วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hermes - Un Jardin Apres la Mousson



Hermes - Un Jardin Apres la Mousson

เข้าสู่น้ำหอมกลิ่นสวนตัวที่ 3 กับ Theme ที่สื่อถึงสวนต่างๆ ที่ Hermes ที่หยิบเป็น Concept เพื่อทำน้ำหอมออกมา ซึ่งรุ่น Un Jardin Apres la Mousson จะดึงเอากลิ่นของความเป็นสวน ณ ประเทศอินเดียหลังจากฝนตก ที่จะมีความรู้สึกสดชื่น สดใส และเต็มไปด้วยบรรยากาศชุ่มฉ่ำให้คนใส่ได้ฟินกันไปข้างนึงเลยทีเดียวมานำเสนอครับ 

ต้องบอกกันก่อนว่าน้ำหอมตัวนี้เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่ผมรักมากมายก่ายกองเลยทีเดียว และหลังจากได้ใช้จริงความรู้สึกที่ได้ดันแตกต่างจาก Concept ที่ Hermes นำเสนอ แต่ก็ยังอยู่บนพื้นฐานความเป็นสวนชุ่มฉ่ำอยู่เช่นเคย เพราะเปิดต้นกลิ่นก็มากับความเป็นผลไม้หอมๆ กับตัวเอกของรายการนี้อย่างเมล่อนที่ผมฟินมากกกกกก เพราะกลิ่นเมล่อนหอมนุ่มนวลกลั้วความสดชื่นแบบฉ่ำๆ มาเต็มจริงๆ กลั้วกับกลิ่นโทนเขียวๆ ที่หอมสดชื่นมากมายก่ายกองเลย ที่สำคัญกลิ่นเมล่อนกับโทนเขียวสดชื่นนี่แหละครับจะตามไปจนถึงช่วงท้ายๆ ของกลิ่นเลย และเมื่อช่วงต้นสำแดงความหอมอย่างน่าประทับใจสุดๆ แล้ว คราวนี้กลิ่นโทนเครื่องเทศแบบสดชื่นจะเริ่มมาปล่อยของโดยมีพริกไทย กระวาน และเม็ดผักชีผสมผสานกัน โดยมีกลิ่นของขิงมาตัดให้ออกทางสดชื่นแบบนุ่มจมูกและสะอาดๆ กลั้วไปกับกลิ่นเมล่อนติดเขียวสดชื่นที่ยังลอยละลิ่วเข้าจมูกตลอด ก่อนที่จะเปลี่ยนไปในช่วงท้ายกับกลิ่นโทนแบบธรรมชาติ โดยมีกลิ่นออกไอดินชุ่มฉ่ำน้ำฝน กลิ่นหญ้าแฝกแบบสะอาดๆ กลิ่นวู้ดดี้ออกทางต้นไผ่เปียกน้ำ และกลิ่นโทนเครื่องเทศสดชื่นในช่วงกลางเป็นฉากหลังคู่ไปกับกลิ่นเมล่อนติดเขียวหอมๆ จะอ่อนเบาลงไป ทำให้เกิดความรู้สึกสงบ นิ่งๆ กลิ่นให้ความรู้สึกผ่อนคลายและสดชื่นในเวลาเดียวกันอย่างสุดยอดมากจริงๆ โดยสรุปแล้วน้ำหอมตัวนี้ทำให้ผมนึกถึงการนั่งเล่นในสวนไผ่แบบญี่ปุ่นหลังฝนตกหนัก ที่มีความชุ่มฉ่ำจากกลิ่นเขียวสดชื่นรอบๆ ตัว พร้อมกับนั่งตักเมล่อนเย็นๆ กินอย่างมีความสุขมากมายก่ายกองท่ามกลางบรรยากาศที่เงียบสงบ ฟินนนนนนน จนไม่รู้จะฟินยังไงเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ทุกเพศทุกวัยเลยครับ เพราะน้ำหอมตัวนี้เป็น Unisex ใช้ได้หมดทั้งหญิงและชาย แถมใช้ได้ทุกเพศทุกวัยอีกด้วยซ้ำกับสถานการณ์ต่างๆ ยามกลางวัน ไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปชิลล์ๆ ที่ห้าง เดินเล่นตามตลาดนัด สถานที่ท่องเที่ยว หรือสวนสาธารณะต่างๆ ก็เข้าที ใส่ออกกำลังกายก็เข้าทางเลย ส่วนยามเย็น เหมาะสำหรับการใส่ทั่วๆ ไปมากกว่าจะใส่ไปเที่ยวกลางคืนครับ เพราะกลิ่นมันให้ความรู้สึกทั้งสดใสและสงบ จึงไม่เหมาะกับการไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังเมาแอ๋เลยครับ

ความทน – 8 ชม. สบายๆ ตามประสาน้ำหอมของ Hermes ที่คุณภาพจัดเต็มมาก ซึ่งบนผิวผม 12 ชม. กลิ่นยังตีขึ้นจางๆ ให้ฟินสึโค่ยมากจริงๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากมายเลยในช่วงต้นจนถึงปลายๆ ของช่วงกลาง โดยช่วงท้ายๆ กลิ่นจะออกไปในทางเป็นออร่ารอบๆ ตัวคนมาใกล้ๆ จะได้กลิ่นครับ

ทิ้งท้าย – สำหรับผมนี่คือ #ของดีเทคนิคไม่ต้อง ชัดเจน และเป็นหนึ่งใน Top 20 ของน้ำหอมที่ให้ความรู้สึกเป็นหนุ่มรักธรรมชาติสุดๆ ไปเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น