วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Jean-Charles Brosseau - Ombre Rose L'Original



Jean-Charles Brosseau - Ombre Rose L'Original

ได้เวลาของความเป็นกุหลาบกันแล้ว กับน้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่เป็นกลิ่นออกทางแป้งที่เรียกว่าเป็นหนึ่งในตัวคลาสสิคตัวนึงของโลกเลยทีเดียวกับแบรนด์ Jean-Charles Brosseau กับรุ่นที่เป็นตัวเอกและตัวแรกของแบรนด์นี้ที่ทำออกมาเพื่อคนที่หลงรักกลิ่นกุหลาบอ่อนนุ่มกันเลยนั่นคือ Ombre Rose L'Original ครับ 

ส่วนใหญ่น้ำหอมกลิ่นกุหลาบที่เราคิดๆ กันมักจะต้องเป็นกุหล๊าบ กุหลาบใช่ไหมครับ ซึ่งตรงๆ กลิ่นกุหลาบเพียวๆ มันให้ความรู้สึกคลาสสิคแบบสุภาพสตรีมาก บางทีกลิ่นแอบมีอายุถ้ากุหลาบแบบจัดจ้านเกินไป แต่กลับน้ำหอมรุ่นนี้จะเปิดตัวด้วย Top Notes ที่มีกลิ่นไม้เนื้อหอมกลิ่นกุหลาบจางๆ อย่าง Rosewood โดยมีกลิ่นโทนเขียวนุ่มๆ ผสมกับกลิ่นพีชกำลังดี กลิ่นไม่ได้ออกทางสดชื่นมากนัก แต่จะเน้นนุ่มนวลเนียนเหมือนกลิ่นกายหอมกรุ่นหลังจากอาบน้ำแล้วใช้สบู่กลิ่นกุหลาบ แล้วจึงเริ่มค่อยๆ เปลี่ยนเป็นกลิ่นกุหลาบสีชมพูที่ชัดเจนมากในช่วง Middle Notes แต่จะไม่ได้มาแบบสดๆ เลยครับ แต่จากการผสานของโทนวู้ดดี้และโทนดอกไม้ ที่ผมแอบจับได้ว่ามีกระดังงาอยู่ในนั้นด้วย กลิ่นเลยเป็นแป้งหอมที่กลิ่นหลักอยู่ที่กุหลาบชัดเจน หอมนุ่มจมูกมากกกกกก ซึ่งตรงๆ กลิ่นช่วงนี้แตะความเป็น Unisex พอสมควร เพราะไม่ได้กุหลาบแบบจัดจ้านฉ่ำๆ มากเกินไป จนเมื่อมาถึง Base Notes ได้เวลาของกลิ่นโทนหวานอบอุ่นแล้วซึ่งจะขนมาหมดทั้งโทนดอกไม้ออกทางขนมครีมมี่กลั้วกับน้ำผึ้ง มีกลิ่นของ Musk มาผสานทำให้สะอาดๆ นุ่มๆ และมีกลิ่นของดอกไอริสที่จะเด่นขึ้นมาผสานกับวานิลลาจนกลายเป็นโทนแป้งหอมรับช่วงต่อมาจาก Middle อย่างชัดเจนโดยไม่ทิ้งกลิ่นกุหลาบที่ยังคงตามมาอยู่ กลิ่นไม่มีฉุนเลย ได้อารมณ์แป้งหอมกลิ่นกุหลาบนุ่มนวลและหวานเบาๆ อบอุ่นกำลังดีทาผิวกาย ซึ่งกลิ่นในช่วงนี้ยังคาบเกี่ยวความเป็น Unisex อยู่เช่นเคยครับ และหอมจริงอะไรจริงกับความเป็นกุหลาบนุ่มๆ ไม่แปลกใจว่าทำไมถึงเป็นน้ำหอมยอดนิยมที่สุดของแบรนด์นี้

เหมาะสำหรับ – สาวๆ เลยครับ ทุกเพศทุกวัย ยิ่งใครไม่ชอบกลิ่นกุหลาบแรงๆ ตัวนี้จะเข้าทางมาก เพราะไม่กุหลาบจัดจ้านขนาดนั้น ใส่ได้ทุกช่วงแวลายามกลางวัน และเป็น Safe Scent ของสาวๆ ได้อย่างสบายๆ กลิ่นทำให้คุณดูอ่อนหวานน่ารักและสุภาพเรียบร้อยกำลังดีอีกเสียด้วย ส่วนคุณผู้ชายส่วนตัวผมว่าถ้าชอบกลิ่นกุหลาบเป็นทุนเดิม และไม่ติดใจที่น้ำหอมตัวนี้เป็นของสาวๆ ใช้ได้สบายๆ ครับ เพราะคาบเกี่ยวกับกลิ่นทาง Unisex กลางๆ เลยล่ะครับ

ความทน – อยู่ที่ 8 ชม. โดยประมาณอาจจะมากกว่านี้ขึ้นอยู่กับจำนวนสเปรย์และจุดที่ฉีดด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วง Top แล้วจะลดมากระจายกลางๆ จนเป็นออร่ารอบๆ ตัวแบบกลิ่นหอมไม่รบกวนใคร

ทิ้งท้าย – สำหรับผมตัวนี้เป็น 1 ใน #ของดีเทคนิคไม่ต้องได้สบาย เลยครับ เพราะมันหอมในตัวเอง โดยไม่ต้องพึ่งเคมีกับผิวเลย แถมผมชอบตรงที่เป็นกุหลาบนุ่มๆ เบาๆ นี่แหละครับ เลยทำให้ผู้ชายใส่น้ำหอมกลิ่นนี้ได้ไม่ยาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น