วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Lacoste – Elegance



Lacoste – Elegance

เป็นน้ำหอมที่ผมเห็นว่ามันฉีกไปจากความเป็นน้ำหอมสบายๆใส่เสื้อ Polo วันเบาๆ ชิลล์ๆ แบบที่แบรนด์นี้นำเสนอเป็นหลัก มาเป็นน้ำหอมที่สุขุมนุ่มลึกเต็มไปด้วยความสดชื่นแกล้มอบอุ่นได้ลงตัวมาก แบบว่าเป็น Office Scent หรือใส่ออกงานหรูได้สบายๆ เลย เพราะว่า 

Top Notes จะให้อารมณ์ในแบบสมุนไพรติดเขียว มีกลิ่นออกทางเครื่องเทศกลั้วไปกับกลิ่นของเปปเปอร์มินท์และกลิ่นซิตรัสบางๆ ให้อารมณ์ออกทางแป้งหน่อยๆ เพราะมีกลิ่นชอคโกแลตรองเป็นพื้นหลังเลยทำให้กลิ่นในช่วงนี้จะแปลกไม่เหมือนใครจริงๆ ได้ทั้งอารมณ์แบบชอคโกแลตสมุนไพรแต่สดชื่น มัน Contrast กันแบบเก๋ๆ ดี แต่ถ้าคนไม่ชอบกลิ่นในช่วงนี้อาจจะขอบายได้เพราะมันแอบแน่นพอสมควร จนเมื่อเข้าช่วง Middle Notes คราวนี้เครื่องเทศขนมากันเลยไม่ว่าจะเป็นอบเชย พริกไทย และยี่หร่าที่จะจับกลิ่นได้ชัดมากแต่จะไม่ได้ออกทางหวานแน่นจัดๆ แต่ออกทางโปร่งๆ เพราะมีกลิ่นของจันทน์เทศมาตัดให้ซอฟต์ลง แถมมีกลิ่นโทนผลไม้เบาๆ กลั้วกับชอคโกแลตรองพื้นหลังเช่นเคย เลยทำให้ช่วงนี้จะออกทางหวานอบอุ่นแบบสบายๆ ไม่หนักแน่นจนชวนเวียนหัว และเมื่อ Base Notes ทำงาน ชอคโกแลตจะปล่อยของเต็มที่กลั้วไปกับโทนวู้ดดี้อุ่นๆ โดยมี Musk มาตัดให้ออกทางสะอาดๆ นุ่มๆ กลิ่นจะนุ่มนวลและสร้างภาพลักษณ์ที่อบอุ่นและออร่าที่ดูภูมิฐานไม่น้อยเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ยิ่งถ้าอยู่ในห้องแอร์กลิ่นจะเข้าทีมาก นอกจากใส่ทำงานได้แล้ว ยังสามารถใส่ไปเที่ยว พักผ่อนชิลล์ๆ ได้สบายๆ เพราะกลิ่นไม่หนักเกินไปพอรับไหวกับอากาศบ้านเรา แต่ออกกำลังกายคงต้องจำกัดจำนวนสเปรย์ ไม่งั้นอาจจะทำให้ชาวบ้านเบะปากใส่ได้ ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดได้เลยครับ เข้าทางไม่น้อยเลย แต่อาจจะไม่ยั่วยวนมากเท่าไหร่ เน้นออกทางอบอุ่นน่าเข้าใกล้มากกว่า

ความทน – 8 ชม. ขึ้นไป ส่วนตัวผมใส่ทำงานในห้องแอร์ 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นเบาๆ อยู่เลย

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle และจะลดระดับมากำลังดีที่ Base โดยกลิ่นตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ได้เรื่อยๆ ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น