วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Demeter Fragrance – Condensed Milk (นมข้นหวาน)



Demeter Fragrance – Condensed Milk (นมข้นหวาน) 

ทุกคนต้องเคยได้กลิ่นนมข้นหวานที่ทั้งหอมชวนกินแน่ๆ (ว่าแล้วอยากกินปาท่องโก๋จิ้มนมข้น :P) เช่นนั้นผมเคยคิดว่าถ้ามีน้ำหอมที่กลิ่นหอมหวานแบบนมข้นคงจะดีไม่น้อย และสิ่งที่คิดก็เป็นจริงครับเพราะแบรนด์ Demeter ที่ทำ Cologne เลียนแบบกลิ่นตามธรรมชาติของสิ่งแวดล้อม ของกิน เครื่องดื่ม รวมถึงกลิ่นแปลกๆ อย่างกลิ่นซอมบี้ ก็ได้สร้างสรรค์กินนมข้นหวานขึ้นมาให้ผมสอยมาลองใช้ ซึ่งผลก็คือ

กลิ่นในช่วง Top Notes จะออกทางครีมมะพร้าวหวานๆ ข้นๆ เหมือนกลิ่นขนมปังสอดใส้ครีมสีขาวหวานๆ ในขนมปี๊บชัดๆ เลยครับ คือตอนผมใส่จะร้อง “อื้อหือ อื้ออออออหืออออออ” ตลอดเพราะกลิ่นมันใช่เลย ขนมปังบิสกิตกึ่งคุ้กกี้สอดใส้ครีมที่สมัยเรียนมหาลัยแบกปี๊บเอาไปแจกน้องๆ ตอนทำกิจกรรมสันทนาการ หรือแกล้งทำโทษให้กินจนกว่าคนดูจะเหนื่อย ซึ่งถ้าคนที่ไม่ชอบกลิ่นครีมแบบนี้ จะเกิดอาการเอียนขึ้นมาแบบไม่ทราบสาเหตุเหมือนโดนยัดเยียดให้กินขนมปังใส้ครีมหวานๆ จนหมดปี๊บเอาได้ แต่ถ้าคนชอบจะมีได้อารมณ์ที่หวานหยาดเยิ้มแบบครีมข้นหวานในขนมแบบว่าฟินไปเลยทีเดียว ซึ่งหลังจากนั้นจะเข้าสู่ Base Notes กันเลยทีเดียวกับกลิ่นนมที่แทรกเข้ามาจนเต็มที่กลั้วกับวานิลลากับกะทิหน่อยๆ ตามด้วยกลิ่นน้ำตาลเชื่อมๆ ชัดเจนมาก คือ ครีมเทียมข้นหวานที่ติดกลิ่นกะทิๆ เสียด้วยซ้ำไป ซึ่งกลิ่นจะออกทางอบอุ่นและหวานมากกกกก จนแบบว่าจะหวานไปไหน 55555 แต่ภาพรวมแม้อาจจะไม่ได้เลียนแบบนมข้นหวานได้เหมือนมากขนาดนั้น แต่ก็ทำให้รู้สึกกลายเป็นขนมระหว่างวันได้ดีใช้ได้เลยครับ

เหมาะสำหรับ – Cologne ตัวนี้เป็น Unisex ที่ใส่ได้ทุกเพศครับ ใส่ต้องการความหวานให้ชีวิต เป็นครีมกะทิผสมนมหวานๆ เดินได้ จะเหมาะมาก สามารถใส่ไปเรียน ทำงาน เดินเล่นเดินเที่ยวได้อยู่ ในจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม อย่าได้อัดเยอะเลย เพราะเจออากาศร้อนๆ บ้านเราเข้าไป กระจายรอบตัวแบบชาวบ้านหันมามองหน้าเอาได้ว่า “ไปตกถังกะทิข้นหวานที่ไหนมา” งดใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด จะฆ่าคนทั้งฟิตเนตได้นะครับเพราะกลิ่นหวานๆ แบบนี้ชวนเวียนหัวได้มากเลย ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดไป ใส่ได้สบายๆ เรียกร้องความสนใจได้ดีมากเลยครับ หรือถ้าต้องการความแปลกและแตกต่างในชีวิต แบบว่าอยากเป็นกะทิข้นหวาน มันใช่เลยสำหรับคุณครับ

ความทน – ประมาณ 4 ชม. กลิ่นก็จะค่อยๆ หายไปแล้วครับ

การกระจาย – กระจายดีเลยทีเดียวในช่วง Top และจะลดลงมาเรื่อยๆ จนหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้ไม่ทน อันนี้เป็นเรื่องปกติของการเป็น Cologne แต่กลิ่นสิ จะทำให้คุณเป็นนมข้นหวานติดกลิ่นกะทิเดินได้แน่นอนครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น