วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Davidoff – Zino


Davidoff – Zino

เป็นหนึ่งในน้ำหอมที่เรียกได้ว่าคลาสสิคมากเลยทีเดียวที่แบรนด์นี้ผลิตขึ้นมาและเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับรุ่น Cool Water แต่เป็นรุ่นที่เป็นหนึ่งเดียวไม่มีการแตกไลน์มีลูกมีหลายเต็มไปหมด คงความนิยมเช่นไรก็เป็นเช่นนั้น โดดเด่นมาอย่างเสมอและร่วมสมัยสุดๆ นั่นคือ Zino ครับ

เปิดตัวมาต้องบอกกันก่อนว่า ฉุนนะครับ กลิ่นจะปล่อยของกันตั้งแต่ตอน Top Notes เลย เพราะจะจัดเต็มด้วยลาเวนเดอร์ โทนเขียวสมุนไพร และซิตรัส โดยมีกลิ่นวู้ดดี้ที่มีกลิ่นกุหลาบจางๆ อัดแน่นเข้ามาด้วยเต็มๆ ออกทางมาดแมนออกทางย้อนยุคหน่อยๆ ซึ่งกลิ่นจะหนักไม่ใช่น้อย ซึ่งถ้าผ่านช่วงนี้ไปได้ก็จะเริ่มเจอกับความหอมแบบลึกลับ มีภูมิ สุภาพบุรุษ เย้ายวน และเซ็กซี่กันเต็มๆ ที่ Middle Notes เพราะโทนวู้ดดี้จะค่อยๆ ปล่อยของแบบจัดเต็มแน่น โดยกลิ่นกุหลาบจะโดดเด่นมากเหมือนยืนอยู่ท่ามกลางความมืดรอบๆ ตัวแล้วมีกลิ่นดอกไม้ที่มีกุหลาบหอมรัญจวนชวนมานำเด่นมาเลย แต่กลิ่นไม่ได้ดูทำให้หลอนนะครับ ออกทางเย้ายวนแบบสะอาดๆ ติดโรแมนซ์ มีกลิ่นวานิลลาเข้ามาเบาๆ กำลังดี เสริมให้กลิ่นออกทาง Unisex กันเต็มๆ ซึ่งผู้หญิงใช้ได้สบายๆ เลย ครับ ออกทางแป้งหอมสะอาดที่มีกลิ่นกุหลาบแบบมีคลาสเลยทีเดียว และเมื่อเข้าสู่ Base Notes ที่เริ่มเข้าสู่ความร่วมสมัยคลาสสิคอีกครั้ง กับความลึกลับ นิ่งๆ มีภูมิ แกล้มไปด้วยความอบอุ่น เพราะโทนวู้ดดี้จะจัดเต็มไปข้างกับกลิ่นไม้เนื้อหอมต่างๆ แน่นมาเลย และที่สำคัญกลิ่นที่เด่นสุดๆ เลยคือ พิมเสน ปล่อยของแบบเย้ายวนแบบเรียบๆ นิ่งๆ นุ่มๆ โดยมีกลิ่นโทนแป้งวานิลลากุหลาบตามมาสมทบเป็นฉากหลัง ได้อารมณ์สุภาพบุรุษที่สะอาดสะอ้าน แต่งตัวดี ดูเป็นชายสมชายที่มีความลึกลับน่าค้นหากันชัดเจน

เหมาะสำหรับ – คุณผู้ชายทุกเพศวัยทำงานมาพอสมควรแล้วขึ้นไป หรืออายุเกิน 25 ที่กำลังจะก้าวไปสู่การเติบโตในอีกระดับ เพราะกลิ่นค่อนข้างให้ความเป็นผู้ใหญ่ในเนื้อกลิ่น ได้ทั้งทางการและความสุขุมแกล้มความลึกลับ สามารถใส่ทำงาน หรือออกงานหรูได้สบายๆ แต่ไม่เหมาะกับการออกกำลังกายแต่อย่างใด ที่สำคัญสามารถใส่แบบเที่ยวกับแฟน หรือเที่ยวกลางคืนได้สบายๆ เพราะกลิ่นออกทางดาร์กเย้ายวนกันแบบสุภาพบุรุษนั่นเอง ส่วนคุณผู้หญิงใช้ตัวนี้ได้อยู่นะครับ เพราะแตะ Unisex ได้อยู่

ความทน – เกิน 8 ชม. ขึ้นไปเลยทีเดียว อย่างผม 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นอยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากทุกช่วงเลย แรกเริ่มฉีด กลิ่นยังคงค้างในสถานที่ฉีดประมาณชั่วโมงนึงได้เลย แต่ในช่วงท้ายๆ กลิ่นจะออกทางกระจายกลางๆ ไม่หนักเกินไปครับ

ทิ้งท้าย – กลัวใจว่าตัวนี้จะเลิกผลิตเสียจริง ทั้งๆ ที่เป็นตัว Top ของแบรนด์นี้ไม่น้อย -_-“

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น