้ยากเลย ออกทางเย้ายวน เซ็กซี่กำลังดี ไม่หนักเข้มอะไรมาก สามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน เที่ยวเล่นโน่นนี่ คลุกคลีกับแฟนโน่นนั่น กลิ่นสามารถใส่ออกกำลังกายได้แต่ควรรอช่วงท้ายๆ จะดีที่สุด ส่วนใส่ตอนกลางคืน อ่ะ จัดไป เพราะกลิ่นมันเย้ายวนชวนใส่เที่ยวเรียกแขกอยู่แล้วล่ะครับ

ความทน - อยู่ในระดับที่ดีสมกับความเป็นทุนเดิมของ Gucci Guilty ซึ่งอยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. ครับ โดยเฉพาะบนผิวผมแตะที่ประมาณ 8 ชม. ได้เลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วง Top และ Middle และจะลดมาเป็น Skin Scent ในช่วง Base ครับ เน้นมาดมใกล้ๆ จะได้กลิ่นอะไรประมาณนั้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น