วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Burberry - London for Men


Burberry - London for Men

พูดถึงน้ำหอมผู้ชายของ Burberry ที่ใครๆ ที่ใช้น้ำหอมรู้จัก หนึ่งในนั้นต้องมีรุ่น London for Men แน่นอน เพราะถือเป็นรุ่นยอดนิยมของแบรนด์นี้เลยทีเดียวที่คง Concept ของการเป็น Burberry ที่เรียบๆ นิ่งๆ ไม่ฉูดฉาด แต่หรูหราในแบบผู้ดีอังกฤษ เช่นนั้นวันนี้จะมาพูดถึงน้ำหอมตัวนี้ครับว่าเป็นยังไงบ้าง ทำไมถึงยอดนิยมได้มาเสมอ 

คนใช้น้ำหอมหลายๆ คนในต่างประเทศมักจะพูดว่ารุ่น London เป็นน้ำหอม Oriental Spicy ที่ทำกลิ่นออกมาได้นุ่มจมูก หวานอบอุ่นกำลังดี และมีระดับมาก ซึ่งถ้าพิสูจน์กันในแต่ละช่วงของกลิ่น Top Notes จะเปิดตัวด้วยกลิ่นซิตรัสฟรุตตี้แบบนุ่มๆ ไม่คมบาดจมูกเพราะกลิ่นของมะกรูดกับลาเวนเดอร์ตัดกันได้อย่างลงตัว และมีกลิ่นออกเชิงใบไม้เขียวๆ หอมๆ ติดกลิ่นคล้ายอบเชยเข้ามาทำให้กลิ่นนุ่มออกทางหวานเบาๆ มากขึ้น รวมถึงคุมโทนความสดชื่นกลั้วสะอาดแทรกอยู่ตลอดเวลาจากพริกไทย เมื่อเข้า Middle Notes ที่จะเริ่มชัดเจนถึงกลิ่นหนังนุ่มๆ กลั้วกับกลิ่นดอกกระถินสีเหลือง (ที่เอามายำกินได้ อร่อยด้วย) ซึ่งกลิ่นโดยรวมจะออกทางผิวกายทาแป้งบางๆ กำลังดี มีกลิ่นออกทางแฮลกอฮอล์คล้ายเหล้าเจือจางนิดๆ ทำให้กลิ่นช่วงนี้จะออกทางนุ่ม ขรึม มีระดับ และบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษชัดเจน ไปจนถึง Base Notes ที่จะจัดเต็มทางด้านหวานเย้ายวนกำลังดีด้วยพระเอกของงานอย่างใบยาสูบ ที่จะมีกลิ่นโทนวู้ดดี้อุ่นๆ รองพื้นด้านหลัง โดยยังมีกลิ่นโทนสะอาดให้พอจับต้องได้ มีความเซ็กซี่แบบไม่ต้องถอดเสื้อผ้าในเนื้อกลิ่น ให้ความรู้สึกถึงผู้ชายที่แต่งตัวดีแอบหรู นิ่งขรึม ดูเป็น Office Man น่าเชื่อถือ และเข้าถึงได้ไม่ยากครับ จึงไม่แปลกใจที่จะเป็นที่นิยมจนถึงทุกวันนี้

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศตั้งแต่วัยทำงานขึ้นไป กลิ่นให้ความเนี้ยบนิ่งและเป็นผู้ใหญ่พอสมควร สร้างความนิ่งขรึมน่าเชื่อถือพอสมควร สามารถใส่ไปทำงานได้สบายๆ ใส่ออกงานกับชุดสูทยิ่งเข้าที ออกกำลังกายรอช่วงเบสก่อนจะดีที่สุด ส่วนถ้าจะใส่ไปเที่ยวเล่นชิลล์ๆ ก็ได้อยู่ไม่น่าเกลียดอะไร ที่สำคัญใส่ไปเที่ยวกลางคืนได้ แต่ต้องอัดสเปรย์พอสมควรครั

ความทน - 6 ชม. ขึ้นไป ตามแค่เคมีของผู้ใส่ และใส่ในห้องแอร์กลิ่นจะทนกว่าใส่แบบอากาศร้อนๆ ทั่วไป

การกระจาย - กลิ่นกระจายค่อนข้างดีในช่วง Top และจะลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ที่จะให้ความรู้สึกนุ่มหวานเบาๆ แทนครับ

ทิ้งท้าย - น้ำหอมตัวนี้ค่อนข้างเข้าถึงได้ง่ายมากตัวนึงก็จริง แต่อย่างน้อยควรลองก่อนใช้จริง เพราะกลิ่นอาจจะไม่เข้ากับเคมีทุกคนก็เป็นได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น