วันพฤหัสบดีที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Hermes – Un Jardin En Mediterranee



Hermes – Un Jardin En Mediterranee

ได้เวลาของน้ำหอมต่างๆ ที่จะมาเป็น Series แล้วววววว ซึ่งครั้งนี้ขอมาแบบน้ำหอมที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากกสวนต่างๆ ในแต่ละมุมโลกของ Hermes (ไม่มีประเภทกลิ่นสวนทวารแน่นอน) ซึ่งสำหรับคนที่ชอบน้ำหอมกลิ่นโซนธรรมชาติที่บ่งบอกถึงความเป็นสวนในรูปแบบต่างๆ พวกนี้จะตอบโจทย์มากมายแถมเป็น Unisex เสียด้วย เลยขอเริ่มกันที่สวนแรกกันเลยกับ Un Jardin En Mediterranee

ที่มาของน้ำหอมกลิ่นนี้มาจากสวนแบบตูนิเซียริมชายหาดทะเลเมอดิเตอเรเนียนครับ อารมณ์ที่ได้จะให้ทั้งความรู้สึกแบบสดชื่น สดใส สบายจมูก และอบอุ่นแบบริมทะเลมากมาย เปิดตัวกันด้วย Top Notes ที่เป็นกลิ่นส้ม เปลือกส้ม ใบส้ม เลมอน และมะกรูด ซึ่งกลิ่นจะสร้างความคุ้นชินอย่างมาก เพราะกลิ่นคล้ายๆ Cartier Declaration ที่ไม่ใช่แบบน้ำจิ้มหมูสะเต๊ะที่เน้นเครื่องเทศ แต่จะออกลูกอมแนวฮอลล์น้ำผึ้งมะนาวลอยหรือจมอยู่ในน้ำส้มมีสมุนไพรผสมอยู่ในนั้น โดยกลิ่นจะเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Hermes แบบว่าลงลายเซ็นชัดเจนกับความเป็นส้มผสมสมุนไพรติดออกเขียวสดชื่นแบบนี้ ซึ่งกลิ่นนี้จะได้อารมณ์สดชื่นสดใสแบบอยู่ริมทะเลรับลมอุ่นๆ และคงอยู่ไปอย่างยาวนานมากจนกว่าจะหายไปจากผิวเลย เพียงแต่จะลดระดับลงไปผสมผสานกับช่วงอื่นๆ ในรูปแบบที่ให้ความรู้สึกนุ่มลึกมากขึ้น อย่าง Middle Notes ที่จะมีโทนของดอกส้มที่มาเสริมกับกลิ่นต้นและมีความหวานกำลังดีจากดอกยี่โถแซมเข้ามาทำให้รู้สึกรื่นรมย์ปนสดชื่นได้ชัดเจนมาก และ Base Notes ที่จะรับเอากลิ่นทั้งในช่วงต้นและกลางที่สดชื่นรื่นรมย์มาเป็นตัวตั้งและผสานอารมณ์นิ่งๆ สงบๆ แบบมีสไตล์ในความเป็นสวนริมทะเล ด้วยกลิ่นที่ออกเชิงวู้ดดี้และมีกลิ่นติดเขียวๆ ของใบหว้าและสนไซเปรส โดยมีกลิ่นของ Musk รองพื้นให้มีความรู้สึกสะอาดๆ นุ่มๆ และกลิ่นของถั่วพิสตาชิโอที่ทำให้ออกหวานบางๆ ให้รู้สึกอ่อนโยนและสบายๆ มากมาย เหมือนเรานั่งเล่นในสวนส้มแซมไปด้วยสมุนไพรติดชายหาดอันอบอุ่น พร้อมกับอ่านหนังสือสบายๆ มีความสุขเลยทีเดียว

เหมาะสำหรับ – เป็นน้ำหอม Unisex ที่ใช้ได้ทั้งหญิงทั้งชาย เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและกลิ่นครอบจักรวาลพอสมควร สามารถใส่ไปทำงาน ไปเรียน ไปเที่ยวเล่นชิลล์ๆ ทั้งไปห้างและธรรมชาติต่างๆ ยิ่งทะเลยิ่งเหมาะมาก ไปหาแฟน รวมถึงออกกำลังกายก็ได้ ที่สำคัญใส่ยามเย็นได้สบายๆ ครับ แต่อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับการเที่ยวกลางคืนนักครับ

ความทน – ประมาณ 8 ชม. สบายๆ ครับ และเผลอๆ มากกว่านั้นเสียด้วยซ้ำไปครับ เพราะบนผิวผม 10 ชม. กลิ่นยังดีขึ้นอยู่เลย สมกับเป็น Hermes

การกระจาย – กลิ่นกระจายได้ดีมากในช่วง Top และ Middle และจะมาเป็นออร่ารอบตัวในช่วง Base แต่ขอยอมรับอย่างนึงเลยครับว่ากลิ่นตีขึ้นคนใส่ตลอดวันจริงๆ

ทิ้งท้าย – น้ำหอมกลิ่นนี้อาจจะไม่เหมาะกับทุกคนนัก เพราะกลิ่นส้มติดเขียวแบบนี้ถ้าไม่ชอบหรือไม่เข้ากับผิวคุณอาจจะเป็นกิมจ๊อเดินได้เสียก่อนนะนั่น เช่นนั้นการลองเทสก่อนเป็นทางออกที่ดีที่สุดครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น