วันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Davidoff - Cool Water



Davidoff - Cool Water

ได้เวลาของตัวที่มหาชนชายไทยชอบและใช้ ยังไม่พอรวมถึงมหาชนคนอื่นๆ ต่างก็ชอบกลิ่นจนยอดฮิตสุดๆ ขายดีมาตลอดอย่าง Cool Water แล้วครับ ซึ่งกำลังคิดอยู่ว่าจะกัดให้หนำหรือจะอวยให้ลอยดีนะนั่น 555555 OK มาเริ่มกันเลยครับว่าทำไมตัวนี้ถึงได้ยอดฮิตขนาดนี้ 

ต้องบอกว่ากลิ่นในช่วง Top Notes สามารถทำให้คนที่ดมเสียตังค์ได้ทันที เพราะกลิ่นจะเข้าถึงได้ง่ายมากกกกกก สดชื่นในแบบออกทางน้ำทะเลที่ไม่มีกลิ่นคาว มีความเย็นซ่าและสดชื่นของมินท์ จูนิเปอร์เบอร์รี่และกลิ่นโทนออกทางเขียวสะอาด ตัดกับความหอมนุ่มกลั้วสดชื่นของลาเวนเดอร์ กลิ่นหอมจริงอะไรจริง อันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลย และไม่แปลกใจที่คนที่ได้กลิ่นส่วนใหญ่จะชอบ เมื่อผ่านการสำแดงความเข้าถึงง่ายไปแล้ว ก็จะมาที่ Middle Notes ที่กลิ่นในตอนต้นยังคงตามมาอยู่และปล่อยของคู่กับกลิ่นโทนวู้ดดี้ที่ค่อยๆ ดันขึ้นมา ถ้าจมูกไม่หาเรื่อง กลิ่นจะออกทางสดชื่นกำลังดีและเข้าถึงง่ายเช่นเคย ซึ่งถ้าจมูกหาเรื่องตรงๆ เลยว่ากลิ่นตรงนี้ออกทางคล้ายๆ น้ำยาล้างจานที่กลิ่นออกทางเปรี้ยวๆ ไม่ใช่น้อย 55555 (กัดไป 1 ดอก) แต่ถ้าเข้ากับผิวซะอย่างไม่ต้องแคร์ เพราะมันหอมอยู่แล้ว จนเมื่อเปลี่ยนถ่ายไปเป็น Base Notes กลิ่นโทนสดชื่นเริ่มจะจางๆ ลงเหลือความเบาบาง แต่จะเน้นโทนสะอาด แมน และอบอุ่นเข้ามาแทนที่ โดยกลิ่น Musk กับใบยาสูบจะให้อารมณ์ที่หวานบางๆ สะอาดกำลังดี มีความแมนและอบอุ่นเบาๆ จากวู้ดดี้ ซึ่งแน่นอนกลิ่นยังคงความเข้าถึงง่ายตามระเบียบครับ จึงยังคงไม่แปลกใจที่คนที่คนส่วนใหญ่ที่ใช้น้ำหอมตัวนี้จะยึดเป็น Signature จนได้กลิ่นแทบจะ 3 เวลาหลังอาหาร ในทุกๆ ที่เลยทีเดียวครับ (กัดอีก 1 ดอก) 555555

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ กลิ่นเข้าถึงง่าย ใช้ง่าย ยังไงมหาชนก็ชอบที่จะได้กลิ่นนี้ แถมมีความหอมในตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งเคมีกับคนใส่มากนัก สามารถใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยวเล่น ไปปล้ำแฟน หรือออกกำลังกายได้หมด ใส่กางเกงก็ได้ครับ แม้จะไม่เข้าทาง แต่อากาศบ้านเรามันร้อน เลยได้อยู่ไม่มีปัญหาแต่ประการใด (เพราะไปเที่ยวกลางคืิน คนใส่กลิ่นนี้กันตรึมๆ ไม่ใช่น้อย)

ความทน - ประมาณ 6 ชม. ไม่เกินนี้ครับ อาจจะมากกว่านี้ถ้าฉีดเสื้อ หรือประโคมแหลก แต่ไม่เกิน 8 ชม. ส่วนตัวใช้แล้ว 6 ชม. กลิ่นหายต๋อมครับ ไม่ว่าจะฉีดเสื้อหรือผิวกายก็ตาม ก็น้ำหอมโซนสดชื่นนี่เนาะ (อ้างไปเรื่อย ตัวสดชื่นอื่นทนๆ ก็ยังมีเลย ไม่ใช่ไม่มี 555555)

การกระจาย - ต้องชมจริงๆ ครับ ว่ากระจายได้ดีมากตั้งแต่ Top ยัน Middle ยิ่งอากาศร้อนยิ่งกระจายได้ดีมาก (แต่หมดฤทธิ์เร็วมากไม่ต่างกัน) ส่วน Base จะเป็นออร่ารอบตัวผู้ใส่ให้ได้กลิ่นตีขึ้นเบาๆ หรือไม่ก็กลายเป็น Skin Scent ไปเลย ซึ่งแล้วแต่บุคคลครับ

ทิ้งท้าย - ถามว่าเป็น #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ไหม? #ใช่ครับแล้วถามว่ามันกลิ่นโหลไหม? ใช่ครับ แล้วควรใช้ดีไหม? ก็แล้วแต่ครับ เพราะถ้าคุณใช้แล้วชอบ หอมซะอย่าง อย่าได้แคร์มันคือเสน่ห์ของคุณครับ แต่ถ้าอยากได้ต้นฉบับที่ Cool Water ก็อบมาจนประสบความสำเร็จแล้วล่ะก็ ต้องยอมเสี่ยงกับความแพงมหาโหดอย่าง Creed - Green Irish Tweed เอานะครับ อันนั้นแหละสุดติ่งกระดิ่งแมวของจริง ^^

1 ความคิดเห็น:

  1. เป็นน้ำหอมตัวที่สองที่ลองซื้อมาใช้เอง ถ้าไครชอบกลิ่นเย็นๆ ใช้ใหม่ๆนี่ไม่ชอบเลย รู้สึกว่าเอาน้ำหวานเฮลบลูบอยรสครีมโซดามาทาตัว (ฮาาา) เพราะทุกทีใช้แนวซีตรัสกลิ่นมันเลยไม่ค่อยกระจายเท่าไหร่ พอมาใช้ตัวนี้คนทักตั้https://kemkudson.blogspot.com/logout?d=https://www.blogger.com/logout-redirect.g?blogID%3D4000431894807457045%26postID%3D5524608293815694353งแต่ทางเข้าบริษัท เพราะกลิ่นกระจายดีจังเลย คนใส่เองก็มึนๆ (ฮาา)

    ตอบลบ