วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Ralph Lauren - Polo Sport



Ralph Lauren - Polo Sport 

หนึ่งในน้ำหอมที่มหาชนชายไทยต่างรู้จักกันเป็นอย่างดี ประมาณว่านึกอะไรไม่ออกก็ Polo Sport กันไว้ก่อน ซึ่งจุดนี้ของปลอมเรียกได้ว่าตรึม แทบจะทุกหัวมุมถนนหรือทุกตลาดนัดกันได้เลยทีเดียว แถมปลอมกลิ่นได้เหมือนมากด้วยนะเออ (แค่ Top Notes เท่านั้น) แต่ความทนน่ะเหรอ เหอเหอ สู้ของแท้ไม่ได้แน่นอนครับ เช่นนั้นมาพูดถึงตัวยอดฮิตตัวนี้ของ Ralph Lauren ดีกว่าครับ ว่าเป็นยังไงบ้าง

Polo Sport จะบอกถึงความคลาสสิคในเนื้อกลิ่นในแบบน้ำหอมที่มีครบทุกอารมณ์ของความเป็นผู้ชายเลย โดยเริ่มต้นที่ Top Notes ที่จะบอกถึงความสดชื่นแบบเขียวนุ่มกลั้วซิตรัสกำลังดี เข้าถึงง่ายแบบอากาศสดชื่นกระจายรอบตัวและสะอาด ให้อารมณ์เหมือนอาบน้ำเสร็จใหม่ๆ เดินนุ่งผ้าเช็ดตัวมาดแมนออกมาจากห้องน้ำแล้วทาแป้งเย็น ซึ่งกลิ่นจะไม่คมเสียดจมูก เพราะโทนเขียว โทนซิตรัส และลาเวนเดอร์ตัดกันอย่างลงตัวทำให้มีกลิ่นคล้ายสับปะรดที่ยังไม่ฉ่ำมากนักติดเปรี้ยวออกกรอบ (อธิบายเองหิวเอง -__-") กลั้วกลิ่นมินท์ที่ควรจะคมก็นุ่มและชอฟต์ลงมาเยอะเข้าทางคำว่า Sport ชัดเจน จึงไม่แปลกใจที่ผู้ชายส่วนใหญ่ที่ได้กลิ่นนี้จะชอบและฮิตตลาดแตกไปกับตัวนี้มาเสมอ เมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes จะเป็นการรับช่วงต่อในโทนของดอกไม้ที่ไม่สาว เพราะมีกลิ่นขิงและกลิ่นสาหร่ายมาตัดให้กลิ่นออกทางสดชื่นแมนๆ โดยไม่มีกลิ่นคาวทะเลมาหลอกหลอน ตามด้วยกลิ่นของไม้หอมมารองพื้น จึงค่อนข้างออกทางสดชื่นแบบแน่นๆ เริ่มเปลี่ยนทางไม่ออกแนว Sport เสียเท่าไหร่นัก แต่โดยรวมให้อารมณ์ผู้ชายสดชื่นแต่งตัวเสร็จแล้ว ทาแป้งเย็นหอมๆ ยืนท่ามกลางอากาศดีๆ ดูสบายๆ ติดหวานเล็กน้อย ก่อนที่จะผันมาเป็น Base Notes ที่จะจัดเต็มความแมนด้วยกลิ่น Oak Moss และสะอาดสะอ้านของ Musk แต่ยังแน่นอยู่ในโทนอบอุ่นของวู้ดดี้ ยังมีโทนสดชื่นอยู่บางๆ ให้พอรับรู้ให้อารมณ์แนวๆ ผู้ชายแมนๆ ทั่วไป ยิ้มง่าย ดูคลาสสิค เข้าถึงได้ง่ายแบบไม่ต้องทำความเข้าใจให้เยอะสิ่งครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยเลย เพราะกลิ่นนี้ค่อนข้างหลากหลายมากในการใช้งาน เพราะมันเข้าถึงได้ง่ายจริงๆ ไม่ว่าจะใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยว หรือไปออเซาฉอเลาะแฟน รวมถึงเที่ยวกลางคืนก็พอได้อยู่ครับ เพราะกลิ่นแน่นพอสู้คนอื่นได้ แต่ถ้าจะใส่เพื่อไปออกกำลังกาย น่าจะใส่หลังออกกำลังกายเสร็จแล้วจะดีกว่า เพราะกลิ่นค่อนข้างแน่น อาจจะตลบอบอวลจุกคอหอยคนรอบข้างเอาได้ไม่ใช่น้อย

ความทน - อยู่ระหว่าง 6 - 8 ชม. ครับ บวกลบไม่เกิน 1 ชม. ซึ่งอยู่ที่เคมีด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย - เป็น Sillage Scent ที่กระจายได้ดีมาก เพราะตั้งแต่ Top ยัน Middle กลิ่นจะกระจายให้คนรอบข้างรับรู้ได้ดีจริงๆ รวมถึงตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ตลอดกับจำนวนสเปรย์ระหว่าง 5 - 6 ยกเว้นฉีดน้อยสเปรย์ที่จะเน้นแค่ตัวคนใส่รู้ว่ากลิ่นยังอยู่ แต่จะลดลงมาในช่วง Base ที่จะกระจายรอบตัวแบบกำลังดี นั่งหรือยืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นแมนๆ สะอาดๆ ได้ไม่ยากครับ

ทิ้งท้าย - ไม่แปลกใจนักที่กลิ่นนี้ในบ้านเมืองเราจะเป็นที่นิยมมากที่สุดเลยตัวนึงกับทั้งคนที่ใช้น้ำหอมทั่วๆ ไป รวมถึงคนที่ไม่ได้รู้จักน้ำหอมอะไรเยอะ เพราะความที่มันให้ความสดชื่น สบาย แมน และอบอุ่นได้ครบเครื่องนั่นเองครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น