วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: L’Occitane - Eau de Vétyver



L’Occitane - Eau de Vétyver

ได้เวลามาเสิร์ฟให้ผิวกายหอมกรุ่นตามแบบฉบับของ L’Occitane ซึ่งต้องขอยกนิ้วให้จริงๆ กับการทำน้ำหอมที่กลิ่นเป็นธรรมชาติมากมาย ซึ่งหนึ่งในนั้นก็มีน้ำหอมที่กลิ่นหญ้าแฝกนำเด่นและหอมมีคลาสมากตัวนึงของโลกเลยอย่าง Eau de Vétyver ครับ 

กลิ่นเปิดตัว Top Notes นี่มากันแบบธรรมชาติเลยทีเดียวกับกลิ่นสมุนไพรเขียวๆ เย็นๆ ของโรสแมรี่กลับกลิ่นซิตรัสสดชื่น ซึ่งวูบแรกที่ฉีดกลิ่นหอมสดชื่นติดสมุนไพรเขียวๆ และสะอาดมาก เหมือนเด็ดสมุนไพรฉ่ำๆ มาขยี้ดม และหลังจากนั้นเพียงแค่ไม่ถึงนาทีกลิ่นสมุนไพรฉ่ำๆ จะเริ่มลดระดับจากสมุนไพรเขียวฉ่ำๆ มาเป็นโทนกึ่งแห้งกึ่งฉ่ำในช่วง Middle Notes โดยจะมีกลิ่นไม้เนื้อหอมที่แห้งๆ มีผสมผสาน ซึ่งจะได้ความรู้สึกธรรมชาติมากเหมือนเราตากสมุนไพรเขียวๆ และไม้เนื้อหอมจนแห้งกลางแดด แต่จะมีกลิ่นจันทน์เทศมาตัดให้ไม่ออกทางแห้งจัดเกินไปมีความเย็นวาบสะอาดๆ ในเนื้อกลิ่น จนเมื่อถึง Base Notes งานนี้ต้องบอกเลยว่าหลบหน่อยพระเอกมา เพราะกลิ่นหญ้าแฝกจะโดดเด่นเด้งออกมาเลย แต่จะไม่เหมือนน้ำหอมที่มีกลิ่นหญ้าแฝกนำตัวอื่นๆ ที่จะออกทางกลิ่นสะอาดๆ ฉ่ำๆ แต่ Eau de Vétyver จะกลายเป็นหญ้าแฝกแห้งๆ ซึ่งจะมีกลิ่นไม้ซีดาร์มาผสานกลั้วกับความนุ่มของหนัง ซึ่งจะได้อารมณ์แบบมีภูมินิ่งๆ แมนๆ ออกทาง Smoky และ Dark ครบเลยสำหรับน้ำหอมที่บ่งบอกถึงความเป็นสุภาพบุรุษนิ่งๆ มีคลาส มีระดับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยทำงานขึ้นไป ที่อยากได้น้ำหอมที่ส่งเสริมภาพลักษณ์แบบมีภูมิ นิ่งขรึม และมีระดับสร้างความน่าเชื่อถือ แม้กลิ่นจะออกทาง Dark แต่ก็ไม่ได้หนักมากเกินไป ใส่ทำงานได้ ใส่พบปะลูกค้าหรือผู้คนแบบทางการ หรืออกงานได้สบายๆ หรือถ้าจะไม่ทางการใส่ออกกำลังกายก็พอไหวครับ และถ้าใครสูบบุหรี่ น้ำหอมตัวนี้จะทำให้กลิ่นบุหรี่ที่จะออกทางเหม็นติดตัว เป็นหอมเย้ายวนแบบมีเสน่ห์ขึ้นมาแบบเฉพาะตัวได้เลยครับ เพราะหญ้าแฝกที่ขึ้นชื่อในการเป็นเป็นกลิ่นที่เอื้อต่อคนสูบบุหรี่และปรับสภาพกลิ่นของบุหรี่ให้ไม่หนักหน่วงเกินไปนั่นเอง

ความทน – 6 ชม. ขึ้นไปครับ อาจจะมากกว่านั้นจนถึง 8 ชม. ก็สามารถ

การกระจาย – น้ำหอมตัวนี้เป็นหนึ่งใน Skin Scent ที่ดีที่สุดตัวนึงเลย แถมให้กลิ่นใกล้เคียงธรรมชาติ เช่นนั้นกระจายปานกลางในช่วง Top ที่เหลือกลิ่นติดผิวล้วนๆ ครับ แต่จะได้ความรู้สึกสะอาดๆ มีภูมิตลอดเวลาที่ใช้เลยนะครับ

ทิ้งท้าย – เป็นหนึ่งในของดีที่ผมไม่เห็นมีขายในไทย ทำไมกัน ไม่เข้าใจ -_-“

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น