วันพุธที่ 19 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Morgan de Toi Homme



Morgan de Toi Homme

แบรนด์นี้สาวๆ หลายคนต้องรู้จักแน่นอน เพราะว่าเสื้อผ้า ชุดชั้นใน (ใส่ทำไมนั่น ถอดดีกว่าไหม 5555) และกระเป๋าสวยงามไม่หยอก Central ต้องมีวางขายแน่ๆ แต่หนุ่มๆ อย่างผมไม่ได้สนใจตรงนั้น มาสนใจที่น้ำหอมมากกว่าครับ ว่าจะเป็นยังไง จับผลัดจับผลูได้มีโอกาสลองใช้รุ่น Morgan De Toi Homme เลยอยากมาบอกต่อซะเลย

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งใน Safe Scent ก็ยังได้เลยสำหรับตัวนี้ เพราะภาพรวมของกลิ่นให้ความรู้สึกสบายๆ เย็นๆ แบบมีระดับ แต่แอบเย้ายวนชวนเข้าใกล้ไม่น้อย เพราะเปิดตัว Top Notes ด้วยโทนออกทางซิตรัสแบบเลมอนและมะกรูด โดยมีกลิ่นสมุนไพรนุ่มๆ หน่อยๆ มาตัดเลยจะได้อารมณ์ออกทางหอมเย็นๆ สดชื่นติดหวานกำลังดี และไม่นานโทนดอกไม้จะเริ่มแทรกขึ้นมาจนกลายเป็น Middle Notes ที่จะมีกลิ่นอายเย็นๆ มากขึ้น กลั้วกับกลิ่นมะลิกับดอกเจอเรเนียมที่เด่นมากจริงๆ ออกทางโทนนุ่มๆ ดอกไม้สีขาว มีอารมณ์คล้ายๆ กลิ่นของโหระพามาแซมๆ หน่อยๆ ทำให้ช่วงนี้จะออกทางเซ็กซี่กำลังงาม ก่อนที่โทนของวู้ดดี้จะเริ่มดันขึ้นมาทีละน้อยจนเข้าสู่ Base Notes ที่จะเป็นตัวนำเด่นขึ้นมา เพียงแต่กลิ่นยังคุมโทนเย็นๆ อยู่จากหญ้าแฝกที่จะให้ความสะอาดๆ ซ่าๆ และทำให้กลิ่นไม้จันทน์หอมจะไม่ออกทางอบอุ่นมากนัก ออกทางใสๆ ติดนุ่มกำลังดีเลยทีเดียว โดยยังมีโทนแมนๆ ของ Oak Moss มาผสมผสานจนกลายเป็นกลิ่นที่ออกดึงดูดแบบสบายๆ เรื่อยๆ มาเรียงๆ แบบมีระดับที่นวลเนียนในเนื้อกลิ่น ซึ่งถ้าใครได้ดมอาจจะเข้าทางแบบว่า “มารู้ตัวอีกที เผลออยู่ใกล้คนใส่ตั้งแต่เมื่อไหร่” ได้เลยนะครับนั่น

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยเรียน ม.ปลาย เป็นต้นไป เพราะกลิ่นให้ได้ทั้งความรู้สึกแบบ Safe Scent เย็นๆ สบายๆ โดยมีผลพลอยได้จากกลิ่นโทนเย้ายวนในช่วงกลางแบบกำลังดี สามารถใส่ไปเรียน ไปทำงาน ออกกำลังกาย เดินเที่ยวเล่นทั่วไป เริงร่าท้าลมร้อนกับแฟน รวมถึงยามค่ำคืนทั่วๆ ไปก็ได้สบายๆ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับการใส่ไปเต้นเด้งหน้าเด้งหลังนัก กลิ่นไม่เข้ากับสถานการณ์เท่าไหร่ครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. ครับ อาจจะมากหรือน้อยกว่านี้ อยู่ที่เคมีคนใส่ด้วยส่วนหนึ่ง

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีในช่วง Top และที่เหลือจะกระจายกลางๆ ออกแนวยืนใกล้ๆ ได้กลิ่นตามประสา Safe Scent แบบมีระดับ

ทิ้งท้าย – เป็นน้ำหอมที่ไม่ค่อยมีคนใช้เท่าไหร่ครับ ถ้าต้องการ Safe Scent ที่มาความแตกต่าง ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น