วันศุกร์ที่ 14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Ermenegildo Zegna – Z Zegna Extreme



Ermenegildo Zegna – Z Zegna Extreme

กลับมาว่ากันด้วยน้ำหอมแบรนด์ที่เป็นที่นิยมแบบไม่โจ่งแจ้งในเมืองสารขัณฑ์บ้านเรากับน้ำหอมสัญชาติอิตาลีที่จัดเต็มด้วยคุณภาพ ใช้ง่าย และเข้าถึงง่าย ซึ่งจากที่เคยกล่าวถึงรุ่น Zegna Intenso ที่เป็นน้ำหอมเชิงอบอุ่นติดหวานกำลังดี ก็ได้เวลาของอีกหนึ่งตัวที่ถือว่าเป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบแบบแมนๆ ที่จัดเต็มมากนั่นคือ Z Zegna Extreme ครับ 

Z Zegna Extreme เป็นน้ำหอมที่ต่อยอดมาจากรุ่น Z Zegna ที่เป็นรุ่นเด่นของแบรนด์นี้เลย ซึ่งรุ่นนี้นี้จะแยกโดดเด่นออกมาชัดเจนด้วยการใส่โทนแมนๆ ของกุหลาบที่ไม่ได้หาแนวนี้ได้ง่ายๆ และทนจัดสมกับชื่อ Extreme เปิดต้นกลิ่นกันด้วยโทนซิตรัสกลั้วกับกลิ่นกุหลาบในรูปแบบที่มีโทนวู้ดดี้รองพื้นอยู่ด้านหลังบางๆ กลิ่นไม่มีคำว่าสาวเลย แมนกำลังดี จนเมื่อเข้าสู่ช่วง Middle Notes คราวนี้กลิ่นกุหลาบจะมาคู่กับกลิ่นค็อกเทลอย่าง Gin ที่ผสมผสานกันออกมาเคล้ากับกลิ่นของเม็ดกระวานที่จะทำให้กลิ่นของกุหลาบในช่วงนี้กลายเป็นกุหลาบแบบผสมเครื่องเทศที่หอมมาก ที่สำคัญมีโทนวู้ดดี้ที่ยังรองพื้นอยู่ด้านหลังทำให้กลิ่นออกเชิงสมุนไพรไม้เนื้อหอมนิดๆ แทรกมาด้วย กลิ่นกุหลาบในช่วงนี้จึงกลายเป็นเอกลักษณ์ชัดเจนไม่เหมือนใคร คงความแมนอยู่เสมอต้นเสมอปลาย เมื่อเข้าสู่ช่วง Base Notes ก็จะมีโทนใกล้เคียงรุ่น Z Zegna มาย้ำเตือนถึงความเป็นต้นตระกูลกันพอสมควรกับกลิ่นโทนวู้ดดี้อบอุ่นๆ กลั้วกับหญ้าแฝกที่ทำให้กลิ่นเข้าถึงได้ง่ายดูติดดิน มีความสะอาดของ Musk และกลิ่นนุ่มๆ นวลๆ เย้าๆ ของพิมเสนให้จับต้องได้เป็นระยะ ที่สำคัญกลิ่นกุหลาบไม่ได้ไปไหนยังคงมีกลิ่นให้รู้สึกได้ ซึ่งภาพรวมให้อารมณ์ของผู้ชายที่ดูแลตัวเอง มีความเนี้ยบ และทันสมัย ออกทางสังคมเมืองกันชัดๆ เลยครับ สำหรับน้ำหอมรุ่นนี้

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายวัยทำงานขึ้นไปครับ เพราะน้ำหอมตัวนี้ออกทางเนี้ยบ เหมาะสำหรับใส่ไปทำงาน แบบเสื้อเชิ้ตกางเกงสแล็คผูกไทด์ ใส่ไปชิลล์ๆ ก็พอได้ ยิ่งถ้าใส่ออกงานทางการได้เข้าทางเลย ใส่เที่ยวกลางคืนก็สามารถ แต่ใส่ออกกำลังกายพอได้อยู่ ส่วนคุณผู้หญิงตัวนี้แม้จะกลิ่นกุหลาบออกทางแมนๆ แต่ถ้าอยากลองก็พอใส่ได้อยู่นะครับ

ความทน – 10 ชม. เป็นเรื่องปกติบนผิวผม แต่ถ้าเฉลี่ยจริงๆ ก็อยู่ที่ 8 ชม. ขึ้นไปครับ

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในทุกๆ ช่วงเลย โดยเฉพาะช่วง Top กับ Middle ที่กระจายดีจัดๆ แม้ว่ากลิ่นจะไม่ได้นำหน้าผู้ใส่ลอยมาแตะจมูกชาวบ้านชาวช่องเขามากขนาดนั้น แต่พอใช้ใส่ไปนั่งเล่นตรงไหน พอเดินจากไปยังทิ้งกลิ่นไว้ที่ตรงนั้นเป็นประจำ ส่วน Base ลดลงมาหน่อยครับ แต่ยังตีขึ้นให้รับรู้เสมอ

ทิ้งท้าย – แอบเสียดายที่ไม่เห็นตัวนี้วางขายในไทยแล้ว ทำไมหนอของดีไม่เอาเข้ามา ไม่เข้าใจ -_-“

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น