วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Molyneux – Quartz pour Homme



Molyneux – Quartz pour Homme

บอกกันซึ่งๆ ว่า นี่คือหนึ่งใน Signature ที่เป็นแบบหนุ่มทั่วๆ ไปสามัญประจำบ้านใส่ไปไหนก็ได้ ทำอะไรก็ได้ ยิ่งใส่ไปทำงานก็ถือว่าเป็น Office Scent ที่ได้รับคำชมตลอด แถมใช้ได้ในทุกๆ สถานการณ์ของผมเลยครับ ประมาณว่าคิดอะไรไม่ออกก็หยิบ Quartz pour Homme นี้มาฉีด เพราะมันหอมสดชื่นจรุงจมูกและไม่เหมือนใครเลยทีเดียว เช่นนั้นเลยต้องมาอวด เอ๊ย! มาบอกเล่ากันซักหน่อยถึงความดีงามของกลิ่นที่ตัวนี้มีครับ

Top Notes นี่เปิดตัวแบบว่าสดชื่นแบบซิตรัสกลั้วกลิ่นผลไม้อย่างแบล็คเคอแรนท์และแอปเปิ้ลเขียว โดยจะมีกลิ่นกานพลูมาเข้าเสริมแต่ไม่ได้หนักหน่วงจมูกเลย เหมือนมาเป็นตัวรองพื้นให้กลิ่นออกโทนแน่นและแมนมากขึ้น กลิ่นจะให้อารมณ์สดชื่นและสดใสมากมาย ซึ่งตรงๆเลยครับว่ากลิ่นแบล็คเคอแรนท์และกานพลูที่เป็นตัวรองพื้นด้านหลังจะตามติดไปที่ช่วง Middle Notes ทำให้เรายังได้กลิ่น Fruity อยู่โดยกลั้วกับกลิ่นมะลิเบาๆ วู้ดดี้ของไม้ซีดาร์ที่ออกขรึมแมนและหญ้าแฝกที่สะอาด ผสมผสานกันจนออกมาเป็นกลิ่นที่หอมสดชื่น สะอาดสดใสและผ่อนคลายทำให้อารมณ์ดีมากมายยามได้กลิ่นตีขึ้น ฟินมากกกกกก จนเมื่อถึง Base Notes บอกตรงๆ ครับ กลิ่นแบล็คเคอแรนท์ยังอยู่ไม่ไปไหน ยังตามมาให้ฟิอยู่โดยผสานกับ Musk ที่นุ่มสะอาด และแอมเบอร์ที่ให้อารมณ์อบอุ่นเบาๆ ให้ความรู้สึกเป็นผู้ชายอารมณ์ดี ยิ้มง่าย มีเสน่ห์นำเสนอด้วยความสดชื่นแบบไม่เหมือนใครชัดเจนสุดๆ ครับ

เหมาะสำหรับ – ผู้ชายทุกเพศวัยมหาลัยขึ้นไปครับ สามารถใส่ไปเรียน ไปทำงาน ไปเดินเล่นเที่ยวเล่น ไปจู๋จี๋กับชาวบ้าน รวมถึงออกกำลังกายก็สามารถ ส่วนในเรื่องของการเที่ยวกลางคืน สามารถใส่ได้ครับ แต่ต้องอัดสเปรย์เยอะหน่อย แต่กลิ่นไม่ได้ดึงดูดเท่าไหร่นะครับ เน้นให้เราสดชื่น ดูอารมณ์ดีมากกว่าน่ะครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. ซึ่งบนผิวผมประมาณ 10 ชม. เลยทีเดียว

การกระจาย – กลิ่นกระจายดีมากในช่วง Top และ Middle โดยจะลดระดับมากระจายกำลังดีเข้ามาใกล้ๆ สิจะได้กลิ่นสะอาดๆ สดชื่นแบบไม่เหมือนใครมากเลยครับ

ทิ้งท้าย – ผมใช้น้ำหอมตัวนี้ครั้งแรกจากการแบ่งขายจนถึงขั้นต้องซื้อซ้ำเพราะมันสุดยอดมาก จนภายหลังสอยขวดเต็มจากการ Pre-order ทันทีครับ ก็เมืองไทยไม่มีขายนี่นาทำไงได้

1 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ30 ตุลาคม 2565 เวลา 16:27

    รบกวนสอบถามครับ พรีได้ที่ไหนเหรอครับ

    ตอบลบ