วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Swiss Army – Classic



Swiss Army – Classic 

เป็นหนึ่งในน้ำหอม Safe Scent ที่เห็นเงียบๆ แต่สุภาพเรียบร้อยแบบผู้ชายเต็มๆ นะจะบอกให้ เพราะว่า 

น้ำหอมตัวนี้จะบอกถึงความมาดแมนแบบสดชื่นราวกับเดินเล่นอยู่บนสันเขาท่ามกลางอากาศเย็นๆ ยามเช้าของป่าไม้ ท้องฟ้าโปร่งๆ และสายลมเย็นๆ เพียงแค่เปิดตัวก็ได้ความสดชื่นเต็มๆ แล้วของส้มยูซุ กับมะกรูดกลั้วกับกลิ่นโทนเขียวๆ สะอาดๆ และเย็นวาบๆ ด้วยมินท์ กลิ่นเปิดหอมสะอาดมากมายเลย และเป็นกลิ่นที่ติดจมูกยาวนานไม่ใช่น้อย แม้กลิ่นอื่นๆ จะเริ่มเปลี่ยนไปในช่วงอื่นๆ กลิ่นนี้จะเหมือนตามมาให้ได้กลิ่นเป็นระยะๆ มาผสมกับช่วงกลางที่จะมีลาเวนเดอร์แบบนุ่มใส กลั้วไปกับโทนสมุนไพรติดเขียวสะอาดเย็นวาบๆ เช่นเคย ได้อารมณ์ความสดชื่นและนุ่มจมูกหอมเข้าถึงง่ายมาก จนเมื่อได้เวลาของช่วงท้ายของน้ำหอมที่จะติดตัวเราไม่จนกว่าจะหมดฤทธิ์ ต้องบอกเลยว่ากลิ่นโทนเขียวสะอาดจะเริ่มเข้มขึ้นมาหน่อย โดยมีความนุ่มเย้าเบาๆ ของ Musk มาทำให้กลิ่นหอมนุ่มไม่พอ ยังมีความสดชื่นเย็นๆ แฝงเข้ามาเป็นระยะ ได้อารมณ์ไปเดินป่าขึ้นเขากับพี่ติ้กเจษในรายการ Navigator ยังไงยังงั้นเลย เพราะกลิ่นมันบอกได้ถึงผู้ชายที่สะอาดสะอ้าน ที่เป็นได้ทั้งได้ทั้งสุภาพบุรุษคลาสสิคและผู้ชายมาดเท่ห์ลุยๆ แบบที่ไม่ต้องแอ๊ปให้กลิ่นมันหวือหวา ธรรมดาทั่วไปก็เพียงพอแล้ว จะได้ไม่ต้องปีนบันไดไปเก็บ เช่นนี้เลยครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศทุกวัยครับ ใส่ได้ทุกสถานการณ์ยามกลางวัน ไม่ว่าจะเป็นใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปออกกำลังกาย และเที่ยวทุกประเภทรวมถึงเที่ยวธรรมชาติ กลิ่นค่อนข้างทนเหงื่อในระดับที่น่าพึงพอใจ แต่ไม่ค่อยเหมาะกับยามกลางคืนแบบไปกินเหล้าเท่าไหร่ เพราะกลิ่นมันสุภาพ เหมาะกับไปกินข้าว เดินเล่นยามค่ำมากกว่า

ความทน – 6 ชม. ขึ้นไป กับตัวผม 8 – 12 ชม. เป็นเรื่องปกติกับการฉีดทั้งหมด 6 สเปรย์

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในตอนต้น และจะกระจายกำลังดีตอนกลาง จึงค่อยๆ ลดระดับเป็น Skin Scent ที่ยังมีกลิ่นตีขึ้นให้รับรู้แบบสดชื่นบางๆ กำลังดีจนกว่าจะหายไปจากผิว

ทิ้งท้าย – เพราะตัวนี้คือ Safe Scent จึงเป็นหนึ่งในน้ำหอมที่ผมมักใส่ไปพบลูกค้า ติดต่องาน ไปพบผู้ใหญ้ หรือเข้าโรงพยาบาล รวมถึงสัมภาษณ์งานมาเสมอ เพราะกลิ่นไม่ทำร้ายคนอื่นเลย มหาชนชอบ แต่มหาชนไม่ค่อยมีคนใช้ ซึ่งถ้าอยากได้ความไม่เหมือนใคร แต่สุภาพเรียบร้อย ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ดีตัวนึงในตลาดน้ำหอม Safe Scent เลยครับ

1 ความคิดเห็น: