วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Givenchy – Xeryus Rouge


Givenchy – Xeryus Rouge 

หลายๆ คนขนานนามน้ำหอมตัวนี้ว่าเซ็กซี่ขี้เล่น และหาตัวไหนมาทียบได้ยากเพราะ Unique ในเนื้อกลิ่นมากจริงๆ ซึ่งมาในแบรนด์ของ Givenchy เสียด้วย เช่นนั้นผมก็เลยขอซักหน่อยกับการลองของว่าจะเป็นอย่างไงกันบ้างกับน้ำหอมในขวดแดงอย่าง Xeryus Rouge ครับ 

Top Notes เปิดตัวมากันด้วยกลิ่นออกทางผลไม้สดใสชัดเจน ออกไปทางลูกอมเปรี้ยวอมหวานเสียด้วยซ้ำ มีความขี้เล่นและแมนอย่างนึกไม่ถึงว่าจะทำให้โทนผลไม้ใสๆ มาในทางของผู้ชายได้ดีขนาดนี้ ที่สำคัญผมได้กลิ่นออกทางเขียวๆ น้ำๆ ใสๆ พอไปดู List ของ Notes เท่านั้นแหละ บางอ้อมารอเลยว่ากลิ่นของกระบองเพชรที่ทำให้กลิ่นช่วงนี้ไม่ดูสาวเกินไปนั่นเอง ของเขาเก๋นะนั่น แถมทำให้กลิ่นช่วงนี้กลายเป็น Unisex เลยทีเดียว และความสดชื่น ขี้เล่นแอบลูกอมนี้จะตามมาที่ Middle Notes เป็นฉากหลัง ให้กลิ่นของพริกหยวกเด่นขึ้นมา เนื้อกลิ่นเข้าทางหวาน Hot และเจ้าชู้กันเต็มๆ กลั้วกับกลิ่นเชิงดอกไม้กับวู้ดดี้อ่อนๆ ที่ทำให้กลิ่นแน่นเด่นขึ้น และเปลี่ยนถ่ายสู่ Base Notes กับโทนวู้ดดี้ที่เย้ายวนกำลังงามให้มาคลุกวงในกันเถอะ กับกลิ่นสะอาดออกทางเจ้าสำอาง โดยมีพื้นฐานความหวานเร้าอยู่เสมอต้นเสมอปลาย ให้ภาพรวมที่ชัดเจนถึงผู้ชายที่เซ็กซี่ ขี้เล่น ดึงดูด เจ้าชู้ และยิ้มง่ายในรูปแบบที่ไม่ต้องมาเมโทรให้ยุ่งยาก เอาแบบแมนๆ ติดหวานนี่แหละ ก็เด็ดดวงชวนกินแล้วล่ะครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยเป็นต้นไป เพราะกลิ่นเข้าได้กับทั้งวัยรุ่น และวัยอื่นๆ กลิ่นใช้ง่ายกว่าที่คิด ให้อารมณ์สีแดงชัดเจน สามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์ทั้งยามกลางวัน กับสเปรย์ที่เหมาะสม และยามกลางคืนให้ไปปล่อยของ ที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้แม้ช่วงท้ายๆ จะออกแมนหวานก็จริง แต่สำหรับผมผู้หญิงพอใส่ได้ครับ กลิ่นมีความเป็น Unisex อยู่พอสมควรที่จะลองครับ

ความทน – มากกกกกกก ประมาณ 8 ชม. ขึ้นไป ซึ่งบนผิวผม 10 ชม. แล้วกลิ่นยังตีขึ้นบางๆ อยู่เลย

การกระจาย – น้ำหอมตัวนี้แปลกมากครับ สำหรับผมถือว่าเป็น Sillage Scent ที่กระจายให้คนรอบข้างได้กลิ่นชัดเจน แต่กลับเจ้าตัวคนใส่จะได้กลิ่นเต็มๆ ที่ช่วง Top แต่พอมา Middle กับ Base กลิ่นจะตีขึ้นแบบบางๆ โดยคนรอบตัวผมยังได้กลิ่นชัดเจนจากผมทุกคน เออ เรียกแขกกันเต็มๆ ก็ตรงนี้แหละครับ 555555555

ทิ้งท้าย – แม้ผมจะจับความคล้ายของตัวนี้กับ Davidoff Hot Water ได้อยู่บ้างในช่วงกลางๆ ที่กลิ่นพริกหยวกพริกหวานเด่น แต่ตัวนี้ก็ยังเป็นเอกเทศชัดเจนในความเป็นลูกอมที่เย้ายวนน่าดูดจ๊วบๆ ด๊วบๆ ตลอดวันมากกว่าจะออกทางอบอุ่นเย้าแบบจัดเต็มแบบ Hot Water ซึ่งยกนิ้วให้ Givenchy เลยครับที่ทำน้ำหอมออกมาได้โดดเด่นขนาดนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น