วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Mandarina Duck - Pure Black



Mandarina Duck - Pure Black

หนึ่งในน้ำหอมที่เรียกได้ว่าเป็น Masterpiece ยังได้เลยทั้งในเรื่องความหอม ความแน่น ความหวาน และความทนอึดของแบรนด์ Mandarina Duck จากอิตาลี แถมยังสื่อชัดเจนถึงคำว่า Black ได้ดีมากเลยทีเดียว เช่นนั้นเลยขอมาบอกเล่าเรื่องกลิ่นกันกับตัวนี้ครับ Pure Black 

เพียงแต่ช่วง Top Notes บอกกันตรงๆ ได้เลยว่า กลิ่นหอมสดชื่นแบบแน่นๆ เข้มๆ เท่ห์ๆ ได้ใจมาก เพราะกลิ่นส้ม มะกรูดและพริกไทย ผสานกันออกมาจนได้ความเป็นซิตรัสแน่นๆ กลิ่นออกทางหนักหน่อย แต่ไม่คมบาดจมูก แค่ช่วงนี้ก็บอกได้เลยว่าหอมมากกกกกก ที่สำคัญมีโทนครีมมี่นุ่มๆ ของถั่วตองก้าดันขึ้นมาเร็วมากด้วย เลยทำให้ออกหวานอมเปรี้ยวแบบมีชั้นเชิงก่อนจะส่งต่อให้ Middle Notes ที่จะจัดเต็มกันที่ความนุ่มนวลครีมมี่ของถั่วตองก้า ตามด้วยกลิ่นดอกไม้โดยเฉพาะดอกส้มที่อบอวลแบบลึกลับกำลังดี แถมมีความเย้ายวนด้วยใบยาสูบที่เด่นขึ้นมา ช่วงนี้จะให้อารมณ์ลึกลับบ่งบอกถึงความเป็น Black ที่เข้าทางดาร์กในเนื้อกลิ่นได้ดีมาก ตรงๆ กันเลยคือกลิ่นเรียกแขกแบบแน่นๆ แต่ยังอยู่ในพื้นฐานที่ไม่หนักจมูกคนได้กลิ่นแต่ประการใด จนเมื่อ Base Notes สำแดงออกมา ก็จัดเต็มกันได้เลยที่กลิ่นของวานิลลาแบบอบอุ่นเนียนๆ มากกกกกก ยิ่งผสานกับไม้หอมต่างๆ ในช่วงนี้ กลิ่นให้ทั้งความรู้สึกสะอาดติดหวานชัดเจน ให้ความรู้สึกแบบเย้ายวนเซ็กซี่ชวนให้เข้ามาค้นหาทีละหน่อยๆ ได้แบบขาดใจไม่น้อยจริงๆ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไปครับ กลิ่นค่อนข้างแน่นหนักออกทางโทนหวานแต่ไม่บาดจมูก เช่นนั้นสามารถใส่ได้ในหลายๆ สถานการณ์ทั้งกลางวันและกลางคืน แต่ตอนใส่ยามกลางวันอากาศบ้านเราต้องเบรกสเปรย์หน่อยนะครับ เพราะกลิ่นแน่นมาก อาจจะชวนอึดอัดได้ ที่สำคัญอย่าได้ใส่ออกกำลังกายเลย มันหนักไป ส่วนเที่ยวกลางคืนจัดเลยยยยยยยยยย กลิ่นหวานเย้าได้ใจมากเลยครับ เตรียมรับคำชมเน้นๆ

ความทน - มากกกกกกกกกกกกกกที่สุด 12 ชม. นี่กลิ่นยังตีขึ้นเต็มๆ จนถึง 15 ชม. แล้วกลิ่นยังลอยอ้อยอิ่งให้รู้ตลอด แถมติดเสื้อซักแล้วกลิ่นยังติดจางๆ อยู่เลย ของเขาดีจริงๆ

การกระจาย - มากกกกกกกกกกกกกก ยิ่งถ้าใส่วันอากาศร้อน กระจายแบบรอบตัวเลยทีเดียว แถมกระจายดีทุกช่วงเสียด้วย

ทิ้งท้าย - กลิ่นมีคุณภาพมากจริงๆ และเป็นหนึ่งในของดีที่เริ่มหายากแล้วล่ะครับ ที่สำคัญเมืองไทยไม่มีขาย ของมันเซ็งตรงนี้ พูดเลย!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น