วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Jean Paul Gaultier - Le Male Terrible



Jean Paul Gaultier - Le Male Terrible

ว่ากันด้วยเรื่องของ Le Male ที่เป็นหนึ่งในตำนานของน้ำหอมที่ไม่ว่าจะบ่งบอกว่าคนใส่เป็นป๋าพร้อมเปย์ หรือเป็นหนุ่มอบอุ่นชวนเคลิ้ม หรือเป็นเกย์ทั้งหนุ่มทั้งแก่ทั้งแอ๊บอยู่และแอ๊บหลุดมานานแล้ว ซึ่งจริงๆ ไม่ได้มีแค่ต้นฉบับอย่างเดียวที่ออกมาดึงดูดผู้ชายๆ ทุกเพศให้หาซื้อมาใช้ แต่จริงๆ หลังจากโด่งดังสุดๆ แล้วก็มีออกลูกออกหลานมาไม่น้อยเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็นรุ่น Summer ในแต่ละปี รุ่นอื่นๆ ที่ลิงค์เข้ามาเกี่ยวข้อง แต่มีอยู่รุ่นนึงที่เป็นหนึ่งในลูกที่โดดเด่นและน่าสนใจมากเลยคือ Le Male Terrible ครับ

Le Male Terrible แม้เป็นรุ่นลูกที่ออกมาห่างจากต้นฉบับเป็น 10 กว่าปี แต่เนื้อกลิ่นพูดง่ายๆ มันเปลี่ยนแปลงแค่ช่วง Top และ Middle เท่านั้นครับ เพราะ Base ก็ยังเป็น Le Male อยู่ดีไม่ได้หนีไปไหน ต้นตระกูลเปิดตัว Top Notes ด้วยด้วยทุ่งทะเลลาเวนเดอร์สดชื่นคมๆ (หลายๆ คนจะตกใจมากเพราะมันบาดจมูก) แต่ Terrible กลับ Soft ลง ไม่มีความคมของมินท์และเครื่องเทศมาบาดจมูกมากเกินไปนัก กลายเป็นกลิ่นเครื่องเทศหวานๆ เซ็กซี่ดึงดูดแบบพริกไทยสีชมพูกลั้วกลิ่นซิตรัส โดยมีกลิ่นเชิงเครื่องเทศคล้ายต้นฉบับเป็นฉากหลังอยู่แต่ไม่ได้เด่นแย่งซีนแต่ประการใด ก่อนที่จะเข้าสู่ช่วง Middle ที่ต้นฉบับจะจัดหนักกลิ่นดอกส้มเคล้าลาเวนเดอร์กับเครื่องเทศต่างๆ โดยมีวานิลลามาเด่น แต่กับ Terrible จะมาในรูปแบบคล้ายกันมาก คือ เป็นทะเลลาเวนเดอร์เคล้าดอกส้ม เพียงแต่กลิ่นเครื่องเทศและวานิลลาจะไม่หนักหน่วงมาก เพราะมีหญ้าแฝกมาช่วยตัดให้โทนกลิ่นไม่หนักจนเกินไป ออกทางเข้าถึงง่าย น่าค้นหา และดูเย้ายวนชวนได้เสียมากขึ้นเสียด้วยซ้ำ และเมื่อเข้าสู่ Base Notes แทบไม่ต้องปฏิเสธเลยว่ามันคือ Le Male ต้นตระกูลที่วานิลลาจะเด่นจัดๆ มากๆ กระจายดี ยั่วยวน มีความอบอุ่นของแอมเบอร์กับวู้ดดี้อยู่เช่นเคย ยังคงมี่ความครีมมี่นุ่มๆ ในเนื้อกลิ่นอยู่แต่กลิ่นจะออกทางสลัวๆ น่าเข้าไปค้นตัว ไม่สว่างสไวกระจายแหลกแบบต้นฉบับเพราะอิธิพลของหญ้าแฝกที่ยังมีอยู่นั่นเอง ทั้งหมดทั้งมวลคือ Le Male ในอีกรูปแบบที่กลิ่นออกทางใช้ง่ายมากขึ้นก็จริง แต่แอบลึกลับ น่าค้นหา น่ากัดปากราวกับเห็นพี่ติ้ก เจษฎาภรณ์ ไว้หนวดเคราในนิตยาสารเปรียวจนน้ำจะเดินราวกับเกลียวคลื่นได้ไม่น้อยเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยเป็นต้นไป กลิ่นใช้ง่ายอยู่ในระดับที่ OK เลย แต่คงต้องลองก่อนซื้ออยู่ดี เป็นกลิ่นที่สามารถใช้ได้ยามกลางวันในสเปรย์ที่เหมาะสม ไม่ว่าจะใส่ไปเรียน ทำงาน หรือเที่ยวเล่นโน่นนี่ ระวังอย่างเดียวถ้าเข้ากับผิว จะทำให้ชาวบ้านเคลิ้มไม่รู้ตัว ยิ่งถ้าใส่ไปเที่ยวกับแฟน เต๊าะกิ้ก แอ๊วสาว/หนุ่มๆ ด้วยกัน รวมถึงเที่ยวกลางคืนมันจะเป็นเวลาของผู้ใส่ได้เลยทีเดียวที่จะเรียกแขกให้เข้ามาหาเพราะกลิ่นค่อนข้างออกทาง Bad Boy น่าเอาอยู่ไม่น้อย (ทั้งนี้อยู่ที่บุคลิกด้วยนะครับ 555) อ้อ อย่าได้ใส่ไปออกกำลังกายเลย มันจะฆ่าคนอื่นเอาได้เน้อ

ความทน – เกิน 8 ชม. ขึ้นไป บนผิวผม 12 ชม. ก็เจอมาแล้วครับ

การกระจาย – ต้นตระกูลกลิ่นกระจายดีเช่นไร Terrible ก็ยังคงความสามารถอยู่เช่นนั้นในทุกๆ ช่วงครับ มีช่วง Base ที่จะกระจายกำลังดีไม่หนักข้อ ก็เน้นคลุกวงใน อิไตๆ พอสมควรนี่เนาะ

ทิ้งท้าย – แม้ชื่อจะบอกว่า Terrible แต่เนื้อกลิ่นไม่เลวร้ายเลยนะครับ น่าจะสื่อถึงความเจ้าชู้ประตูดินแบบ Bad Boy ที่ดูเลวดูแย่แต่ดึงดูดอยู่ร่ำไปมากกว่า อ้อ การลองน้ำหอมตัวนี้อยากให้ลองมากกว่า 1 ครั้งนะครับ เพราะแรกๆ อาจจะได้รับความรู้สึกที่ว่ากลิ่นที่ตีขึ้นมันหอมมาก แต่พอดมที่ผิวออกแนวอย่างกับพลาสติกฉีดกลิ่นหอมแปร่งๆ แต่พอชินแล้วกลิ่นมันจะปรับเปลี่ยนให้คนใส่หอมทั้งดมที่ผิวและยามตีขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น