วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: Indochine



Pierre Guillaume - Parfumerie Generale: Indochine

สุคนธกรผู้ปรุงน้ำหอมแบรนด์นี้นอกจากหล่อล่ำและมีเมียมีลูกแล้วนั้น ยังเข้าใจทำน้ำหอม Niche ที่ยอดเยี่ยมกระเทียมดองมากจริงๆ โดยเฉพาะรุ่น Indochine ที่คอนเซปท์จัดเต็มแถบภูมิภาคบ้านเราสุดๆ ซึ่งเมื่อไปอ่านแรงบันดาลใจที่มา ก็ถึงบางอ้อ ว่าเขาฝันว่าได้มาล่องเรือแถวลำน้ำโขงแบบย้อนยุค เกร๋ๆ อ่ะ ทำตามความฝัน เช่นนั้นน้ำหอมตัวนี้จะสื่อออกมาได้ชัดเจนแค่ไหน ก็ตามนี้เลย

เปิดตัว Top Notes กันด้วยกลิ่นหอมนุ่มนวลของน้ำผึ้งแบบที่กำลังเคี่ยวทำยาลูกกลอน กลั้วไปกับกลิ่นของแป้งผงทานาคาที่พม่าเอามาละลายน้ำปะแก้มเหลืองทั่วทั้งแผ่นดินเขา โดยมีกลิ่นของโทนวู้ดดี้จางๆ เสริมเข้าไปทำให้กลิ่นในช่วงนี้แน่นและหอมหวานมีภูมิได้ดีมาก ถ้าเพียงแค่ดมจากหัวฉีดจะได้อารมณ์ชวนป๋วยปีแป่กอ ตราลูกกตัญญู หรือไม่ก็ช่วงเวลาเคี่ยวน้ำผึ้งเตรียมปั้นยาลูกกลอนเลยทีเดียว ที่สำคัญกลิ่นในช่วงนี้จะตามไปสมทบกับ Middle Notes ที่เครื่องเทศในแบบภูมิภาคบ้านเราพร้อมเสิร์ฟกับพริกไทยและกระวาน กลิ่นในช่วงนี้บอกเลยว่า “ยาสมุนไพรแบบลูกกลอนพร้อมปั้นกันเห็นๆ” เพราะหอมมากมายกับกลิ่นสมุนไพรที่ราดน้ำผึ้งเคี่ยวแล้วนวดเตรียมปั้นมือเป็นลูกๆ ชัดเจน และเมื่อเข้าสู่ Base Notes ได้เวลาของกำยานกับไม้จันทน์หอมและโทนไม้เนื้อหอมต่างๆ เข้ามากลิ่นจะออกทางแป้งอุ่นๆ เหมือนเราอบสมุนไพรจำพวกไม้เนื้อหอมแล้วเอาไปบดกับกำยานจนหอมนวลมากมาย ทั้งๆ ที่จริงๆ แล้วกลิ่นของกำยานควรจะออกแนวเย้ายวนดึงดูด แต่ใน Indochine กลับไม่เป็นเช่นนั้นเลย ออกทางนิ่งสงบขรึมติดหวานจางๆ แฝงไปด้วยความอบอุ่นแบบอากาศบ้านเรากลั้วไปกับกลิ่นแมกไม้โดนไอแดด (คือคนทำเขาคงคิดว่ามันไม่ร้อนนรกแตกขนาดทุกวันนี้ เลยคิดว่าอบอุ่นกำลังดี) ทั้งนี้ยอมรับครับ ว่าน้ำหอมกลิ่นนี้ทำออกมาได้สมชื่อมีกลิ่นอายของความเป็นภูมิภาคบ้านเราชัดเจนจริงๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – เป็น Unisex ครับ ใช้ได้ทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปเลย แต่กลิ่นจะออกทางการมากหน่อยนะครับ เพราะกลิ่นมันภูมิฐานไม่น้อย ใส่ออกงานหรูสร้างความน่าเชื่อถือได้สบายๆ ยิ่งใส่ไปทำบุญเข้าวัดวายิ่งเข้าทาง ถ้าในโอกาสทั่วๆ ไป สามารถใส่ทำงานได้ ออกเดทเกี่ยวผู้อื่นพอไหว แต่ไม่เหมาะกับการใส่ออกกำลังกายหรือเที่ยวกลางคืนเท่าไหร่ ไม่เข้าทางเลยครับ

ความทน – เกิน 8 ชม. สบายๆ กลิ่นหอมแบบใกล้ตัวมากจริงๆ

การกระจาย – กลิ่นกระจายกำลังดีในช่วง Top และ Middle ก่อนจะเป็น Skin Scent ดมใกล้ๆ จะได้กลิ่นในช่วง Base ซึ่งกลิ่นตีขึ้นให้คนใส่รับรู้ลดหลั่นกันไปตามแต่ละช่วงครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น