วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Sense of Space Creations - Axis Caviar Oudh-Wood



Sense of Space Creations - Axis Caviar Oudh-Wood

หนึ่งในแบรนด์น้ำหอมที่ผลิตน้ำหอมออกมาได้ดีมากเลยทีเดียว คุณภาพของน้ำหอมที่สามารถตอบโจทย์คนใช้ส่วนใหญ่นี่ทำได้ดีไม่ใช่น้อย ที่สำคัญเคยมีเคาน์เตอร์ในไทยด้วยแต่ตอนนี้หายไปแล้วล่ะครับ เสียดายเลยเพราะราคาน้ำหอมไม่ได้สูงมากแถมความทนและเข้าถึงง่ายก็ทำได้ดีเกือบทั้งหมด แต่ผมขอ Beyond นิดนึงมองข้ามน้ำหอมที่ตอบโจทย์คนส่วนใหญ่มาที่รุ่น Axis Caviar Oudh-Wood ครับ เกาะกระแสไม้กฤษณา: Oud มาแรงกันเห็นๆ เลยงานนี้

Top Notes เปิดตัวกันมาด้วยกลิ่นสดชื่นออกทางวู้ดดี้กลั้วสมุนไพร ซึ่งกลิ่นออกทางหญ้าฝรั่นหน่อยๆ ที่ทำให้รู้สึกหอมติดหวาน ก่อนที่กลิ่นวู้ดดี้จะค่อยๆ เสริมขึ้นมาทีละนิดๆ จนเต็มที่กับกลิ่นของไม้กฤษณาหรือ Oud แบบเต็มๆ มากในช่วง Middle Notes ที่ขึ้นมาอย่างเร็วเลยทีเดียวจนเด่นกลบทุกสิ่งทุกอย่าง กลิ่นออกทางน้ำหอมตะวันออกกลางชัดเจน และใกล้เคียงกับกลิ่นน้ำมันกฤษณาสกัดที่เขาเอามาทำน้ำหอมแบบ Oil Base หรือแก่นที่ทำปฏิกิริยาจนได้ที่แบบเข้มข้นจริงๆ จนผมอยากจะเอามาใส่ยาหอมเลยถ้าไม่คิดว่ามันเป็นน้ำหอมนะเพราะกฤษณาของจริงแพงโคตรๆ ซึ่งกลิ่น Oud นี่จะอยู่ยาวนานจริงๆ ไม่ต่ำกว่า 6 ชม. แถมจะมีโทนธูปแฝงอยู่ในนั้นด้วย เลยทำให้กลิ่นออกทางวู้ดดี้อบอุ่น เซ็กซี่เย้ายวนกึ่งทาง Smoky รมควันแบบแขกตะวันออกกลางที่เขามักจะใส่น้ำมันสกัดกฤษณาเดี่ยวๆ เป็นน้ำหอมประพรมตัว บอกตรงๆ ว่าใส่เดินนานามีแขกเหลียวมอง เผลอเดินตามมาซึ่งจะผัวแขกเมียแขกกันก็งานนี้นะนั่น เพราะกลิ่นแบบนี้มันเซ็กซี่ในแบบที่พวกเขาหลงกันได้เลยนะขอบอก 5555 และเมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes กลิ่นของ Oud ที่เด่นมาตั้งแต่เริ่มต้นจะเริ่มมีโทนนุ่มขึ้นเพราะมีกลิ่น Musk และวานิลลามาเสริมซึ่งจะจับกลิ่นได้ไม่มาก แต่ทำให้นุ่มจริง กลิ่นออกทางลักษณะเหมือนปล่อยของมาได้ระยะนึงแล้วค่อยๆ ลดระดับลงออกแนวผิวกายกรุ่นกลิ่นยั่วยวนใกล้ๆ พร้อมเปิดศึกกันในกระโจมกลางทะเลทราบยามค่ำคืนประมาณนั้น ซึ่งถ้าใส่แล้วอยากทำแบบนั้นหาทะเลทรายไม่ได้ แนะนำกองทรายแถวที่ก่อสร้าง หรือหาดทรายเงียบๆ ริมทะเลอาจจะได้ความรู้สึกไปอีกแบบได้นะครับ 555555

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ซึ่งจริงๆ กลิ่นนี้ผู้หญิงก็ใช้ได้นะครับ เพราะน้ำมันกฤษณาที่ชาวตะวันออกกลางเขาใช้กันจริงๆ ไม่มีคำว่าแยกเพศเลย กลิ่นนี้อาจจะใช้ยากในเมืองไทยพอสมควรแม้ว่าจะสามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปเดินเที่ยวเล่นๆ หรือว่าออกงานหรูก็ยังได้อยู่ เพราะกลิ่นกฤษณามันให้ความหรูหราอยู่แล้วยิ่งเที่ยวกลางคืนยิ่งไปได้ดีมาก กับจำนวนสเปรย์ที่เหมาะสม แต่เพราะกลิ่นแบบนี้คนไทยไม่คุ้นครับ ได้กลิ่นจะพาลทำเอาคนอื่นหลอนเอาได้ เพราะกลิ่นมันออกทางธูปหอมไม้กฤษณาที่ใช้ในพิธีทางศาสนาได้เลย อ้อ ที่สำคัญอย่าได้ใส่ไปออกกำลังกายเลย กลิ่นจะฆ่าชาวบ้านแน่นอน

ความทน – มากกกกกกกกกกก ประมาณ 10 ชม. ขึ้นไปแน่นอน เพราะตัวผมเองเจอเข้าไป 15 ชม. ทุกครั้งเลยที่ใช้น้ำหอมตัวนี้

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากทุกช่วง นี่แหละที่จะเรียกแขกตัวเป็นๆ มาหากับความเป็น Oud ที่รัญจวนใจยามได้กลิ่นนั่นเอง มีช่วง Base ที่ลดระดับลงมาพอสมควร แต่ยังตีขึ้นให้ได้รับรู้ตลอดเลย

ทิ้งท้าย – น้ำหอมตัวนี้จะมีความพิเศษสมชื่อรุ่นเขานะครับ ที่จะมีเม็ดเหมือนไข่ปลาคาเวียร์อยู่ในขวดน้ำหอม ประมาณว่าทำออกมาสื่อถึงความหรูนั่นเองแหละครับ ที่สำคัญผมใช้ตัวนี้ทีไร จะโดนทักทุกทีว่าไปตกถังธูปมาจากไหน หรือไม่ก็กลิ่นผัวแขกมากกกกกกกกกกกกกกกกก ทุกครั้งเลยครับ 5555555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น