วันเสาร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review: Yves Saint Laurent - M7



Yves Saint Laurent - M7

เนื้อไม้กฤษณา หรือ Agarwood หรือ Oud เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในเครื่องหอมที่ทางฝั่งอาหรับหลงใหลในกลิ่นโทนหอมเชิงธูปผสมผสานกับความหอมอวลของเนื้อไม้ที่แปรสภาพตามธรรมชาติจนมีความเข้มข้นในแนวๆ นุ่มนวล ลึกลับ เย้ายวนและกระตุ้นอารมณ์ให้วาบหวาม เป็นของแพงมากมายก่ายกองจริงๆ ครับกิโลละเป็นแสนได้เลย แต่ในไทยจะรู้จักกฤษณากันในแง่ของยา โดยแก่นกฤษณาที่เป็นสีดำทำปฏิกิริยาตามธรรมชาติมายาวนานจะมีรสขมหอม มีสรรพคุณในการบำรุงโลหิต และบำรุงหัวใจ เป็นหนึ่งในตำรับยาหอมที่เป็นส่วนผสมที่ดีที่สุดเลยทีเดียว และในทางน้ำหอมแรกๆ กลิ่นของ Oud จะอยู่ในน้ำหอมเชิง Niche ก่อนที่จะมีบุรุษนามว่า Tom Ford นำมาปรุงน้ำหอมที่เป็น Mass มากขึ้นซึ่งน้ำหอมรุ่นนั้นคือ Yves Saint Laurent M7 ที่ทำให้กระแส Oud มาแรงในน้ำหอม Mass Market จนถึงทุกวันนี้เลย

ว่ากันด้วยเรื่องของ M7 แน่นอนกลิ่นนี้มีความพิเศษในหลายๆ ด้านมากครับ คือ มันแปลกใหม่ เป็นกลิ่นที่ต้องทำความคุ้นเคยมากเลยทีเดียว สามารถทำให้เกิดอาการชอบก็รักมาก ไม่ชอบก็เกลียดไปเลยได้ไม่ยาก เพราะ Top Notes จะไม่สร้างความประทับใจใดๆ ให้เลย กับกลิ่นที่เหมือนยาแก้ไอดำดำตราเสือดาวอะไรประมาณนั้น บวกกับโทนกลิ่นแบบยา หรือยาสมุนไพรผสมกันออกมาแบบที่คนดมครั้งแรกมีเหวอได้ ซึ่งถ้าตัดสินกันด้วย Top Notes จะจบเลย ไม่ไปต่อกับน้ำหอมตัวนี้ทันที แต่เมื่อเข้าสู่ Middle Notes ยังคงความแปลกใหม่ได้แน่นอนเพราะคนส่วนใหญ่ที่ผ่านการใช้น้ำหอมโซนสดชื่นมาก่อนจะไม่ชินกับ Oud แน่ๆ แม้จะเบลนด์ออกมากับหญ้าแฝกที่เริ่มพอจะเข้าถึงได้ง่ายก็จริงแต่มันก็ยังแปลกอยู่ดี แต่ถ้าติดตามไปซักพักบอกได้เลยนี่คือกลิ่น Oud ที่ค่อนข้างทำออกมาใช้ได้ง่ายกว่าที่คิด แม้จะแน่นๆ วู้ดดี้จัดๆ หอมอวลๆ อยู่ก็ตาม ซึ่งในช่วงนี้กลิ่นจะออกแนวเย้ายวนขาดใจกันไปข้างนึงและมีความลึกลับวาบหวามสูงมากเลยทีเดียว แบบทันสมัยกำลังดี ถ้าใส่กลิ่นนี้เดินแถวนานาคงจะต้องระวังนิดนึงเพราะมันจะหอมเซ็กซี่มากในความรู้สึกของแขกอาหรับ อาจจะได้ผัวแขกเมียแขกกันนะเออ เพราะ Smell Welcome น่าดูชมจริงๆ 55555 ซึ่งเมื่อผ่านไปซัก 4 ชม. กลิ่นจะเข้าสู่ Base Notes ที่จัดเต็มเรื่องความเซ็กซี่และอบอุ่นกันเต็มๆ ด้วยโทนกลิ่นของแอมเบอร์ โดยมี Musk มาทำให้กลิ่นออกทางหอมสะอาดพอสมควร แน่นอน Oud ยังอยู่ยังเรียกแขกให้อยู่ แถมมีกลิ่นออกทางสมุนไพรที่ขื่นเบาๆ แปลกๆ ที่ทำให้กลิ่นรวมกันออกมาในทางยั่วให้เกิดอารมณ์ Sex แบบลึกลับอบอวลชวนฝันได้ชัดเจนมาก เข้าทางแบบนิยายเรื่อง Fifty Shades of Grey ยังไงก็ไม่รู้ 5555 แม้จะรอถึงช่วงนี้ถ้าไม่ชอบ Oud อาจจะไม่ปลื้มอยู่ดี เช่นนั้นเป็นตัวที่ต้องลองก่อน แล้วทำความเข้าใจกับมัน ไม่เช่นนั้นซื้อมาเลยอาจจะ Fail จนไม่รู้จะ Fail ยังไงก็ได้นะครับ

เหมาะสำหรับ - ผู้ชายทุกเพศวัยตั้งแต่ทำงานขึ้นไป กลิ่นเย้ายวนใจมากสามารถก่อให้เกิดอารมณ์วาบหวามได้ เหมาะกับการใส่ไปอี๋อ๋อกับแฟน หรือไปให้ความเป็น Smell Welcome กับกลุ่มเป้าหมายน่าจะดีที่สุด แต่ถ้าอยากใส่ในยามกลางวัน ใส่ทำงาน ใส่ออกงาน หรือใส่ชิลล์ๆ ควรสเปรย์ให้เหมาะสม อย่าจัดเต็มจนเกิดไป เพราะกลิ่นนี้ไม่ได้เข้าถึงง่ายๆ ต้องเคมีกับผิวด้วย รวมถึงบุคคลรอบข้างจะไหวไหมด้วยนะครับ อ้อ อย่าได้ใส่ออกกำลังกายเด็ดขาด เอาคนรอบข้างตายได้เลยนะครับ และไม่แน่คนใส่อาจจะเซ็งตายก็ได้ เพราะถ้าแถวนั้นมีแขกอาหรับอาจจะโดยสีเกินความจำเป็น คิดถึงขนาดของแขกสิครับ คิดถึงขนาด 555555

ความทน - 10 ชม. ขึ้นไป สบายๆ เรียกแขกตลอดศกเลย

การกระจาย - กลิ่นกระจายดีมากกกก ทั้งแต่ Top ยัน Middle เพียงแต่ช่วง Base จะลดระดับลงมากระจายกำลังดีชวนคลุกวงในครับ

ทิ้งท้าย – ถ้าใครอยากเห็นสาหร่ายและไส้กรอกแบบจัดเต็ม อาจจะมีเงาะแบบลางๆ Search ชื่อน้ำหอมตัวนี้ใน Google ตามสะดวกนะคร้าบ คือ นายแบบเขื่องไม่รู้จะเขื่องยังไงเลยทีเดียว -__-"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น