วันพุธที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Santa Maria Novella – Nostalgia



Santa Maria Novella – Nostalgia

น้ำหอมแบรนด์ Niche จากอิตาลีที่เติบโตมาจากการเป็นบริษัทยามาก่อนที่จะมาทำน้ำหอมเต็มตัว ที่สำคัญได้ข่าวมาว่าแบรนด์นี้ลาจากประเทศไทยแล้วแน่นอน เช่นนั้น สบโอกาสได้ลองน้ำหอมของแบรนด์นี้ผ่านการซื้อแบบแบ่งขาย จึงได้มาลองแชร์กันว่าเป็นอย่างไรกันบ้างกับรุ่นนี้เลยครับ Nostalgia 

ที่มาที่ไปของน้ำหอมตัวนี้มีคอนเซปท์ชัดเจนเลยกับกลิ่นของสนามแข่งรถ เพราะ Top Notes เปิดตัวมาแบบว่านี่มันกลิ่นน้ำมันเบนซินกับยางรถยนต์แบบออกทางไหม้ๆ หน่อยๆ ชัดๆ แล้วค่อยๆ เริ่มได้ความรู้สึกเหมือนกลิ่นยางที่เสียดสีกับถนนแล้วมีควันออกมา ซึ่งถือว่าเป็นการผสมผสานกลิ่นยาง กำยานแบบรมควัน และหนังเข้มๆ ได้ลงตัวจนเป็นกลิ่นที่ชัดเจนยามเราอยู่ในลานแข่งรถเลย แม้จะมีกลิ่นซิตรัสมาตัดแต่ไม่ได้ทำให้สดชื่นแต่ประการใด ออกจะช่วยเสริมให้กลิ่นเด่นขึ้นกว่าเดิมด้วยซ้ำ เมื่อเข้าสู่ Middle Notes กลิ่นตอนนี้จะเปลี่ยนมาเป็นกลิ่นที่ออกแนวลานซ่อมเปลี่ยนอะไหล่ต่างๆ ในสนาม เพราะไม่ว่าจะเป็นกลิ่นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเบนซิน เคลือบขัดเงา คอนโซลรถ หนัง และเหล็กมาเต็ม ถือว่าเป็นการผสมกลิ่นออกมาได้ดีมากจริงๆ กลิ่นออกทางแมนจัดชัดเจน มีทั้งโทนห่ามและนุ่มในเวลาเดียวกัน เพราะช่วง Top จะมาผสานกับใบยาสูบรมควัน หนังห่ามๆ พิมเสนนุ่มๆ และโทนวู้ดดี้ จนกลายเป็นกลิ่นเดียวที่ชัดเจนไปจนถึงช่วง Base Notes ที่จะลกระดับมาเป็นกลิ่นชุดหนังนุ่มๆ เท่ห์ๆ กลิ่นเบาะรถ กลิ่นผิวกายผู้ชายเคล้าเหงื่อนิดๆ แต่ยังดูสะอาด อุ่นๆ นุ่มนวล ที่ยังมีกลิ่นใน่วง Middle เป็นฉากหลังจางๆ อยู่ โดยกลิ่นหนังนุ่มๆ เด่นนำกลั้วไปกับเปลือกไม้เบิร์ธและวานิลลาบางๆ และกลิ่นออกทาง Musk ซึ่งจะทำให้เกิดความรู้สึกมาดแมนเหลือทนแถมยังหรูนุ่มนวลด้วย ประมาณว่าแข่งรถเสร็จแล้วมาจอดพัก ถอดหมวกกันน็อคออก ยืนเท่ห์อยู่ข้างรถเลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปครับ กลิ่นแมนจัดๆ มากก็จริง แต่มันหรูในเนื้อกลิ่นไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถใส่ไปเรียน ใส่ไปทำงาน ใส่ไปทำกิจกรรมลุยๆ ใส่ไปแข่งรถ หรือขับรถเล่นเท่ห์ๆ เที่ยวห้างได้หมด ครับ แต่ออกกำลังกายรอช่วง Base จะดีกว่า ส่วนใส่ไปเที่ยวกลางคืน พอได้อยู่แต่กลิ่นอาจจะไม่โดดเด่นเท่าไหร่ ออกแนวเหมาะใส่ไปดื่มเบียร์ จิบเหล้าหรูๆ เท่ห์ๆ แทนๆ มากกว่าครับ ส่วนคุณผู้หญิงถ้าคุณไม่ใช่แบบนักแข่งรถเหมือนนานา ไรบีนา อย่าเลยกลิ่นไม่เข้าทางหรอกครับ

ความทน – เนื่องจากเป็น EDC หรือ Cologne ก็จริง แต่ความทนน่าสนใจไม่น้อยอยู่ที่ 6 ชม. ขึ้นไป แต่ไม่เกิน 8 ชม. อาจจะมากกว่านี้ ก็อยู่ที่เคมีเป็นสำคัญครับ ซึ่งถ้าฉีดเสื้อกลิ่นแบบ Smoky จะติดหนับจริงๆ ครับ ซึ่งถ้าไม่คุ้นแนะนำฉีดผิวดีกว่านะครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดียาม Top และจะลดลงมาเรื่อยๆ จนเป็น Skin Scent ในช่วง Base ครับ

ทิ้งท้าย – ถ้าให้เทียบกลิ่นจริงๆ Nostalgia คือ Creed Aventus ในแบบคุณชายนักแข่งรถห่ามๆ และมาดแมนจัดๆ ตัดโทนนุ่มออกไป และเป็น Dior Fahrenheit ในรูปแบบที่นิ่งหรูกว่า ไม่เน้นเซ็กซี่จัดๆ ในความมาดแมนที่ไม่ได้ต่างกันนักครับ เพียงแต่ขวดมันเรียบร้อยเกินกลิ่นไปเยอะ 5555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น