วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Guerlain Homme



Guerlain Homme 

เท่าที่ได้อ่านมาหลายๆ คนมักบอกว่า Guerlain Homme เปรียบเสมือนเป็นน้ำหอมที่เปิดศักราชใหม่ให้กับแบรนด์เลยว่าจะตอบโจทย์สมัยใหม่ได้มากขึ้น เพราะน้ำหอมรุ่นที่เก่ากว่าตัวนี้หลายๆ ตัวที่ผมได้มีโอกาสลองผ่านๆ กลิ่นมักจะออกแนวหรูหราก็จริงแต่กลิ่นค่อนข้างหนักหน่วง แถมใช้กับอากาศบ้านเรามากไม่ได้นัก ยกเว้นโซน Aqua Allegoria ที่ใช้ง่าย เช่นนั้น ผมไม่พลาดที่จะมาได้มีโอกาสใช้น้ำหอมของแบรนด์นี้แน่นอน และตัวแรกที่มีโอกาสได้ใช้เลยคือตัวนี้ครับ Guerlain Homme

For the Animal in You เป็นคำโปรยของน้ำหอมตัวนี้ ซึ่งต้องบอกว่า เออ มันใช่นะ เพราะท่ามกลางกลิ่นที่ออกทางทันสมัยสดชื่นก็จริง แต่มันแฝงไปด้วยความเป็นไอ้เสือห่ามๆ ตัวร้าย ที่เจ้าชู้น่าดึงดูดเลยทีเดียว กับกลิ่นเปิดที่มาเต็มกับกลิ่นโทนซิตรัสสดชื่นที่กลั้วไปกับโทนดอกไม้อ่อนๆ กำลังดี ที่สำคัญปลื้มปริ่มกันมากมายเพราะกลิ่นชาเขียวกับรัมจะเริ่มมาเสริมทัพทำให้กลิ่นช่วงนี้สดชื่นแบบหรูหรา มีคลาส มีความเจ้าชู้ที่หลบๆ ซ่อนๆ อยู่ และเมื่อเข้าสู่ Middle Notes ต้องบอกเลยว่า นี่เป็นช่วงที่กลิ่นจะสื่อชัดเจนถึงความเป็นไอ้เสือซ่อนรูปได้ดีมากจริงๆ จากโทนกลิ่นเจ้าสำราญอย่างโมฮิโต้มีความซาบซ่าของมินท์และกลิ่นโทนซิตรัสที่สดชื่นแต่ชวนลิ้มลองขาดใจ โดยไม่ทิ้งความมีระดับในเนื้อกลิ่นเลยแม้แต่น้อยซึ่ง “ยอมรับครับว่าใส่น้ำหอมตัวนี้ แล้วดูเจ้าชู้เงียบอย่างบอกไม่ถูกจริงๆ กดไลค์เลยอ่ะ” โดยกลิ่นของโมฮิโต้จะตามไปที่ Base Notes ซึ่งจะเริ่มเข้าสู่กลิ่นออกทางหวานเบาๆ เย้าแบบไม่โจ่งแจ้งให้เหยื่อรู้ตัวมากนัก มีสะอาดกำลังดีจากกลิ่นของหญ้าแฝก และมีโทนวู้ดดี้แมนๆ เข้าถึงง่าย โดยไม่ทิ้งความสดชื่นแบบเจ้าชู้เงียบของโมฮิโต้แต่ประการใด เรียกได้ว่าเป็นน้ำหอมที่ทำออกมาได้ตอบโจทย์ผู้ใช้น้ำหอมยุคใหม่ที่ต้องการความทันสมัยในเนื้อกลิ่นโดยไม่ทิ้งความหรูหราและมีระดับที่คู่ควรของแบรนด์เลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ส่วนตัวผมขอบอกว่า “หอมเว่อร์” จริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียนมหาลัยขึ้นไป เพราะกลิ่นเข้าถึงได้ง่ายแต่ยังหรูหราไม่ขาดตกบกพร่องเลย เข้าได้กับความเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน และวัยมีประสบการณ์หมด เพราะความเจ้าชู้มันก็มีในสายเลือดผู้ชายในระดับหนึ่งอยู่แล้วจริงไหมครับ ที่สำคัญน้ำหอมตัวนี้ใช้ได้ครอบจักรวาลทุกสถานการณ์เลยทีเดียวไม่ว่าจะใส่ไปทำงาน ไปเรียน ใส่เที่ยว ออกงานหรู และออกกำลังกายโชว์กล้าม รวมถึงใส่เที่ยวกลางคืนได้เลย เรียกแขกแบบเสือซุ่มได้ที่จริงๆ ครับ

ความทน – น้ำหอมตัวนี้ค่อนข้างแปลกตรงที่เลือกคนใส่ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว แม้กลิ่นจะหอมเว่อร์และเข้าถึงง่ายก็ตามส่วนตัวผมอยู่ที่ 10 ชม. สบายๆ ครับ แต่กับน้องชายของผมที่ผมให้เทสเพียงแค่ไม่ถึง 3 ชม. กลิ่นก็หายเกลี้ยงไม่เหลือแล้ว

การกระจาย – กลิ่นทั้งตีขึ้นและกระจายได้ดีมากในช่วง Top และ Middle ซึ่งหอมมากจริงๆ ก่อนที่จะลดระดับมากระจายกำลังดีกลิ่นยังตีขึ้นให้รับรู้ตลอดแบบเจ้าชู้นิ่งๆ ใช้สายตาสื่ออารมณ์ก็บาดจิตแล้วยังไงยังงั้นเลย

ทิ้งท้าย – ตอนแรกผมคิดว่าจะให้นิยามตัวนี้ว่าเป็นหนึ่งในของดีเทคนิคไม่ต้อง แต่เพราะการที่ต้องอิงกับเคมีคนใส่ด้วยส่วนหนึ่งแม้จะหอมมากแค่ไหนก็ตาม มันเลยยังไม่แตะประโยคนั้นนัก แต่ถ้าได้มีโอกาสลอง นี่คือหนึ่งใน The one to smell ที่ไม่น่าพลาดเลยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น