วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Cerruti – 1881 Men



Cerruti – 1881 Men 

หนึ่งในแบรนด์เสื้อผ้าผู้ชายที่เนี้ยบสวยมากมายจริงๆ เป็นที่นิยมและรู้จักอย่างมากมายที่สำคัญ Armani เคยทำงานกับแบรนด์นี้ก่อนที่จะโด่งดังจนมีแบรนด์เป็นของตัวเองเสียด้วยซ้ำนะครับ ซึ่งเรื่องของเสื้อผ้าผ่านข้ามไป มาที่น้ำหอมดีกว่า ซึ่งครั้งนี้จะมาบอกเล่ากันถึงรุ่นดังและน่าสนใจมากเลยทีเดียวตัวนึงของแบรนด์นี้ นั่นคือ 1881 Men ครับ 

ต้องบอกกันตรงๆ เลยว่ากลิ่นคลาสสิคอย่างมากมายก่ายกองจริงๆ เป็นกลิ่นที่ไพล่ออกทาง Old School พอสมควร แต่ยังมีกลิ่นอายที่ร่วมสมัยอยู่ไม่น้อยจริงๆ ที่จะสวมใส่ในยุคปัจจุบัน เพราะกลิ่นเริ่มที่ Top Notes ในรูปแบบเขียวสะอาดสดชื่นและนุ่มจมูก ด้วยการผสมผสานของโทนดอกไม้อย่างลาเวนเดอร์และคาร์เนชั่น จัดกับโทนซิตรัสซ่าๆ และโทนเขียว กลิ่นหอมแบบผู้ชายสะอาดสะอ้านและนุ่มนวลที่กำลังแต่งตัวเนี้ยบๆ ก่อนออกไปรับสาวไปกินข้าว ก่อนที่จะเปลี่ยนถ่ายเป็น Middle Notes ที่จัดเต็มการเป็นโทนดอกไม้ที่ออกทางแมนๆ โทนกุหลาบมีความรู้สึกให้จับต้องได้ มีกลิ่นของกระดังงาให้ความรู้สึกนุ่มนวลผสมกับลาเวนเดอร์และคาร์เนชั่นที่มาตั้งแต่ต้น พร้อมกับตัดความสาวในเนื้อกลิ่นด้วยหญ้าแฝกที่สะอาดๆ ซ่าๆ เลยได้อารมณ์ประมาณผู้ชายคนเดิมแต่งตัวเสร็จหวีผมเรียบแปล้ปัดข้างออกทางเปียกๆ นิดๆ แต่งตัวแบบเชิ้ตและสแล็คแบบกึ่งทางการ หยิบช่อดอกไม้เตรียมไปให้สาว และปิดท้ายด้วย Base Notes ที่จะจัดเต็มในโทนของวู้ดดี้ที่ออกทางอบอุ่น มีความเขียวของทางสมุนไพร และความนุ่มนวลสะอาดสะอ้านมาดแมนแบบมีระดับในความเป็นสุภาพบุรุษที่น่าไว้วางใจอย่างมากเลยทีเดียว ซึ่งไม่แปลกใจครับที่น้ำหอมตัวนี้จะคุมโทนความคลาสสิคในเนื้อกลิ่นที่สื่อถึงสุภาพบุรุษได้ดีจริงๆ

เหมาะสำหรับ – คุณผู้ชายวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นแบบนี้บ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษมาดแมนชัดเจน แตะได้หมดทั้งความหรูและทั่วไป ให้อารมณ์แบบ Jack Dawson อาบน้ำแต่งตัวหล่อถือดอกไม้ไปรับ Rose มาเต้นรำในเรือ Titanic ประมาณนั้นเลยครับ สามารถใส่ไปทำงาน ใส่ทั่วๆ ไป ออกกำลังกายพอได้ ออกเดทอี๋อ๋อจีบสาวก็เวิร์คอยู่ ใส่กลางคืนแบบนัดดินเนอร์ก็เข้าทาง หรือใส่ไปกินเหล้าหัวราน้ำก็พอไหวครับ

ความทน – มากเลยทีเดียว 8 ชม. จนถึง 12 ชม. ได้เลย ซึ่งกับผิวผม 12 ชม. แล้วยังมีกลิ่นสะอาดแมนๆ ตีขึ้นอยู่เลยครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle และจะค่อยๆ ลดลงมาเรื่อยๆ เป็นยืนใกล้ๆ จะได้กลิ่นจากผู้ใช้ในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – ผมใส่น้ำหอมตัวนี้ครั้งแรก หลายคนทักว่ากลิ่นแก่ ออกทางโบราณๆ จัง พอใส่ครั้งที่ 2 คนที่เคยบอกว่ากลิ่นแก่ กลิ่นโบราณ ดันบอกว่ากลิ่นหอมสะอาดมาดแมนดีแท้ นี่แหละครับ ผมถึงบอกว่ามันร่วมสมัยชัดเจนกันตรงนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น